Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công nghệ làm nên các sản phẩm bom tấn ở MWC 2016

Những bom tấn vừa ra mắt như Galaxy S7, Xperia X Performance, Xiaomi Mi5... đều sử dụng vi xử lý Qualcomm. Công ty này cũng mang đến MWC những công nghệ mới đáng chú ý.

Qualcomm là hãng công nghệ cung cấp vi xử lý di động cho hơn 2/3 số sản phẩm di động có mặt tại MWC 2016, trong đó có những bom tấn vừa ra mắt như Galaxy S7, S7 edge, Xiaomi Mi 5, Xperia X Performance, LG G5... Công ty này cũng mang đến Hội nghị di động thế giới những sản phẩm, giải pháp mới mà nhìn vào đó, người ta có thể hình dung được bộ mặt của công nghệ và viễn thông trong vài năm tới. 
Với việc phá vỡ giới hạn 1Gbps, X16 là mẫu chipset LTE có tốc độ cao nhất hiện nay, mở đường cho sự phát triển của mạng 5G. 
Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm đã có mặt trên mẫu Xiaomi Mi 5, Galaxy S7/S7 edge và LG G5 vừa ra mắt cách đây ít ngày. 

Với Quick Charge 3.0, thiết bị được sạc từ 0% đến 80% chỉ trong 35 phút. So với phiên bản 2.0, công nghệ mới sạc pin hiệu quả hơn 38%. Những bom tấn tiếp theo trong năm nay như HTC One M10, Vivo Xplay 5 cũng dự kiến dùng Snapdragon 820 và công nghệ sạc nhanh thế hệ mới của Qualcomm. 

Những bom tấn di động kể trên cũng được trang bị chipset X12 LTE của Qualcomm, cho tốc độ 4G LTE ở mức cao nhất hiện nay trong các sản phẩm dân dụng. 
Ngoài chip Snapdragon và công nghệ sạc nhanh, Qualcomm cũng trình diễn nhiều giải pháp kết nối mới. 
Neutral Host LTE Small Cells giúp các nhà mạng nâng cao chất lượng kết nối, cùng khai thác trong một phạm vi hẹp.
Công nghệ MulteFire là sự kết hợp giữa tốc độ của 4G LTE và sự ổn định, dễ kết nối của Wi-Fi. 
Sự phát triển của xe tự lái cần đến những công nghệ mới như Qualcomm Snapdragon Automotive. Đây là giải pháp tất cả trong một, giúp các hãng sản xuất có thể xây dựng được cả một hệ thống thông minh bên trong xe tự lái. Automotive có thể nghe hiểu ngôn ngữ tự nhiên, phân tích các số liệu đường bộ cũng như đảm bảo tính kết nối. 
Loạt modem tốc độ cao sử dụng công nghệ mới. 
Nhằm dọn đường cho Internet of Things (IoT), hãng công nghệ Mỹ cũng đưa ra giải pháp LTE For Low-Power IoT, đơn giản là đưa công nghệ 4G LTE lên các thiết bị, đồ dùng có thể kết nối mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng. 
Qualcomm cũng thiết kế riêng những con chip cho drone (thiết bị bay). 
Những mẫu đồ chơi đơn giản như BB8 trong phim Star War cũng sử dụng kết nối bluetooth do Qualcomm phát triển.
Robohon dùng chip Snapdragon 400 và kết nối 4G LTE. 
Công nghệ Augmented Reality hiển thị những ý tưởng về Smart City trong tương lai. Bằng cách dùng chiếc tablet đã cài sẵn ứng dụng camera đặc biệt, người dùng có thể xem được những ý tưởng về quần thể chung cư thông minh do Qualcomm thiết kế. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm