Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi là cầu thủ đặc biệt và tạo nên sự khác biệt’

Huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico Madrid phải dành lời khen cho Lionel Messi - ngôi sao giúp Barca có lợi thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga.

“Lionel Messi là cầu thủ đặc biệt và tạo nên sự khác biệt. Nếu sở hữu cậu ấy trong đội hình, Atletico Madrid sẽ thắng trận này 1-0”, huấn luyện viên Simeone chia sẻ sau thất bại trên sân Nou Camp cuối tuần qua.

Messi la cau thu dac biet anh 1
Huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico hết lời khen ngợi Lionel Messi. Ảnh: Getty Images.

Ở vòng 27 La Liga, người hâm mộ được chứng kiến trận đấu mang tính chất bước ngoặt của cuộc đua giành danh hiệu La Liga khi Barca tiếp đón Atletico. Sự xuất sắc của Lionel Messi với pha sút phạt đẳng cấp ở phút 26, giúp đội bóng xứ Catalan tạo ra khoảng cách 8 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Nhìn lại thất bại 0-1 trước Barca, huấn luyện viên Simeone cho rằng: “Tôi không nghĩ chúng tôi thiếu sự áp đảo đối phương trong hiệp 1, nhưng lại chưa thể hiện được khả năng tốt nhất cho đến cuối trận”.

Với pha đá phạt vào lưới Atletico Madrid, ngôi sao Lionel Messi lần đầu tiên ghi bàn cho Barca từ hình huống cố định trong 3 trận liên tiếp tại La Liga. Đồng thời anh cũng khẳng định vị trí số một trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi mùa này với 24 bàn thắng.

Nói về khả năng cạnh tranh chức vô địch La Liga, vị thuyền trưởng của Atletico cho rằng: “Chúng tôi không nghi ngờ về việc gần đạt tới mục tiêu và cố gắng thu hẹp số lần vô địch với Barca và Real - hai đội thống trị giải đấu suốt 14 năm qua. Chúng tôi lập nên điều không tưởng khi lên ngôi ở mùa giải 2013/14, nhưng gần như không thể tái lập thành tích này”.

Messi la cau thu dac biet anh 2
Lionel Messi ghi 600 bàn trong sự nghiệp. Trong đó, 539 pha lập công cho Barca. Ảnh: BR.

Ngay cả khi san bằng khoảng cách 8 điểm với Barca vào cuối mùa, Atletico Madrid cũng không thể bước lên ngôi vương. Lý do là đội bóng của huấn luyện viên Simeone thua câu lạc bộ xứ Catalan về thành tích đối đầu trực tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận (lượt đi là 1-1, còn lượt về là 1-0).

Mục tiêu tiếp theo của Lionel Messi và đồng đội là giành quyền vào tứ kết Champions League. Sau lượt đi vòng 1/8, Barca có chút lợi thế khi hòa 1-1 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Chỉ cần trận lượt về kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, đội bóng xứ Catalan sẽ đoạt vé đi tiếp nhờ thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn "The Blues".

Highlights Barcelona 1-0 Atletico Madrid Bàn thắng duy nhất của Messi giúp Barcelona đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0, qua đó duy trì vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm