Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công nghệ nhỏ, lợi ích lớn trên smartphone

Tính năng tùy chỉnh màu sắc cho phép bạn tùy biến màu màn hình theo ý thích, có thể tăng độ sáng, tương phản, sắc độ hiển thị của máy.

Hiện nay smartphone đã trở thành một vật không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Càng ngày càng có nhiều smartphone mới ra đời với mức giá rẻ hơn, phù hợp với túi tiền của rất nhiều người. Thậm chí chúng tích hợp sẵn những tính năng nhỏ nhưng có nhiều lợi ích không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu những tính năng này trên smartphone Racer INNO, một smartphone tầm trung với mức giá 3,65 triệu đồng mới ra mắt của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone.

HDMI không dây

Tính năng HDMI không dây giúp smartphone có khả năng truyền tải toàn bộ hình ảnh lên TV màn hình rộng, không cần dùng dây cáp hay phải ngồi gần. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới trong việc chơi game, hoặc có những bộ phim HD trong bộ nhớ điện thoại muốn xem trên TV mà không cần copy chuyển dữ liệu, công nghệ này chính là giải pháp. Dữ liệu được truyền tải từ điện thoại lên TV thông qua kết nối Wi-Fi được thiết lập giữa 2 thiết bị, chính vì vậy độ trễ là rất ít, trong khi hình ảnh được thể hiện với chất lượng tốt, sắc nét và không bị nhòe hay vỡ hình.

Hình ảnh được thể hiện trên TV sắc nét, không bị nhòe hay vỡ hình.

Tùy chỉnh màu màn hình

Một tính năng được tích hợp trên một số smartphone như chiếc HKPhone Racer INNO là khả năng tùy chỉnh màu màn hình. Tính năng này cho phép bạn tùy biến màu màn hình của mình theo ý thích, có thể tăng độ sáng, tương phản, sắc độ hiển thị của máy. Công dụng tương tự như trên TV, giúp bạn có thể chỉnh theo rất nhiều cách khác nhau, sao cho phù hợp với việc xem phim, chơi game, hay cần màu dịu mắt hơn khi phải duyệt mail, làm việc.

Hay đơn giản là sở thích của mỗi người thích màu sắc rực rỡ, màu ấm áp, màu thực tế sát với màu sắc chuẩn hay theo những phong cách khác nhau. Hoặc trong một số trường hợp, bạn có thể tận dụng tính năng này để xem 1 số bức ảnh chụp, video quá tối bằng cách đẩy độ sáng và tương phản màn hình lên. Đây là tính năng mà rất ít smartphone trên thị trường có thể làm được, kể cả những dòng máy cao cấp.

Tùy biến màu màn hình đa dạng.

Tùy biến phím chức năng trên thanh trạng thái

Với các smartphone sử dụng bàn phím thường trước, người dùng có thể dễ dàng sử dụng phím tắt gán cho các chức năng khác nhau, như gọi nhanh, vào ứng dụng, game, hay tùy chỉnh nhanh chức năng... giúp cho việc thao tác trên máy rất nhanh gọn. Tuy nhiên, với điện thoại cảm ứng có vẻ việc này còn xa lạ, nhưng khi sử dụng Racer INNO bạn vẫn có thể thêm vào thanh trạng thái những phím tắt chức năng ở phần Quick Setting khi vuốt từ trên xuống...

Tính năng này sẽ rất hữu ích, khi đang xem phim hoặc chơi game, người dùng có thể tùy chỉnh một số thiết lập như tắt dữ liệu di động, tùy chỉnh đồng bộ hóa, bật tắt Bluetooth... với thao tác rất đơn giản, trên các phím chức năng được tích hợp ở thanh trạng thái.

Ở trên nhiều smartphone cùng tầm giá, để có đc tính năng này người dùng phải sử dụng phần mềm của các hãng khác trên Google Play. Tuy nhiên việc này đôi khi gây ra sự bất tiện, thậm chí người dùng còn rối mắt và khó chịu, bởi sẽ có nhiều phím chức năng gần như không dùng đến bao giờ, nhưng chiếm rất nhiều diện tích trên Quick Setting mà không có cách nào bỏ đi được.

Nhưng với Racer INNO, tính năng này được tích hợp sẵn trong phần Cài đặt và Tùy chỉnh phím tắt. Bạn có thể thêm những phím chức năng mình hay dùng và loại bỏ những chức năng hiếm khi dùng đến.

Người dùng có thể tùy biến, thêm bớt các phím chức năng.

Nhìn chung, những tính năng trên chiếc HKPhone Racer INNO trên là những tính năng rất nhỏ, nhưng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng trên smartphone. Nếu tận dụng tốt những công nghệ này, người dùng sẽ cảm thấy tiện lợi hơn, cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc smartphone của mình. 

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm