Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu nói của Bane khiến Batman phải dè chừng

Bane được coi là một siêu phản diện khi sở hữu cả sự đáng sợ về sức mạnh cơ bắp lẫn khả năng tấn công đối thủ bằng nỗi sợ hãi.

bane anh 1

Trong DC Comics, Bane là sự kết hợp giữa cơ bắp và trí tuệ. Nhân vật phản diện này nổi tiếng với sức mạnh vật lý vượt trội và cả những “mánh khóe” chiến đấu khi luôn chủ động tác động tâm lý bất ngờ lên đối thủ bằng những nỗi sợ sâu kín. Đặc biệt, Bane cũng thể hiện được các điểm mạnh của mình khi đối đầu với Batman.

bane anh 2

"Thế giới này là nhà tù của ta. Ta sẽ cai trị nó hoặc là chết" - DC Comics. Bane được sinh ra và lớn lên trong một nhà tù ở Nam Mỹ, vì vậy, hắn trưởng thành với một trong những “môi trường giáo dục” đặc thù và hà khắc nhất thế giới truyện tranh. Nếu là người khác, chắc hẳn đã sụp đổ bởi sự khắc nghiệt đó, còn Bane lại chinh phục thành công và cai trị nơi đó. Hơn thế nữa, khi trốn thoát khỏi nhà tù, hắn đã tới Gotham và thành công trong việc đánh bại Batman, chiếm lấy thành phố. Bane sống theo phương châm của riêng hắn, cố gắng chứng minh mình có thể cai trị thế giới như những gì đã làm với nhà tù trong quá khứ.

bane anh 3

"Ta không phải là một trò đùa! Ta không phải là sự thách đố! Tôi là Bane!" - DC Comics. Câu nói này được trích từ Batman, Volume 3: I Am Bane cho thấy Bane khác với rất nhiều nhân vật phản diện khác từng đối đầu với Batman. Các nhân vật như The Riddler thích sử dụng các trò đùa tai quái khi làm việc ác; những kẻ như The Penguin, Mr. Freeze thường hành động với sự mỉa mai, khinh khỉnh đối với cuộc đời; đặc biệt đối với Joker, hắn cư xử như một kẻ điên nhưng trong đầu lại đầy toan tính. Bane thì khác. Sự trực diện khiến hắn đáng sợ. Sức mạnh và trí tuệ của Bane sẽ là công cụ để hắn “bẻ gãy” đối thủ, dù theo nghĩa bóng hay nghĩa đen.

bane anh 4

"Ta sẽ giết vì bất kỳ điều gì. Ta sẽ làm điều đó để bịt miệng một giọng nói chói tai, để làm tối đi ánh sáng trong đôi mắt dám nhìn thẳng..." - DC Comics. Không ngạc nhiên khi Bane thường xuyên buông những lời đe dọa và chúng đều có hiệu quả ở một mức độ nào đó. Đáng sợ hơn, với từng đối thủ, hắn lại sử dụng từng ngôn ngữ khác nhau để tăng tối đa sức ảnh hưởng. Bane dễ dàng đe dọa cả những kẻ thù nước ngoài khi thông thạo nhiều thứ tiếng, bao gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Latinh.

bane anh 5

"Không có thứ gọi là thời thơ ấu. Đó là chuyện hoang đường" - DC Comics. Bane lần đầu tiên nói điều này trong bộ truyện tranh Secret Six Vol. 3 #16. Trong câu chuyện gốc của mình, Bane đã bị cầm tù khi còn nhỏ sau khi cha của hắn nổi loạn và chạy trốn khỏi nhà tù. Chính phủ của quốc gia hư cấu Santa Prisca đã ra lệnh cho Bane phải chấp hành án tù của cha mình như một người thay thế mặc dù khi ấy hắn chỉ là một đứa bé. Ở đó, Bane đã học được cách chiến đấu và trưởng thành trong khó khăn. Hắn dành phần lớn thời gian trong phòng tập gym của nhà tù để học cách tự vệ. Song song đó, Bane cố gắng tìm và đọc bất kỳ cuốn sách có thể để nâng cao tư duy. Không thể tin nổi một đứa trẻ 8 tuổi như Bane lại tìm ra con đường để hoàn thiện bản thân dựa trên cả máu, nước mắt và tri thức.

bane anh 6

"Một ngày nào đó ngươi sẽ biết tên ta. Và một ngày đó, người sẽ phải cầu xin cho sự thương xót" - DC Comics. Đó là lời cảnh báo đầy trực diện của Bane sau khi gặp Batman trong lúc làm nhiệm vụ trinh thám ở Gotham. Khi đó, Batman nhún vai và không để tâm quá nhiều. Điều này khá dễ hiểu khi Hiệp sĩ bóng đêm phải đối đầu với quá nhiều kẻ thù và kẻ nào cũng cố thể hiện cái tôi của mình. Tuy nhiên nếu Bruce có thể biết trước được thảm họa đáng sợ mà Bane gây ra cho Gotham, có lẽ anh ấy sẽ coi trọng lời đe dọa đó hơn.

bane anh 7

"Ta là Bane. Ta có thể giết ngươi nhưng thay vào đó, ta sẽ đơn giản bẻ gãy ngươi” - DC Comics. Và Bane đã chứng minh mình nói thật khi hắn bẻ gãy lưng Batman theo đúng nghĩa đen trong Batman Vol 1 #497. Bane đánh bại Bruce và chiếm hoàn toàn lợi thế. Nhưng thay vì hạ sát Người Dơi, hắn mang đến cơn ác mộng khác cho người hùng của Gotham. Đó chắc chắn là một trong những nhân vật hiếm hoi từng đánh bại Batman.

Những bộ truyện tranh về Người Nhện không được độc giả đón nhận

Nguyên nhân chính khiến những bộ truyện này ra đời rồi "mất tích" là bởi cốt truyện yếu kém, kịch bản khó hiểu và những tình tiết bị lặp lại quá nhiều lần.

Lex Luthor trở nên 'thân thiết' với Superman hơn cả Lois Lane

Ai cũng biết Lex Luthor là kẻ thù truyền kiếp của Siêu nhân. Tuy nhiên mối quan hệ của họ luôn được nối với nhau bằng một sợi dây liên kết vô hình và đầy kỳ lạ.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm