Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cung bậc cảm xúc của thân nhân hành khách 72 giờ qua

Sững sờ, buồn và tuyệt vọng là những cung bậc cảm xúc mà người thân và bạn bè của 277 hành khách trên chuyến bay MH 370 phải trải qua trong hơn 72 giờ qua.

Hơn 72 giờ trôi qua, cảm giác sững sờ khi nghe thông tin về việc hai người bạn cùng mất tích trên chuyến bay MH 370 đã biến thành nỗi buồn đối với Hasif Nazri, một kỹ sư 33 tuổi. “Dĩ nhiên, tôi vẫn còn hy vọng. Điều chúng ta có thể làm lúc này là cầu nguyện”, Hasif nói với CNN. Tuy nhiên hy vọng cũng tắt dần khi thời gian dần trôi.

Hasif cho biết, bạn học cũ của anh là Sofuan Ibrahim, 33 tuổi, làm việc tại Bộ Thương mại Quốc tế và Công nghiệp, chi nhánh tại Bắc Kinh. “Chúng tôi học tại một trường nội trú và ở cùng ký túc xá. Chúng tôi cùng chia nhau bữa ăn. Anh ấy là một người bạn tốt, vui vẻ và hòa đồng”, Hasif mô tả người bạn mất tích của anh.

Hasif choáng váng hơn nữa khi anh phát hiện ra rằng một bạn học khác của anh là Ch’ng Mei Ling cũng đã lên chuyến bay định mệnh đó. “Ling là một cô gái dễ thích nghi. Chúng tôi đã nhiều lần làm việc nhóm cùng nhau. Cô ấy cũng là một kỹ sư quy trình và làm việc tại công ty Flexsys America LP- nhà sản xuất và cung cung cấp hóa chất cho ngành công nghiệp cao su. Nơi Ling làm việc là bang Washington, Mỹ.

Thân nhân những hành khách Trung Quốc thẫn thờ chờ đợi thông tin từ các nhà chức trách bên trong một khách sạn tại Bắc Kinh hôm 10/3. Ảnh: AP.

Ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) cho biết, công ty đã thu xếp nơi ở cho thân nhân các hành khách và tổ bay tại khách sạn ở Kuala Lumpur.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, hơn 100 bạn bè và người thân của các hành khách trên chuyến bay MH 370 đã ký vào đơn kiến nghị yêu cầu MAS cung cấp thông tin đúng sự thật về chuyến bay. Thậm chí, nhiều người đã đổ lỗi cho chính phủ.

“Tôi sẽ không về nhà cho tới khi biết chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi vừa mất những người thân yêu nhất. Chúng tôi không biết liệu họ còn sống hay đã chết. Các nhà chức trách cần phải trả lời câu hỏi của chúng tôi về thời gian họ đưa ra kết luận chính thức và sắp tới họ định làm những gì”, cha đẻ của một hành khách tên Yan Ling nói trong sự tức giận.

Tại Mumbai, Archit Joshi, 23 tuổi, sinh viên vừa tốt nghiệp, cảm thấy tuyệt vọng khi tìm kiếm thông tin về người bạn cùng lớp Swawand Kolekar- một trong số 227 hành khách trên chiếc phi cơ MH 370. Joshi cho biết, gia đình của Kolekar ở Bắc Kinh đang sống trong tuyệt vọng khi thông tin về con trai họ dường như là con số không.

“Swawand nhút nhát nhưng bù lại, cậu ấy rất thông minh. Cậu ấy là một người nghiện công nghệ. Swawand từng thực hiện nhiều dự án khi là sinh viên trường kỹ thuật”, Joshi chia sẻ với CNN về người bạn của anh.

Zhang Guizhi- cô của một hành khách trên chuyến bay định mệnh- đã từ Hà Nam tới Bắc Kinh để tìm thông tin về người cháu mất tích. Cháu của Zhang là Li Yan, 31 tuổi, đã cùng chồng và bốn người bạn của họ tới Malaysia để nghỉ ngơi. Zhang nói rằng, cô ấy không hài lòng với cách xử lý vụ việc của MAS và những thông tin về chuyến bay do hãng này cung cấp là rất khan hiếm.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm