Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm bại của Nadal - cú sốc lớn nhất Grand Slam

Nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng đã khiến tất cả NHM sốc nặng khi thất bại ngay tại vòng 1 Wimbledon 2013 trước tay vợt vô danh Steve Darcis sau 3 set 6/7, 6/7, 4/6.

Thảm bại của Nadal - cú sốc lớn nhất Grand Slam

Nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng đã khiến tất cả NHM sốc nặng khi thất bại ngay tại vòng 1 Wimbledon 2013 trước tay vợt vô danh Steve Darcis sau 3 set 6/7, 6/7, 4/6.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Nadal chia tay sớm với giải đấu anh đã 2 lần vô địch. Nhưng so với việc bị Lukas Rosol đánh bại tại vòng 2 năm ngoái, trận thua trước Steve Darcis năm nay bất ngờ hơn rất nhiều.

 

Sốc toàn tập

Sẽ phải rất lâu nữa Nadal mới quên được thất bại tại Wimbledon bởi nó được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử Grand Slam. Sốc ở chỗ Nadal vừa trải qua chuỗi phong độ cực cao khi lọt vào chung kết 9/9 giải đấu tham dự, đoạt 7 danh hiệu.

Nadal bị loại sớm tại Wimbledon năm thứ 2 liên tiếp.

Sốc ở chỗ Nadal chưa hề bị loại tại vòng 1 ở bất cứ giải Grand Slam nào kể từ lần đầu tiên tham dự Wimbledon 2003. Càng sốc hơn nếu biết rằng người đánh bại Nadal - Steve Darcis hiện đang xếp tận hạng 135 thế giới, chỉ thắng 2 trong 8 trận đã đấu từ đầu năm 2013 cũng như mới chỉ có lần thứ 4 tham dự vòng đấu chính của Wimbledon.

Nadal đã bị đánh bại một cách tâm phục khẩu phục. Lý giải một cách đơn giản, anh quá chậm trên mặt sân quá nhanh. Thống kê cho thấy, Nadal chỉ có 6 cú ace, so với 13 của đối thủ, cùng số lỗi tự đánh bóng hỏng (24), nhưng hạt giống số 5 chỉ có 32 điểm winners so với 53 của Steve Darcis.

Steve Darcis tạo nên cú sốc lớn nhất tại Wimbledon năm nay.

Hai set đấu đầu tiên có chung một kịch bản khi cả Nadal lẫn Darcis đều liên tục giành break qua lại trước khi kéo nhau đến loạt tie-break. Ở loạt đấu đòi hỏi sự chính xác và điềm tĩnh này, Darcis đã chơi tốt hơn khi lần lượt giành chiến thắng 7/4 và 10/8.

Bị dẫn 0-2, Nadal quyết tâm lật ngược thế trận ở set 3, nhưng anh để mất break sớm và bị Darcis dẫn 2/0. Tay vợt người Bỉ đập tan mọi ý định vùng lên của Nadal bằng những cú trả giao bóng hiệu quả, cứu bóng ngoạn mục. Steve Darcis chính thức tiễn Nadal về nước sớm bằng 1 cú ace lạnh lùng.

Tan mộng “siêu kinh điển”

Việc Nadal bị loại sớm khiến hy vọng về cặp đấu siêu kinh điển của làng banh nỉ giữa anh và Roger Federer tại tứ kết tan thành mây khói. Federer khi trở về mặt sân cỏ quen thuộc chẳng khác gì như cá về với nước. Anh thi đấu thanh thoát và giành thắng lợi đúng với phong cách của “tàu tốc hành”.

Federer đang hướng đến ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 8.

Bại tướng của Federer ở vòng 1 là Victor Hanescu của Romania. 5 lần gặp nhau trước đây, Hanescu đều thua và lần này cũng vậy. Federer chỉ mất có 68 phút để đánh bại đối thủ sau 3 set 6/3, 6/3, 6/0. Đối thủ của Federer ở vòng 2 sẽ là tay vợt người Ukraine Sergiy Stakhovsky.

 

Hạt giống số 2 Andy Murray cũng nối gót Federer lọt vào vòng 2 sau chiến thắng dễ dàng 6/4, 6/3, 6/2 trước Benjamin Becker của Đức. Trận này Murray tận dụng tối đa 5/10 break có được, giành 38 điểm winners để khuất phục đối thủ sau 1 giờ 52 phút thi đấu.

Murray được kỳ vọng sẽ là tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh vô địch Wimbledon kể từ năm 1936.

Cùng giành quyền vào vòng 2 còn có một số tay vợt nổi tiếng khác như Tsonga, Marin Cilic, John Isner, Jerzy Janowicz, Benoit Paire… Bất ngờ nhất là việc hạt giống số 14 Tipsarevie để thua Viktor Troicki và Fabio Fognini để thua Jurgen Melzer.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm