Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công ty nào cung cấp linh kiện cho iPhone 6S?

LG, Sharp và hàng tá các công ty công nghệ của Trung Quốc đang góp phần tạo ra chiếc iPhone 6S hoàn chỉnh.

Tuy không có con số thống kê cụ thể, nhưng không ít người dùng iPhone vẫn nhầm tưởng rằng Apple tự sản xuất ra chiếc iPhone. Trên thực tế, hãng công nghệ Mỹ chỉ đưa ra ý tưởng, thiết kế, thuê các đối tác gia công linh kiện, quản lý chất lượng đầu ra và đưa đến các kênh bán lẻ trên toàn cầu. 

Theo nguồn tin từ Trung Quốc, danh sách các nhà sản xuất đang cung cấp linh kiện sử dụng cho iPhone 6S khá dài. Tài liệu này cho thấy Apple đang làm việc với các đối tác hàng đầu thế giới về năng lực sản xuất lẫn uy tín trong ngành công nghiệp điện tử.

 

Theo đó Japan Display, LG Display và Sharp là ba công ty sản xuất màn hình cho iPhone 6S và 6S Plus. Lớp cảm ứng 3D Touch do TPK Group (tập đoàn Trần Hồng) của Trung Quốc cung cấp. Hãng Niden của Nhật Bản chịu trách nhiệm sản xuất con quay hồi chuyển. Eaton Electronics, một hãng công nghệ tên tuổi ở Mỹ, chuyên trách thiết kế bản mạch PCB.

Bên cạnh đó, nhiều chi tiết khác như lớp bảo vệ màn hình, thấu kính camera, logo quả táo... sử dụng trên iPhone 6S và 6S Plus cũng do những nhà sản xuất linh kiện hàng đầu Trung Quốc gia công. 

Theo nguồn tin trên, tài liệu vừa rò rỉ chỉ là một phần nhỏ trong danh sách hàng chục các đối tác của Apple. Nhiều linh kiện quan trọng khác vẫn chưa được tiết lộ. Những tin đồn trước đó cho rằng Samsung vẫn sản xuất chip A9 và RAM cho iPhone 6S và OmniVision, Sony là đối tác cung cấp cảm biến camera. Riêng với Taptic Engine, bộ phận giúp 3D Touch và ứng dụng sức khỏe hoạt động hiệu quả hơn đang được sản xuất tại Việt Nam.

Theo phân tích của nhà cung cấp dịch vụ tài chính Bank of America Merrill Lynch, căn cứ vào các linh kiện cấu thành iPhone 6S, model có giá thành sản xuất chỉ hơn 5 triệu đồng. 

iPhone 6S bất ngờ đến tay người dùng sớm

Một người dùng tại San Diego (Mỹ) đã sớm nhận được chiếc iPhone 6S màu vàng hồng. Cô gái này đặt mua máy từ nhà mạng AT&T của Mỹ.

Màn ra mắt iPhone 6S và 6S Plus với công nghệ 3D Touch 3D Touch là tính năng mới đáng chú ý nhất trên bộ đôi iPhone 6S/6S Plus vừa ra mắt.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm