Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau iPhone 7, có thể không còn iPhone 7S

CEO Apple, Tim Cook nói với báo giới Mỹ, họ sẽ thay đổi mạnh mẽ trong năm 2016. Chu kỳ nâng cấp thiết kế cho iPhone sau mỗi 2 năm có thể sẽ không còn được duy trì.

Trong chuyến thăm New York, CEO Apple gặp gỡ giới truyền thông và chia sẻ về các sản phẩm mới từ Apple. Zing.vn trích đăng câu chuyện buổi gặp gỡ từ Buzzfeed. Trong đó, Tim Cook chia sẻ về tương lai iPhone, iPad, tính năng 3D Touch cũng như việc vì sao không xóa ứng dụng mặc định trên iOS.

Chiếc xe Cadillac Escalade lăn bánh qua Flatiron rồi dừng chân trước Apple Store tại đại lộ Fifth Avenue thuộc Manhattan, New York. Tim Cook bất ngờ xuất hiện, không có nhân viên bảo vệ hay lịch báo trước.

Tim Cook bất ngờ thăm một cửa hàng Apple Store tại New York.
Tim Cook bất ngờ ghé thăm cửa hàng Apple Store tại New York.

Cook thích sự bí mật và không thông báo trước chuyến viếng thăm, khiến mọi người bất ngờ. Ông thổ lộ: "Tôi hầu như đến trong im lặng, hiếm khi nói với ai về chuyến thăm của mình”. Tại đây, vị thuyền trưởng Táo khuyết có 20 phút chia sẻ cởi mở về những mối quan tâm lớn của người dùng với các sản phẩm của Apple.

Lúc đầu, có rất ít người nhận ra sự xuất hiện của Tim Cook.
Lúc đầu, có rất ít người nhận ra sự xuất hiện của Tim Cook.

Chưa đầy một tuần trước (9/9), người đàn ông 54 tuổi này cùng một số lãnh đạo của Apple đã có mặt tại khán phòng Bill Graham để ra mắt các sản phẩm. Bộ đôi iPhone, bản nâng cấp Apple TV và chiếc iPad Pro kèm bút cảm ứng Apple Pencil lần lượt xuất hiện trước 7.000 khách mời cùng hàng triệu người theo dõi qua màn ảnh.

Nhưng hôm nay, Tim Cook bỏ qua những nghi thức thông thường để bất ngờ xuất hiện tại một trong những cửa hàng lớn nhất của Apple. Ông tỏ ra thoải mái, cởi mở khi giao tiếp với mọi người và thẳng thắn trả lời các câu hỏi được đưa ra từ cánh báo giới.

Tính riêng tư trên Siri

Đầu tiên, về tính riêng tư trên trợ lý ảo Siri, mọi dữ liệu thu thập được đều lưu trên máy người dùng mà không thể tiếp cận từ bên ngoài, ngay cả Apple. Chủ sở hữu có quyền sử dụng hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này.

“Trước hết phải khẳng định rằng, người dùng có quyền nói không với Hey Siri. Nhưng thực tế các thông tin (thu thập) được lưu trữ trên thiết bị không gửi về máy chủ Apple. Công ty không có quyền truy cập vào đó”. Tim Cook cho biết thêm, tính riêng tư được đảm bảo và người dùng có thể mã hóa dữ liệu của mình thông qua chế độ đặt mật khẩu.

Tim Cook vẫy chào mọi người.
Tim Cook vẫy chào mọi người.

Theo truyền thống, chu kỳ ra mắt iPhone sẽ tuân theo quy luật, sau mỗi phiên bản mới sẽ có một bản nâng cấp cấu hình nhưng giữ nguyên thiết kế vào năm sau. Nhưng CEO Apple lại không đồng tình với ý kiến này và tiết lộ 2016 sẽ là năm của “sự thay đổi đáng kể”.

Tim Cook thích thú với 3D Touch

Cook lập luận, iPhone mới thay đổi toàn diện để cải thiện tốc độ, khả năng xử lý đồ họa và hiệu suất kết nối. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến tính năng Live Photos, Hey Siri và cảm ứng lực 3D Touch thông minh. Màn hình cảm ứng có khả năng phân biệt sự khác nhau của lực từ ngón tay và đưa ra những phản hồi tương ứng.

Một số bắt đầu để ý tới sự có mặt của Cook.
Một số người bắt đầu để ý tới sự có mặt của Tim Cook.

Người kế vị Steve Jobs mô tả Live Photos là cái gì đó rất mới “chưa từng tồn tại trước đây”, nhưng ông đặc biệt hồ hởi và tự hào khi nói về 3D Touch. “Cá nhân tôi nghĩ rằng 3D Touch chính là yếu tố làm thay đổi cuộc chơi. Tôi tìm thấy tính hiệu quả ở 3D Touch, nơi tôi có thể kiểm tra nhiều mail một cách nhanh chóng. Nó tinh giản đáng kể các bước phải thực hiện”.

Tính năng mới sẽ không làm khó người dùng về cách thức thao tác cũng như việc các nhà phát triển bên thứ ba lập trình ứng dụng hỗ trợ cảm ứng lực. Tim Cook khẳng định 3D Touch đã sẵn sàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất và sẽ còn những điều thú vị đang chờ đón phía trước.

Apple mang tới gói dịch vụ iPhone Upgrade Program, cho phép người dùng có cơ hội thay mới điện thoại thường xuyên. Thay vì phải mua nguyên chiếc iPhone cùng hợp đồng nhà mạng hai năm, khách hàng chỉ phải trả phí hàng tháng như dùng thuê bao, đổi lại họ sẽ được thay iPhone ngay khi phiên bản mới ra mắt.

iPad Pro có thể thay thế hoàn toàn máy tính truyền thống?

Các phóng viên cũng đặt ra hai câu hỏi với vị thuyền trưởng của Apple: Liệu chúng ta đã tiến gần đến thời kỳ người dùng sẽ sử dụng máy tính bảng thay vì laptop và PC truyền thống? Liệu họ có từ bỏ Mac để đến với iPad Pro?

Mọi người chụp hình lưu niệm cùng Tim Cook.
Mọi người chụp hình lưu niệm cùng Tim Cook.

Tim Cook trả lời: “Tôi nghĩ rằng một số người sẽ không mua máy tính. Bởi hiện nay, chúng ta đang ở thời điểm iPad có thể làm những thứ mà người dùng trước giờ muốn thao tác trên PC". Nhưng ông cũng nhanh chóng chỉ ra đây chưa phải là điểm kết thúc của Mac.

“Những người khác, ngay như bản thân tôi vẫn sẽ mua Mac bởi nó tiếp tục là giải pháp kỹ thuật số cho mọi người. Tôi nhận thấy Mac là một phần quan trọng của Apple và liên tục tăng trưởng trong thời gian dài”.

Liệu có thể xóa ứng dụng mặc định trên iOS?

Thêm một thắc mắc nữa được đặt ra với vị Giám đốc điều hành Apple: Tại sao có những ứng dụng trên iOS người dùng không thể xóa mặc dù chẳng bao giờ đụng đến? Đây dường như là câu hỏi quen thuộc mà ông nhận được.

Đám đông nhanh chóng vây kín vị thuyền trưởng của Apple.
Đám đông nhanh chóng vây kín vị thuyền trưởng của Apple.

“Vấn đề trở nên phức tạp vì có một số ứng dụng được liên kết với các thứ khác trên iPhone. Nếu buộc phải bỏ chúng có thể gây ra tác động ở nhiều nơi trên điện thoại. Tuy nhiên, có những ứng dụng lại không gây ra tình trạng tương tự. Vì thế, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra cách (để bạn loại bỏ chúng)”, Tim Cook đưa ra lời giải đáp.

Ông cũng khẳng định, Apple không chủ ý áp đặt bắt người dùng phải sử dụng các ứng dụng. Thay vào đó, công ty mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và sẽ sớm đưa ra giải pháp hữu hiệu.

Tim Cook rời đi kèm nụ cười đầy thân thiện.
Tim Cook rời đi kèm nụ cười đầy thân thiện.

CEO của Apple nhận được nhiều sự quan tâm từ những người đến mua hàng và cả nhân viên tại Manhattan. Họ bắt tay, chào hỏi và không quên chụp hình lưu niệm với vị thuyền trưởng. 20 phút sau khi “thăm thú” nơi đây, Tim bước đi và tiếp tục với công việc thường ngày của mình.

Email của Tim Cook cứu 85 tỷ USD cho Apple

Trước sự lo ngại của các nhà đầu tư, Tim Cook gửi email đến CNBC, khẳng định sức tiêu thụ iPhone tại Trung Quốc vẫn mạnh. Thông tin này giúp giá cổ phiếu của hãng bình ổn trở lại.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm