Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau vụ Charlie Hebdo, NXB Anh cấm viết sách về lợn, xúc xích

Nhà xuất bản đại học Oxford (Anh) vừa đưa ra quy định về việc cấm các tác giả viết sách giáo khoa cho trẻ em đề cập tới các vấn đề liên quan đến lợn, thậm chí là xúc xích.

Theo Daily Mail, quy định này xuất phát từ việc sợ đụng chạm tới những người theo đạo Hồi và đạo Do thái.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhà xuất bản đại học Oxford cũng cho biết tất cả các loại sách phải được lưu ý đến nền văn hóa khác trên thế giới bởi chúng có thể được sao chép và bán ở nhiều nước.

Động thái này là một hiệu ứng trực tiếp từ sau vụ tấn công khủng bố xảy ra tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, theo Daily Mail.

“Chúng tôi đã gửi thư tới các tác giả đang viết sách cho trẻ em lưu ý tới việc không được viết bất cứ điều gì liên quan đến lợn, xúc xích bởi với nhiều người, điều đó bị xem là một sự xúc phạm hoặc lố bịch”, một đại diện của Nhà xuất bản đại học Oxford cho biết.

Theo người phát ngôn của nhà xuất bản này thì hiện nay, các ấn phẩm giáo dục của họ đang được phát hành tại gần 200 quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, việc nhà xuất bản cân nhắc các yếu tố nhạy cảm về văn hóa đã được đưa ra.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng quy định này của nhà xuất bản đại học Oxford đang đi quá xa vấn đề.

‘Được ngửi mùi sách in luôn có cảm giác rất tuyệt vời’

“Nhiều người cho rằng tôi thủ cựu nhưng tôi ngàn lần yêu sách in với những trang giấy trắng xinh, bìa sách gợi trí tò mò hơn những cuốn ebook trên máy tính, điện thoại".

 

http://www.tamguong.vn/xa/la/686491/Sau-vu-Charlie-Hebdo-NXB-Anh-cam-viet-sach-ve-lon-xuc-xich-tpod.html

Theo Thủy Nguyên/Tấm gương/Báo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm