Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cú sút phạt gây ức chế cho Ronaldo

Tiền đạo số 1 của Real từng khiến nhiều thủ môn khiếp sợ khi đối đầu với anh trong những tình huống đá phạt, tuy nhiên, CR7 lại đang bị ám ảnh với vũ khí sở trường của mình.

Những cú sút phạt gây ức chế cho Ronaldo

Tiền đạo số 1 của Real từng khiến nhiều thủ môn khiếp sợ khi đối đầu với anh trong những tình huống đá phạt, tuy nhiên, CR7 lại đang bị ám ảnh với vũ khí sở trường của mình.

Cristiano Ronaldo từng là chuyên gia săn bàn từ những pha sút phạt và tạo được dấu ấn riêng mỗi khi sử dụng vũ khí hạng nặng của mình bằng cách đưa bóng găm thẳng vào khung thành đối phương. Đây là kiểu sút phạt được CR7 tập luyện từ khi còn thi đấu cho MU.

CR7 từng ghi khá nhiều bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia

Sau khi đặt chân đến Bernabeu, chân sút 27 tuổi này đã hoàn thiện hơn kỹ năng đá phạt khi được tập luyện cùng những cầu thủ có kỹ thuật tốt như Di Maria, Mesut Oezil. Cách đây 2 năm, khi được hỏi, chắc chắn các chuyên gia đều nhận định không nhiều người gác đền có thể hóa giải được những cú nã đại bác của Ronaldo, dù biết trước hướng bay của trái bóng.

Những pha sút phạt của siêu cầu thủ người Bồ Đào Nha trở thành ác mộng đối với nhiều thủ môn do có tốc độ bay rất nhanh. Ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Real, tiền đạo sinh năm 1985 đã ghi tới 6 bàn trong 45 lần thực hiện những cú sút phạt cho đội bóng Hoàng gia (tỉ lệ thành công trung bình đạt 0,13 bàn/lần sút).

Lúc này, những cú rocket từ tình huống cố định trở thành nguồn bàn thắng đáng kể của Ronaldo, giúp CR7 rất nhiều trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga với Lionel Messi (Barca). Ở thời điểm đó, cổ động viên Real tin rằng CR7 sẽ đóng góp thêm nhiều bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia, tuy nhiên, sự kỳ vọng của các madridista đã không được đền đáp.

Hai mùa giải gần đây, số pha lập công của Ronaldo từ những tình huống cố định giảm khá nhiều. Ở mùa giải 2010/11, tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi 5 bàn/79 cú sút, đạt tỉ lệ trung bình thành công 0,06. Năm vừa qua, hiệu quả sút phạt thành bàn của CR7 giảm xuống một chút, có 4 bàn/70 lần đá phạt. Từ đầu mùa giải năm nay, tiền đạo số 1 của Real vẫn chưa có được pha lập công nào sau khi thực hiện 14 cú sút phạt. Đây là con số đáng báo động về hiệu quả trong những cú sút phạt của Ronaldo.

Ronaldo đang nỗ lực nhằm khẳng tài năng sút phạt

Thời gian gần đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha tích cực tập luyện đá phạt nhằm sử dụng vũ khí sút phạt hiệu quả hơn. Sau mỗi buổi tập, Ronaldo cùng Di Maria dành 20 phút để thực hiện thêm những pha sút phạt trực tiếp, và hỗ trợ đắc lực cho tiền đạo 27 tuổi này còn có 3 thủ môn Iker Casillas, Adán, Jesús.

Trước trận gặp Dortmund ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, chân sút số 1 của Real cũng đã tích cực thực hiện bài tập đá phạt với hi vọng đem bàn thắng về cho đội nhà. Đáng tiếc là Ronaldo vẫn phải chờ những trận sau mới có hi vọng được ăn mừng những siêu phẩm sút phạt của mình.

Theo nhận định của nhiều cổ động viên, động lực để CR7 tích cực tập luyện trở lại có lẽ bắt nguồn từ Lionel Messi, đối thủ trực tiếp cạnh tranh danh hiệu cá nhân, thành công hơn với những pha sút phạt trong thời gian gần đây. Đến thời điểm hiện tại, La Pulga đã cải thiện đáng kể hiệu quả mỗi khi thực hiện đá phạt. Nếu không duy trì được nguồn bàn thắng từ những tình huống cố định như những mùa giải trước, Ronaldo sẽ rất khó cạnh tranh danh hiệu Pichichi với Messi.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm