Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuộc chiến lớn nhất lịch sử làng công nghệ

Những cuộc đối đầu nảy lửa như giữa Google và Yahoo, PC và máy Mac, hay iOS và Android, luôn là tâm điểm của làng công nghệ thế giới.

Những cuộc chiến lớn nhất lịch sử làng công nghệ

Những cuộc đối đầu nảy lửa như giữa Google và Yahoo, PC và máy Mac, hay iOS và Android, luôn là tâm điểm của làng công nghệ thế giới.

Oracle, Apple, Google, Facebook, Microsoft - những “ông lớn” trong làng công nghệ thế giới đều đã từng tham gia vào những cuộc chiến khốc liệt, nhằm khẳng định vị thế của mình trước đối thủ.

iOS vs. Android

Cố CEO Apple - Steve Jobs - đã từng khẳng định sẽ “chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, tiêu tốn đến đồng xu cuối cùng trong số 40 tỉ USD tài sản của Apple để hủy diệt Android, vì nó là một sản phẩm ăn cắp”. Điều đó cho thấy Apple thể hiện thái độ thù địch như thế nào đối với nền tảng từ đối thủ Google.  iOS và Android hiện đang là hai hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, cũng chính là tương lai của ngành công nghiệp di động.

PC vs. Mac

Đây có thể coi là cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử làng công nghệ. PC và Mac đã cùng tồn tại trong suốt một thời gian dài. Tại một số thời điểm, PC chiếm ưu thế. Nhưng ở thời điểm khác, máy Mac lại thể hiện được sự ưu việt. Cho đến hiện tại, lời giải cho câu hỏi “PC và Mac, ai là người chiến thắng” vẫn còn bỏ ngỏ.

Oracle vs. SAP

Loại phần mềm phức tạp nào có giá cả trăm triệu USD và phải mất nhiều năm để hoàn thành. Đó cũng là loại phần mềm có khả năng quyết định sự nghiệp của vô số các CIO (Giám đốc thông tin). Đó chỉ có thể là phần mềm quản lý nguồn nhân lực doanh nghiệp ERP. Oracle và SAP là hai đối thủ truyền kiếp của nhau trong lĩnh vực này.

Facebook vs. MySpace

Trên thị trường mạng xã hội đang phát triển siêu nóng, Facebook hiện được xem là kẻ thống trị. Tuy nhiên, có những thời điểm, MySpace mới là trang mạng có nhiều người truy cập nhất, đặc biệt là những người yêu âm nhạc và người dùng tuổi teen. Trong khi đó, Facebook thu hút được đối tượng người dùng văn phòng, sinh viên và trí thức.

Internet Explorer vs. Netscape Navigator

Trở về những năm 1990, thị trường trình duyệt khi đó là cuộc chiến riêng của Internet Explorer và Netscape Navigator. Netscape gần như chiếm ưu thế tuyệt đối trong những năm đầu 1990, trước khi bị Internet Explorer đả bại vào những năm 2000. Netscape Navigator sau đó phát triển thoi thóp và vẫn được sử dụng ở thời điểm hiện tại, nhưng mức độ phổ biến của nó thì đã kém xa những Firefox, Chrome hay Opera.

Google vs. Yahoo

Yahoo vẫn được xem như người đi tiên phong trong việc phổ cập Internet đến với người dùng phổ thông, nhưng Google mới là kẻ thống trị nhờ những sản phẩm miễn phí nhưng cực kỳ hữu dụng của mình. Với việc Yahoo đã thay liên tiếp 5 “tướng” trong 5 năm vừa qua, có thể thấy Google đã thành công như thế nào trong việc bóp nghẹt đối thủ của mình.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm