Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công ty khởi nghiệp công nghệ nổi bật nhất Israel (2)

Zing.vn tiếp tục giới thiệu các ý tưởng công nghệ mới của Israel, với những nhà khởi nghiệp xuất sắc tại đây.

AngelSense

Nhà đồng sáng lập AngelSense Doron Somer và con trai.
Nhà đồng sáng lập AngelSense Doron Somer và con trai.

Đây là tên thiết bị dành cho những trẻ em cần sự quan tâm đặc biệt, nảy sinh từ nhu cầu của nhà đồng sáng lập Doron Somer khi ông cần theo dõi dữ liệu và quan sát đứa con tự kỷ của mình.

Ứng dụng được cho là đã cứu một trẻ tự kỷ tại Texas khỏi người lái xe bus. Thiết bị đã cảnh báo mẹ của đứa trẻ khi em không có mặt ở vị trí thường ngày, người mẹ đã bật microphone, nghe thấy tiếng khóc và phát hiện ra sự cố.

Toàn bộ nhân viên của AngelSense đều đang là cha mẹ của những đứa trẻ đặc biệt, theo Somer. Đây cũng là công việc đủ linh động để họ quan tâm con cái và cũng cho phép họ đồng cảm sâu sắc hơn với khách hàng của mình.

Deeplink.me

Ba nhà đồng sáng lập Deeplink Deeplink Noah Klausman, Itamar Weisbrod và Avi Elias.
Ba nhà đồng sáng lập Deeplink Deeplink Noah Klausman, Itamar Weisbrod và Avi Elias.

Deeplink.me cho phép các nhà phát triển ứng dụng tạo ra đường link của một phần tiện ích để đặt tại nhiều vị trí web, như một tweet của Twitter.

Dù chỉ có 7 nhân viên, công ty vẫn có nhiều khách hàng lớn như Shazam, DraftKings, Urban Outfitters hay Fox Sports. Họ cũng vừa giới thiệu AppWords, dịch vụ tìm kiếm ứng dụng dựa vào DeepLink.

Fairfly

Fairfly CEO Aviel Siman.
Fairfly - CEO Aviel Siman.

Nhiều người chỉ xem giá vé máy bay một lần, và không hề biết nếu vé giảm giá sau đó. Fairfly là dịch vụ theo dõi giá vé, và tự động đặt vé nếu chi phí thấp hơn.

Fairfly được đầu tư bởi nhà đồng sáng lập của Waze, Uri Levine, người hứng thú với các công ty giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Ông cho biết: "Mỗi năm 100 tỷ USD bị lãng phí chỉ vì người dùng không theo dõi giá sau khi đã mua vé"

Mapme

Nhà đồng sáng lập Mapme Ben Lang.
Nhà đồng sáng lập Mapme Ben Lang.

Mapme cho phép mọi người dùng xây dựng một bản đồ cho riêng mình, bằng cách tải dữ liệu về địa điểm, hoặc một cộng đồng nhất định lên bản đồ.

Một số bản đồ đáng chú ý như những nơi bán món hummus  ngon nhất thế giới, bản đồ các công ty khởi nghiệp ở London...

Mapme là thành quả của chàng trai 21 tuổi Ben Lang. Lấy ý tưởng từ việc xây dựng một bản đồ công ty khởi nghiệp ở Israel, hiện tại ứng dụng này đã có mặt trên 30 quốc gia.

Rep'nup


Những hình ảnh ăn chơ đưa lên mạng ảnh hưởng đến bạn sau này, Rep'nup sẽ tìm ra, giúp bạn xóa hoặc giấu kín chúng.

Mặc dù kỹ thuật phân biệt một bức ảnh nhạy cảm và một bức ảnh thông thường là khá khó, CEO Lior Tal cho rằng họ không gặp vấn đề gì. Họ xây dựng những cỗ máy có khả năng thấu hiểu hình ảnh, và đây cũng là công ty thứ 3 của Tal, trước đó ông đã thành lập công ty bảo mật dữ liệu Guardium, mua lại bởi IBM với giá 225 triệu USD và Insightix, mua lại bởi McAfee.Playbuzz

Nhà đồng sáng lập Tom Pachys.
Nhà đồng sáng lập Tom Pachys.

PlayBuzz xuất hiện 2 năm trước và nhanh chóng nổi lên thành một hiện tượng. Nó cho phép mọi người tạo ra các câu đố và danh sách, những thứ mà người dùng Facebook thích chia sẻ. 

Hiện tại, PlayBuzz có 94 triệu người dùng, thu hút 21 triệu USD tiền đầu tư, cũng như thuê 80 nhân viên.

Payoneer

Nhà sáng lập Payoneer Yuval Tal.
Nhà sáng lập Payoneer Yuval Tal.

Payoneer giải quyết vấn đề của các nhân viên làm việc cho các công ty nước ngoài, khi tiền lương được tính bằng ngoại tệ. Ứng dụng này được sử dụng bởi hàng triệu doanh nhân tại 200 đất nước, cho phép chi trả xuyên biên giới một cách dễ dàng.

Payoneer được thành lập tại Israel nhưng đặt trụ sở tại New York, nó được đầu tư 90 triệu USD, với 50 triệu vừa được thêm vào trong tháng 8, và sử dụng 500 nhân lực trên toàn cầu.

Showbox

Nhà đồng sáng lập Tomer Afek.
Nhà đồng sáng lập Tomer Afek.

Showbox là dịch vụ miễn phí, giải quyết các vấn đề của những người trẻ muốn khởi nghiệp trên YouTube, từ việc hòa âm, làm hiệu ứng clip cho đến các vấn đề tác quyền.

Hiện dịch vụ được sử dụng bởi trên 2.000 ngôi sao YouTube, và chính họ cũng đang giúp đỡ ngược lại Showbox.

Tuy vậy Showbox cũng đang chỉ là bản thử nghiệm và dùng bởi vài người nhất định. Danh sách xếp hàng sử dụng đã lên đến 50.000 người và vẫn tăng.

Showbox được đầu tư 8.6 triệu USD bởi các tên tuổi lớn như  Bradley Wechsler, giám đốc iMAX; Carl Peterson, người chịu trách nhiệm đầu tư truyền thông cho TPG ; Charles Petrocelli cựu chủ tịch American Express Travel.

Docady

Nadav Weizmann - đồng sáng lập Docady.
Nadav Weizmann - đồng sáng lập Docady.

Docady là dịch vụ lưu trữ các tài liệu quan trọng như bằng lái, giấy khai sinh hay hợp đồng bảo hiểm. Người dùng chỉ cần chụp ảnh và Docady sẽ lưu trữ chúng một cách an toàn, thậm chí dịch vụ này sẽ tìm kiếm các tài liệu trong Dropbox, Google hay Microsoft OneDrive và lưu trữ chúng.

Trong tương lai, dịch vụ này sẽ nhắc nhở người dùng các mốc thời gian nhất định, như lịch thi mới bằng lái, cập nhật thông tin bảo hiểm, theo giám đốc CNTT Nadav Weizmann.

Evolero

Nhà đồng sáng lập - CEO Tal Shoham.
Nhà đồng sáng lập - CEO Tal Shoham.

Evolero là dịch vụ dùng để tạo ra các trang web khác theo sự kiện của người dùng, nó cho phép làm bất kì điều gì, từ tạo form đăng ký cho đến thành lập mạng lưới người tham dự.

Thành lập vào năm 2014 với 8 nhân sự, Evolero vẫn có những thành công vang dội. Nó tổ chức trên 1.000 sự kiện, với trên 100.000 người tham dự bởi các công ty như Microsoft, WeWork, AOL, Intel, E&Y, TedMed, Tedx và CEO Tal Shoham cho biết, trang web này đã được đảm bảo một vị trí trong chương trình Isreali Accelerator của Microsoft.

YotPo

CEO Tomer Tagrin - nhà đồng sáng lập YotPo.
CEO Tomer Tagrin - nhà đồng sáng lập YotPo.

YotPo cung cấp các bài đánh giá thực sự từ người dùng cho các trang thương mại điện tử, loại bỏ spam và các tin rác.

Bí quyết của Yotpo là gửi email đến khách hàng ngay sau khi họ mua sản phẩm, nhằm có những đánh giá chân thực nhất.

Staples, GoPro, Sears và nhiều công ty khác là khách hàng của YotPo, hiện đã có 120.000 người sử dụng. 

Vào tháng 6, YotPo nhận được 15 triệu USD tiền đầu tư và mở văn phòng thứ hai tại New York.

Những công ty khởi nghiệp công nghệ nổi bật nhất Israel

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp công nghệ sáng tạo tại Israel. Bài viết của Business Insider giới thiệu gần 30 công ty xuất sắc nhất gần đây.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm