Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S cháy hàng trước ngày lên kệ

Nếu chưa kịp đặt hàng bộ đôi iPhone mới, người dùng có thể phải đợi thêm một vài tuần nữa để sở hữu sản phẩm này.

Mặc dù phải đến 25/9, iPhone 6S và 6S Plus mới chính thức lên kệ, model này đã cháy hàng trên trang bán lẻ online của Apple, tại 12 thị trường lớn, theo 9to5Mac.

Nếu muốn sở hữu sớm sản phẩm này, người dùng chỉ còn cách chờ xếp hàng tại các cửa hàng Apple Store hoặc cửa hàng của các nhà mạng, bắt đầu vào lúc 8h sáng 25/9. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, ngay cả việc xếp hàng cũng không đảm bảo người dùng sẽ sớm sở hữu chiếc iPhone mình yêu thích bởi hàng người sẽ rất dài. Lượng máy bán ra trong ngày đầu tiên thường không quá lớn.

Giống như năm ngoái, model màn hình 5,5 inch iPhone 6S Plus gặp tình trạng cháy hàng trầm trọng hơn so với bản 4,7 inch. Ảnh: Business Insider.

Tất cả các phiên bản iPhone 6S (cả 4 màu xám, bạc, vàng và vàng hồng, 3 phiên bản dung lượng lưu trữ 16, 64 và 128 GB) đều đã cháy hàng. Truy cập vào trang đặt hàng, người dùng sẽ nhận thông báo máy giao hàng chậm trong 1 – 2 tuần.

Trong khi đó, phiên bản iPhone 6S Plus thậm chí đã hết hàng sớm hơn. Thời gian trễ cho model này lên đến 3 - 4 tuần.

Đây không phải hiện tượng lạ mỗi lần smartphone của Apple lên kệ. Thông thường các năm, người dùng khó có thể nhận máy đúng ngày ra mắt, trừ khi họ đặt trước ngay khi trang đặt hàng của Apple mở bán.

Năm ngoái, Apple gặp tình trạng cháy hàng tương tự với iPhone 6 Plus. Thậm chí, ngiều người không thể mua máy sau vài tuần kể từ khi hãng mở bán.

Năm 2014, Apple bán được 10 triệu máy iPhone 6 và 6 Plus trong tuần đầu tiên (thực chất là 3 ngày cuối tuần). Chia sẻ trên CNBC, táo khuyết khẳng định họ sẽ phá vỡ kỷ lục đó trong năm nay.

Trong một động thái có liên quan, Apple cho biết tỷ lệ người dùng cập nhật phiên bản iOS 9 đã lên đến 50%, cao nhất trong các bản iOS từ trước đến nay. Tuy nhiên, con số từ các hãng nghiên cứu bên ngoài chỉ khoảng hơn 33 – 37%. 

‘Tại sao tôi mua iPhone 6S màu vàng hồng?’

Biên tập viên Micah Singleton của The Verge chia sẻ, 98% nguyên nhân khiến anh chọn iPhone 6S vì nó có màu vàng hồng, 2% đến từ các nguyên nhân khác.

Trải nghiệm nhanh iPhone 6S và 6S Plus Dòng iPhone mới có màu vàng hồng, camera được nâng cấp, đặc biệt tính năng 3D Touch mang tới các trải nghiệm ấn tượng hơn.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm