Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số thảm hại của Arsenal sau trận thua Brighton

Trang Squawka đã đưa ra những con số cho thấy Arsenal đang trải qua mùa giải tệ hại nhất lịch sử Premier League của họ.

Thua trận thứ ba liên tiếp, Wenger vẫn tự tin giúp Arsenal vượt khó Chiến lược gia người Pháp cho biết ông không quan tâm đến chuyện tương lai của mình đồng thời tin tưởng bản thân đủ sức giúp Pháo thủ vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại.
arsenal thua brighton anh 1
11 - Là chuỗi trận liên tiếp Arsenal để thủng lưới tại Premier League, chuỗi thủng lưới dài nhất của họ kể từ năm 2002. Và chỉ trong 1 tuần, "Pháo thủ" đã để lọt lưới tới 8 lần.
arsenal thua brighton anh 2
34 - Là số trận không thua liên tiếp của Arsenal trước những đội bóng vừa lên hạng. Con số này đã không thể tăng lên 35 sau khi họ để thua Brighton cuối tuần qua.
arsenal thua brighton anh 3
24 - Là số lỗi phòng ngự mà Arsenal đã mắc ở mùa giải này - cao nhất tại 4 giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Con số này hơn Hellas Verona của Serie A (17), Sevilla của La Liga (11), Monchengladbach (15) của Bundesliga và Nice của Ligue 1 (20). Những đội bóng này đều dẫn đầu về số lỗi phòng ngự ở giải đấu của họ. Đặc biệt, 24 lỗi của Arsenal đã dẫn đến 11 bàn thua.
arsenal thua brighton anh 4
10 - Là số trận thua Arsenal phải nhận mùa giải này, nhiều hơn cả mùa giải năm ngoái. Suốt Premier League mùa trước, Arsenal "chỉ" để thua 9 trận. Kết quả là họ nằm ngoài top 4. Với tình hình này, khả năng cao "Pháo thủ" sẽ có một mùa giải nữa vứt đi tại Premier League.
arsenal thua brighton anh 5
3 - Số trận thắng trên sân khách của Arsenal mùa này. Tại Premier League, chỉ có 8 đội thắng sân khách ít hơn Arsenal là Southampton, West Ham United, Brighton, Swansea City, Crystal Palace, Stoke City, Everton, West Bromwich Albion. Đây đều là những đội bóng cạnh tranh suất trụ hạng. Bên cạnh đó, nếu có bảng xếp hạng dựa trên số điểm giành được trên sân khách thì Arsenal chỉ đứng thứ 10.
arsenal thua brighton anh 6
16 - Số bàn thắng Arsenal ghi được trên sân khách mùa này. Con số này thậm chí còn chưa bằng một nửa tổng số bàn thắng trên sân khách của Liverpool (34) và Man City (32). Thậm chí cá nhân tiền đạo Harry Kane cũng đã có 13 bàn trên sân khách.
arsenal thua brighton anh 7
25 - Là cách biệt điểm số giữa Arsenal và đội cuối bảng West Brom. Con số này thậm chí còn gần hơn khoảng cách 33 điểm giữa Arsenal với đội đầu bảng Man City. Từ giờ đến cuối mùa Arsenal chỉ có thể giành tối đa 27 điểm, nghĩa là hy vọng vô địch của họ đã hết từ vòng 29.
arsenal thua brighton anh 8
150 - Là tổng số trận thua của HLV Arsene Wenger trên cương vị "thuyền trưởng" của Arsenal. Xếp trên Wenger còn có những cái tên quen thuộc như Mark Hughes (170), Steve Bruce (173), David Moyes (175), Sam Allardyce (198) và Harry Redknapp (238). Nếu tiếp tục tại vị ở Arsenal thêm vài mùa giải, không loại trừ khả năng Wenger sẽ phá kỷ lục của Redknapp.

Manchester City sẽ vô địch Premier League sớm nhất khi nào?

Với phong độ hủy diệt như hiện tại, nhiều khả năng Man City sẽ sớm lên ngôi tại Premier League. Câu hỏi bây giờ là họ sẽ làm được điều đó vào thời điểm nào?









Phúc Long

Bạn có thể quan tâm