Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dầu loang trên biển không phải nhiên liệu chiếc Boeing 777

Giới chức Malaysia xác nhận, vết dầu loang nằm cách bờ biển Kelantan khoảng 100 hải lý không phải nhiên liệu từ chuyến bay MH370 mất tích.

Giám đốc cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia khu vực phía đông (MMEA) cho biết: “Kết quả hóa nghiệm cho thấy vệt dầu loang trên biển không phải nhiên liệu từ chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines”.

Vệt dầu loang màu vàng nhạt, trải dài 2 km trên vùng biển nằm cách Kelantan 100 hải lý không phải là nhiên liệu của chiếc máy bay mất tích. Ảnh: Malaysianinsider.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở trụ sở MMEA, đô đốc thứ nhất Nasir Adam cho biết: “Mẫu dầu không phải là nhiên liệu mà chiếc Boeing 777 mất tích sử dụng. Nó rớt ra từ một con tàu biển”.

Các đội tìm kiếm, cứu nạn Malaysia phát hiện vệt dầu loang này ngày hôm qua ở vùng biển nằm cách bãi biển Tok Bali, thành phố Kelantan, thủ phủ vùng Kota Bharu 100 hải lý.

Theo đô đốc Adam, viện nghiên cứu ở Petaling Jaya đã lấy mẫu và tiến hành hóa nghiệm nhằm xác định nguồn gốc của vệt dầu loang. Kết quả cho thấy, vệt dầu màu vàng nhạt, trải dài 2 km trên biển là những gì còn sót lại từ một sự cố tràn dầu của tàu. Nó hoàn toàn không liên quan tới vụ mất tích của máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm