Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cơn ác mộng mà Avengers không muốn tái diễn

Avengers tập hợp những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất Trái Đất nhưng đôi khi họ vẫn phải đối đầu với các mối đe dọa vượt xa khả năng tưởng tượng bình thường.

avengers anh 1

Nhóm anh hùng Avengers không chỉ bảo vệ Trái Đất mà còn nhiều lần cứu nguy cho thiên hà, thậm chí đa vũ trụ. Để bảo vệ lẽ phải, họ phải đương đầu với những kẻ thù đáng sợ nhất, từ Ultron, Thanos cho tới Kang… Ngay cả khi đứng trước bờ vực cái chết, các siêu anh hùng này cũng không lùi bước. Tuy nhiên, dũng cảm không đồng nghĩa với việc không có nỗi sợ. Ai cũng có một nỗi ám ảnh riêng trong lòng. Và đã có vài lần, họ phải chứng kiến một trong số chúng trở thành sự thực.

avengers anh 2

Wanda Maximoff có thể xếp vào một trong những dị nhân cấp omega mạnh mẽ nhất. Bình thường, cô là chỗ dựa rất lớn cho các nhóm siêu anh hùng. Nhưng trong những trường hợp cá biệt, sức mạnh của Wanda (Scarlet Witch) lại là sự ám ảnh cho cả kẻ xấu lẫn người tốt. Trong các sự kiện Avengers Disassembled năm 2004 và sự kiện House of M năm 2005, sự suy sụp về tinh thần đã khiến Wanda có những ngã rẽ đen tối. Chỉ với siêu năng lực của bản thân, Scarlet Witch đã “cân” toàn bộ những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất trong Avengers và hàng loạt dị nhân khác. Thậm chí với sự kiện House of M, cô đã thay đổi hoàn toàn thực tại. Các sự kiện này đã để lại nỗi ám ảnh rất lớn trong lòng các đồng đội bên cạnh.

avengers anh 3

Avengers là biệt đội anh hùng chuyên bảo vệ Trái Đất. Cộng đồng dị nhân cũng là những người có đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp trên. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ luôn là mảng đề tài hot để các tác giả khai thác. Trên thực tế, dù tuyên bố là những người bảo vệ của Trái Đất, Avengers hiếm khi được bỏ nhiều công sức để cải thiện mối quan hệ giữa dị nhân và người thường. Bản thân họ cũng có nhiều mâu thuẫn trong cách xử lý vấn đề của các X-Men. Điển hình có thể kể đến sự kiện Avengers Vs X-Men, khi Phoenix Force (lực lượng Phượng hoàng) xuất hiện, hai bên đều cố chấp bảo vệ ý kiến riêng của mình. Kết quả, cuộc chiến toàn diện giữa Avengers và X-Men đã nổ ra. Chưa tính đến các mối đe dọa ngoài vũ trụ, chỉ riêng cuộc chiến giữa hai nhóm siêu anh hùng này đã tạo ra rất nhiều thiệt hại và trở thành nỗi ám ảnh chung của những người từng chứng kiến.

avengers anh 4

Hank Pym là một trong những thành viên sáng lập của Avengers. Ông là người lắm tài, nhiều tật. Và điều đáng tiếc nhất của Hank Pym là tạo ra Ultron (theo nguyên tác truyện tranh), một AI có tri giác - và là một trong những kẻ thù đáng sợ bậc nhất mà Avengers từng phải đối mặt. Mối quan hệ giữa Pym và Ultron thậm chí còn được đẩy lên một cấp độ mới khi cả hai bị hợp nhất với nhau. Trong Avengers: Rage of Ultron, sau khi hạ sát các Avengers, Ultron đã hợp nhất với Hank Pym trước khi biến mất. Đây được xem như sự kiện khiến Pym - một con người cao ngạo, kiêu căng - cảm thấy hối hận, mặc cảm tội lỗi nhất cuộc đời.

avengers anh 5

Đối với Avengers - một đội đã làm việc cùng nhau trong nhiều thập kỷ - họ coi nhau như gia đình và rất tự hào, tin tưởng vào sự kết nối giữa các thành viên. Tuy nhiên, sự kiện Time Runs Out của Jonathan Hickman đã khiến độc giả có thêm một góc nhìn khác khi các Avengers thực sự chạm trán lẫn nhau và gần như phá hủy mọi niềm tin từng có. Cụ thể, sau khi biết rằng Iron Man và Illuminati đã xóa sạch tâm trí của mình, Captain America và các Avengers ủng hộ anh đã săn lùng Illuminati, trong khi đó, ngày tận thế của cả vũ trụ vẫn đang đến gần. Rõ ràng, đó không phải là khoảnh khắc đáng tự hào trong lịch sử biệt đội anh hùng Avengers. Sự kiện này được đánh giá là còn tồi tệ hơn Civil War.

avengers anh 6

Cùng với sự điên loạn và không ổn định của Scarlet Witch trong Avengers: Disassembled là sự tan vỡ của nhóm Avengers. Sự kiện này được mô tả là “ngày tồi tệ nhất lịch sử Avengers”. Hàng loạt phép thuật đẳng cấp cao - nhưng hỗn loạn và bất ổn - của Wanda đã dẫn đến cái chết của nhiều thành viên trong nhóm, căn cứ Avengers bị phá hủy. Và tồi tệ nhất, sự tan rã của biệt đội siêu anh hùng này cũng đến. Bất chấp sự kiên cường và đoàn kết của các thành viên trước sự hỗn loạn đến từ Scarlet Witch, Avengers đã thực sự tan rã.

avengers anh 7

Cũng như mọi tổ chức khác, Avengers chỉ mạnh nhất khi các thành viên có thể tin tưởng đồng đội của mình. Chỉ khi đó, họ mới đồng tâm hiệp lực để đối phó với các nguy cơ từ bên ngoài. Họ không thể mạo hiểm đặt mạng sống của mình vào tay những người không thể thực sự tin tưởng. Cuộc xâm lược của người Skrull trong sự kiện Secret Invasion đã thay đổi tất cả. Avengers không biết ai thực sự là đồng đội còn kẻ nào là Skrull. Điều này khiến nội bộ nhóm gặp vấn đề lớn. Chắc chắn, không siêu anh hùng nào muốn trải qua cảm giác ấy một lần nữa.

avengers anh 8

Hulk là thành viên nòng cốt của Avengers. Giống như Wanda, sức mạnh của Hulk là không thể tưởng tượng. Mọi thành viên trong nhóm đều biết điều này và hơn ai hết, họ nhận thức được sự nguy hiểm của Hulk khi anh ấy bị cơn thịnh nộ “nuốt chửng”, trở nên mất kiểm soát. Đáng tiếc, nỗi sợ ấy từng nhiều lần trở thành hiện thực và hậu quả của nó khiến mọi thành viên Avengers đều toát mồ hôi hột khi nhớ lại.

avengers anh 9

Như đã đề cập ở trên, việc tạo ra Ultron đã khiến Hank Pym mặc cảm tội lỗi suốt đời. Nên nhớ rằng, Hank là mẫu người cao ngạo, hiếm khi chịu thừa nhận sai lầm của bản thân. Cho nên, hậu quả mà Ultron từng tạo ra đáng sợ đến như thế nào. Avengers từng buộc phải thừa nhận rằng cách duy nhất để ngăn chặn Ultron cai trị loài người là phải quay ngược thời gian và giết Hank Pym, ngăn chặn sự sáng tạo ra Ultron. Tuy nhiên, sau khi Sue Storm và Wolverine xuống tay với Hank Pym trong quá khứ, họ đã vô tình tạo ra những biến cố đáng tiếc phát sinh trong dòng thời gian. Kết quả, càng cố sửa chữa, Avengers càng khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Những bộ truyện tranh về Người Nhện không được độc giả đón nhận

Nguyên nhân chính khiến những bộ truyện này ra đời rồi "mất tích" là bởi cốt truyện yếu kém, kịch bản khó hiểu và những tình tiết bị lặp lại quá nhiều lần.

Bảy bìa truyện đẹp nhưng dễ lộ của DC Comics

Thông thường, bìa truyện sẽ truyền tải một phần nội dung của tác phẩm. Tuy nhiên, một vài trường hợp đã đi quá xa và làm lộ hoàn toàn cái kết cuối cùng.

Hứa Mộc - Ảnh: CBR

Bạn có thể quan tâm