Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Sharapova bị loại gây chấn động Wimbledon

Bất ngờ không thể tưởng tượng đã diễn ra tại Wimbledon khi ĐKVĐ Roger Federer nối gói Rafael Nadal rời giải sớm.

Federer, Sharapova bị loại gây chấn động Wimbledon

Bất ngờ không thể tưởng tượng đã diễn ra tại Wimbledon khi ĐKVĐ Roger Federer nối gói Rafael Nadal rời giải sớm.

 

London "rung chuyển"

Cơn ác mộng của những tay vợt danh tiếng tiếp tục tại Wimbledon 2013. Lần này Federer đã bị đánh bại trước tay vợt hạng 116 thế giới Sergey Starkhovsky sau 4 set: 7/6, 6/7, 5/7, 6/7. Với 7 chức vô địch, Federer là tay vợt giàu thành tích nhất đương đại tại Wimbledon, nhưng ngày hôm qua anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Cả 4 set đấu đều diễn ra cực kỳ căng thẳng khi cả Federer lẫn Stakhovsky cầm quyền giao bóng rất chắc. Chiến thắng chỉ đến cho tay vợt nào có tâm lý ổn định hơn, ít mắc sai lầm hơn. Điều bất ngờ, Stakhovsky lại làm tốt hơn Federer khi có được break quan trọng để thắng ở set 3 cũng như 2 lần vượt qua tay vợt người Thụy Sỹ ở set 2 và set 4 sau những loạt tie-break đều với tỷ số 7/5.

Federer ngậm ngùi rời giải.

Thất bại này đánh dấu việc Federer lần đầu tiên bị loại sớm tại Wimbledon kể từ năm 2002, giải đấu mà anh về nước ngay sau vòng 1. Trên một quy mô lớn hơn, nó cũng chấm dứt luôn kỷ lục 36 lần liên tiếp lọt vào tứ kết các giải Grand Slam của Federer kể từ giải Pháp mở rộng 2004.

Stakhovsky đã có chiến thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Trong khi Federer thất bại thì hạt giống số 2 Andy Murray tiếp tục vững bước khi có chiến thắng thuyết phục 6/3, 6/3, 7/5 trước Yen Hsun Lu của Đài Loan để ghi tên mình vào vòng 3.

Ngày "đen tối" tại Wimbledon

Victoria Azarenka, John Isner, Steve Darcis, Caroline Wozniacki, Tsonga, Marin Cilic, Radek Stepanek bỏ cuộc do chấn thương. Búp bê người Nga Maria Sharapova bị tay vợt ít tên tuổi Michelle Larcher De Brito đá văng ngay ở vòng 2. Cùng với thất bại của Federer lịch sử Wimbledon chưa bao giờ chứng kiến việc hàng loạt các tay vợt hạt giống đồng loạt bị loại như ngày hôm qua.

Mặt sân cỏ với độ trơn trượt quá lớn là nguyên nhân chính khiến rất nhiều tay vợt dính chấn thương. Trường hợp bỏ cuộc đáng tiếc nhất là của Azarenka sau khi cô đã không thể hồi phục chấn thương đầu gối sau trận thắng Koehler ở vòng 1. “Để hồi phục chấn thương trong 2 ngày là điều không thể”, Azarenka cho biết trước khi rút lui khi gặp Flavia Pannetta ở vòng 2.

Sharapova thất bại đơn thuần là do chuyên môn chứ không phải chấn thương.

Người đánh bại Rafael Nadal là Steve Darcis cũng xin bỏ cuộc trước khi trận đấu với Lukasz Kubot bắt đầu. Darcis đã bị chấn thương vai ở set 1 trong trận đấu với Nadal. Nhưng thời điểm đó mọi thứ vẫn ổn. Chỉ sau khi trận đấu kết thúc, Darcis mới thấy đau, thậm chí không thể ngủ được. Dù đã tích cực điều trị nhưng Darcis đành ngậm ngùi bỏ cuộc khi không thể thực hiện được cả cú giao bóng.

Bất ngờ lớn nhất ở nội dung đơn nữ tính đến thời điểm này là việc Maria Sharapova bị loại trước tay vợt hạng 131 thế giới Michelle Larcher De Brito. Giao bóng kém cỏi cũng như mắc lỗi đánh hỏng nhiều gấp đôi đối thủ là nguyên nhân chính khiến Masha để thua 3/6, 4/6, ngậm ngùi rời giải.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm