Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cung bậc tình yêu trong 'Thỏa hiệp với dịu dàng'

Cuốn sách của tác giả Phương Rong gồm 7 truyện ngắn riêng biệt miêu tả về những cung bậc cảm xúc trong tình yêu mà chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua.

Tác giả Phương Rong sinh năm 1988, trưởng thành từ một trang mạng xã hội. Cô từng đoạt giải khuyến khích trong cuộc vận động sáng tác Văn học tuổi 20 lần thứ 5 với tác phẩm truyện dài Nhiệt đới buồn.

Thỏa hiệp với dịu dàng là quyển sách thứ 2 của Phương, bao gồm những sáng tác trong giai đoạn đầu của cô về các chủ đề: Tuổi thanh xuân, nỗi cô đơn và khát vọng tìm kiếm tình yêu của những người trẻ.

Bìa cuốn "Thỏa hiệp với dịu dàng", có giá 99.000 đồng.

Nếu ở câu chuyện đầu tiên, Hướng dương không của mặt trời - nhân vật chính là một cây hoa hướng dương sinh ra và lớn lên nơi thảo nguyên mênh mông lỡ đem lòng yêu phải một người thanh niên của thế giới loài người. Thì Bình minh trên cư xá nối tiếp ngay sau đó lại giãi bày nỗi cô đơn rất mực của một cô gái trẻ...

Nhẹ nhàng và trong trẻo nhất trong cả quyển sách, là Những tháng ngày hạnh phúc của chúng ta - Một câu chuyện kể về những cô cậu bé con ở lứa tuổi lên 7. Thế giới trong câu chuyện này đầy sự tưởng tượng và phép lạ thần kỳ mà ai cũng đã từng trải qua những ngày tháng như thế. Tin rằng vạn vật xung quanh mình đều ẩn chứa sự sống, đều là một tạo vật bình đẳng giữa đất trời và lớn dần lên theo năm tháng như chúng ta.

Cuối cùng, Thỏa hiệp với dịu dàng là câu chuyện về cô gái chia tay với bạn trai chỉ vì một cái bánh kem. Có lý do chia tay thật như thế chăng hay chẳng qua đó cũng chỉ là một cái cớ biện minh cho thói nắng mưa thất thường của những cô nàng nhiều suy tư ưa mộng tưởng thời nay...

Những truyện ngắn trong cuốn sách như những cô gái khác của Phương Rong, ai cũng từng trải qua cô đơn. Nhưng cô cũng rất tỉnh táo, hiểu rõ trái tim mình hơn ai hết và sống thành thật với những cảm xúc của bản thân.  

Yêu lại nhau như thể lần đầu

Cuốn sách là tuyển tập gồm nhiều truyện ngắn nhỏ về những cảm xúc yêu đương, niềm hi vọng mong manh và quan điểm sâu sắc về tình yêu của tác giả trẻ Phan Quỳnh Chi.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm