Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera iPhone 6S Plus lần đầu trổ tài

Những bức ảnh đầu tiên chụp bằng iPhone 6S Plus của một nhiếp ảnh gia tại tuần lễ thời trang New York cho chất lượng khá ấn tượng.

Nhiếp ảnh gia Kevin Lu của tạp chí Vogue đã có dịp trải nghiệm camera trên iPhone 6S Plus và đưa ra những đánh giá đầu tiên.

Phải đến ngày 25/9, người dùng mới có thể sở hữu iPhone 6S và 6S Plus khi bộ đôi này chính thức được bán ra, nhưng Apple vừa cho phép thử nghiệm khả năng chụp ảnh trên thế hệ camera mới tại tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week).

Bộ đôi iPhone mới được nâng cấp đáng kể về camera. Ảnh: technobuffalo.
Bộ đôi iPhone mới được nâng cấp đáng kể về camera. Ảnh: Technobuffalo.

Một vài mẫu iPhone 6S Plus được gửi đến tòa soạn tạp chí thời trang danh tiếng Vogue để các phóng viên có dịp trải nghiệm trước. Kevin Lu là nhiếp ảnh gia đầu tiên chụp hình bằng iPhone mới.

Trước đó, Apple công bố bản nâng cấp camera trên điện thoại lớn nhất kể từ năm 2011. iPhone mới trang bị bộ cảm biến 12 MP thay vì 8 MP như trước, giúp tăng 50% điểm ảnh và cải thiện độ chính xác trong khả năng lấy nét tự động.

Ảnh chụp bởi Kevin Lu tại tuần lễ thời trang New York.
Ảnh chụp bởi Kevin Lu tại tuần lễ thời trang New York.

Máy ảnh mới cho phép quay phim video 4K chất lượng 8 triệu pixel mỗi khung hình. Ngoài ra, camera trước 1,2 MP được tăng lên thành 5 MP, hỗ trợ cuộc gọi Facetime và chụp selfie. Vì vậy, nhiều người tỏ ra hào hứng khi trải nghiệm model mới.

Sau thời gian sử dụng iPhone 6S Plus tại tuần lễ thời trang New York, nhiếp ảnh gia kỳ cựu Kevin Lu đã có những chia sẻ đầu tiên về khả năng chụp ảnh của camera 12MP.

Đây là những bức ảnh đầu tiên của một nhiếp ảnh gia dùng iPhone 6S Plus.
Đây là những bức ảnh đầu tiên của một nhiếp ảnh gia dùng iPhone 6S Plus.

“Tốc độ nhanh hơn, vì thế tôi có thể chụp nhiều bức ảnh mình muốn mà không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào”, Lu nói trên Vogue.com về tốc độ chụp ảnh. “Tôi cũng quay phim, và thấy chất lượng video 4K là điều không thể tin nổi trên điện thoại di động. Bạn có thể nhìn rõ từng chi tiết nhỏ nhất”.

Ảnh chụp bằng iPhone 6S Plus cho chất lượng chi tiết.
Ảnh chụp bằng iPhone 6S Plus cho chất lượng chi tiết.

Kevin Lu là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Ông tin rằng bản nâng cấp mới sẽ giúp những người chụp ảnh không chuyên dễ dàng có được bức hình ưng ý: “Với một máy ảnh 12 MP, bạn có thể chụp những bức ảnh với độ chi tiết đáng kinh ngạc và dễ dàng phóng lớn gấp nhiều lần nếu cần”.

Bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Ralph Lauren chụp bằng iPhone 6S Plus.
Bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Ralph Lauren chụp bằng iPhone 6S Plus.

Apple cho đặt hàng iPhone 6S và 6S Plus từ ngày 11/9, và theo công bố của hãng, bộ đôi này đang “trên đường” phá vỡ kỷ lục 10 triệu đơn hàng bán ra trong ba ngày cuối tuần được thiết lập vào năm ngoái của iPhone 6.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm