Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cú sốc làm rung chuyển Wimbledon 2013

Tay vợt vĩ đại trong lịch sử Wimbledon Roger Federer hay "ông vua đất nện" Rafael Nadal sớm bị loại khỏi giải đấu là những kết quả thực sự gây sốc cho người hâm mộ làng banh nỉ thế giới.

Những cú sốc làm rung chuyển Wimbledon 2013

Tay vợt vĩ đại trong lịch sử Wimbledon Roger Federer hay "ông vua đất nện" Rafael Nadal sớm bị loại khỏi giải đấu là những kết quả thực sự gây sốc cho người hâm mộ làng banh nỉ thế giới.

Ứng viên vô địch Nadal ôm hận trước đối thủ vô danh

 

"Ông vua đất nện" trải qua một trong những thất bại cay đắng nhất trong sự nghiệp cầm vợt của mình. Ở trận đấu thuộc vòng 1, Rafael Nadal bị tay vợt người Bỉ xếp hạng 135 thế giới Steve Darcis đánh bại sau 3 set với các tỷ số 7-6 (4), 7-6 (8), 6-4. Trước khi Wimbledon 2013 diễn ra, tay vợt người Tây Ban Nha chưa từng thất bại ở bất cứ vòng 1 nào của một giải Grand Slam. Nguyên nhân khiến "ông vua đất nện" gục ngã khó tin trước Steve Darcis do không có thể lực tốt nhất, gặp vấn đề liên quan đến đầu gối trái. Trước đó, ở Wimbledon 2012, Nadal thua Lukas Rosol của Séc ở vòng 2, và nguyên nhân chính vì anh bị chấn thương.

Roger Federer thất bại sau 11 năm

 

Trong lịch sử Wimbledon, tay vợt người Thụy Sĩ giành chức vô địch nhiều nhất trong lịch sử giải đấu với 7 lần chiến thắng ở trận chung kết. Tuy nhiên, Federer đã trải qua cú sốc khó tin khi thất bại ở vòng 2 trước đối thủ xếp hạng 116 thế giới Sergey Stakhovsky. Đây là lần bật bãi sớm nhất của tay vợt được mệnh danh "tàu tốc hành" kể từ trận thua ở vòng 1 Wimbledon năm 2002. Trong trận gặp Stakhovsky, tay vợt giàu thành tích nhất Wimbledon đánh mất hình ảnh của mình khi mắc nhiều lỗi đánh bóng.

Mặt sân kém chất lượng khiến tay vợt 4 lần vô địch Grand Slam bị loại

 

"Búp bê" Sharapova phải dừng bước trước tay vợt người Bồ Đào Nha Michelle Larcher de Brito sau 2 set với tỷ số 3-6 và 4-6. Điều đáng chú ý là tay vợt từng 4 lần giành chức vô địch Grand Slam bị ngã tới 3 lần do mặt sân không đảm bảo đủ tiêu chuẩn. Sau trận đấu, tay vợt giành chiến thắng De Brito cũng đã lên tiếng xác nhận điều đó: “Cỏ bị cắt rất nhiều và không được quét dọn. Vì thế, có rất nhiều xác cỏ trên sân. Trận đấu đã diễn ra không hề dễ dàng. Thật khó để thi đấu trên mặt sân đó”.

Người Mỹ vắng bóng ở vòng 3 Wimbledon sau 101 năm

 

Niềm hy vọng cuối cùng của Mỹ Bobby Reynolds phải dừng bước trước tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Trong trận đối đầu với Novak, đại diện của Mỹ không thể tạo nên bất ngờ khi thất bại chung cuộc với tỷ số 6-7, 3-6, 1-6. Ở set đầu tiên, Bobby Reynolds chỉ gây được một chút khó khăn cho Djokovic. Tuy nhiên, mọi chuyện trở lại trật tự khi tay vợt người Serbia hoàn toàn lấn át đối phương ở hai set sau đó để giành quyền vào vòng 3, và đối thủ sắp tới của anh là Feliciano Lopez. Từ năm 1912, lần đầu tiên không còn một tay vợt nào của Mỹ góp mặt ở vòng 3 Wimbledon.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm