Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số thể hiện sự áp đảo của GAM tại VCS Mùa Xuân 2020

GAM eSports cho thấy họ vẫn là một thế lực lớn cũng như ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCS Mùa Xuân 2020.

Mặc dù không có sự phục vụ của ngôi sao Zeros, GAM vẫn thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Họ khởi đầu mùa giải một cách hoàn hảo với hai chiến thắng trước các đối thủ rất khó chơi CERBERUS eSports và EVOS eSports. Dù phải nhận một gáo nước lạnh ở tuần thi đấu thứ hai khi để Team Flash lội ngược dòng thắng 2-1, GAM thắng liền bốn trận để độc chiếm ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi.

gam esports anh 1

Đỗ "Levi" Duy Khánh là đầu tàu của GAM. Ảnh: Riot.

Nếu nhìn vào các con số thống kê, GAM đang áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ. Trong 16 game thi đấu, họ giành chiến thắng tới 13 game mà chỉ để thua đúng 3 game, đạt tỉ lệ thắng ấn tượng 81%. Con số này thậm chí còn cao hơn tỉ lệ thắng 79% mà họ đạt được trong mùa giải "hủy diệt" Hè 2017.

Ngoài ra, GAM cũng đang dẫn đầu VCS ở hầu hết chỉ số chính. Nếu tính trung bình mỗi trận, họ hạ gục đối phương nhiều nhất (20.3), chết ít nhất (11.6), phá nhiều trụ nhất (8,1), "làm kinh tế" giỏi nhất (trung bình 1935 vàng mỗi phút). Đặc biệt, trung bình đến phút thứ 15 họ đã dẫn đối phương đến 3170 vàng, con số chứng tỏ sự áp đảo hoàn toàn của GAM.

Các trận đấu có sự góp mặt của GAM cũng là những trận được theo dõi nhiều nhất, theo thống kê của trang web escharts.com. Đặc biệt, trận đấu giữa GAM và Team Flash ngày 9/2 có tới 175.991 lượt người theo dõi, nhiều hơn vị trí thứ hai (là cuộc đối đầu giữa GAM và FTV eSports) tới hơn 50.000 lượt.

Các cá nhân của GAM cũng đang tỏ ra vượt trội so với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Levi và Dia1 đang dẫn đầu giải đấu về chỉ số KDA, lần lượt là 7,4 và 7. Dia1 cũng là người có số điểm hạ gục trung bình mỗi trận nhiều nhất (7,7). Ngoài ra, Palette và Levi cũng đang đứng đầu về số điểm hỗ trợ trung bình mỗi game đấu (11,5 và 10), nếu chỉ xét những tuyển thủ đã thi đấu hơn 5 game.

Đội trưởng Levi có lẽ là nhân tố quan trọng nhất trong thành công này của GAM. Sau khi đưa GAM tới Chung Kết Thế Giới 2019, Levi tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải 2020, khẳng định mình là người đi rừng số một Việt Nam. Anh đang dẫn đầu trong những người chơi ở vị trí này ở hầu hết số liệu thống kê: hạ gục nhiều nhất, chết ít nhất, hỗ trợ nhiều nhất, KDA và lượng tiền kiếm được cũng cao nhất.

gam esports anh 2

Dia1 cho thấy sự hoà nhập nhanh với những đồng đội mới. Ảnh: Liên Minh 360.

Những tân binh của GAM cũng đã hòa nhập rất tốt trong môi trường mới. Dia1, bom tấn của kỳ chuyển nhượng trước mùa giải đã chứng tỏ mình là một món hời thực thực sự khi đã nhiều lần tài năng của anh cứu GAM khỏi những tình huống hiểm nghèo. Trong khi đó, Palette chính là nhân tố giúp cái thiện đáng kể cho đường dưới, vị trí vẫn bị coi là mắt xích yếu nhất của GAM từ trước đến nay.

Vào tối 1/3, GAM sẽ khởi động giai đoạn lượt về VCS mùa Xuân 2020 bằng trận tái đấu với CERBERUS eSports. Nếu tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại, khó có đội tuyển nào có thể cản được GAM trên con đường tiến tới chức vô địch thứ hai liên tiếp của LMHT Việt Nam.

Dịch Covid-19 ngăn ngôi sao LMHT Việt Nam sang Trung Quốc thi đấu

Phạm "Zeros" Minh Lộc, tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Việt Nam, đã không thể sang Trung Quốc thi đấu do dịch Covid-19.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm