Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cặp siêu anh hùng có mâu thuẫn lớn

Siêu anh hùng là những nhân vật hành động dựa trên chính nghĩa. Tuy nhiên, trong nhiều mối quan hệ, họ lại không mấy thân thiện với các “đồng nghiệp”.

sieu anh hung anh 1

Suy cho cùng, các siêu anh hùng cũng là con người, sâu bên trong họ vẫn có sự vị kỷ riêng. Khi hai quan điểm, lối suy nghĩ không thể dung hòa, mối quan hệ giữa các siêu anh hùng có thể gay gắt như đối với kẻ thù vậy.

sieu anh hung anh 2

Wolverine vs Cyclops - Đây chắc chắn là một trong những cặp đồng đội nhưng lại cảm thấy khó chịu về nhau nhiều nhất trong thế giới dị nhân. Kể từ thời điểm họ trở thành đồng đội trong Giant Size X-Men #1 (của Len Wein, Dave Cockrum, Peter Iro, Glynis Wein và John Costanza), Wolverine và Cyclops đã có mối quan hệ đối địch. Tính cách trái ngược của họ khiến cặp đôi này luôn có những bất đồng. Cyclops là chỉ huy chiến trường, phong cách của anh khá cứng nhắc, còn Wolverine được xem là thành viên thích nổi loạn nhất của X-Men. Hơn hết, sự khó chịu đến mức thù địch mà cả hai dành cho nhau còn đến từ mối quan hệ tay ba với Jean Grey. Họ có thể là đồng đội trên chiến trường nhưng là tình địch trong tình trường.

sieu anh hung anh 3

Hulk vs The Thing - Cặp tiếp theo không thể thân thiện với nhau là những người khổng lồ thực sự. Hulk đến từ Avengers và The Thing thuộc nhóm Fantastic Four. Giữa họ dường như không thể tồn tại tiếng nói chung. Lớp da của Hulk khi xanh khi xám, tính cách anh ấy khi dịu dàng khi bùng nổ nhưng có một điều không thể thay đổi. Mỗi khi Hulk ở cạnh The Thing, chắc chắn một trận chiến sẽ diễn ra.

sieu anh hung anh 4

Spider-Man vs Iron Man - Đây có lẽ là cặp mang tới nhiều cảm xúc nhất cho độc giả. Trong Civil War, Spider-Man là người ủng hộ việc báo danh của siêu anh hùng. Cậu ấy và Tony Stark trở nên thân thiết trước Civil War khi Spider gia nhập New Avengers. Nhưng mối quan hệ đó không kéo dài khi không lâu sau, người anh hùng trẻ tuổi suy nghĩ lại và chuyển sang phe của Captain America. Iron Man gần như bị ám ảnh và làm mọi thứ có thể để đạt được lợi thế, bao gồm cả danh tính của Người Nhện. Mặc dù việc này đã bị ngăn chặn kịp thời trước khi mọi thứ đi quá muộn, mối quan hệ của anh ấy và Spider-Man vẫn không thể trở lại như xưa.

sieu anh hung anh 5

Reed Richards vs Namor - Giống Cyclops và Wolverine, hoàng tử Namor và thủ lĩnh Reed Richards của Fantastic Four rơi vào sự thù địch không thể cứu vãn khi tình yêu của họ lại dành cho cùng một người phụ nữ. Kể từ lần đầu tiên Fantastic Four chạm trán với Sub-Mariner, Namor đã say mê Sue Storm, vợ của Reed và cũng là nữ siêu anh hùng Invisible Woman. Sự mâu thuẫn giữa họ càng được đẩy lên cao hơn khi Reed và Sue ly hôn; cô ấy đã đến Atlantis để ở bên Namor.

sieu anh hung anh 6

T'Challa vs Namor - Hoàng tử của Atlantis tiếp tục là nhân vật chính trong mối quan hệ thù địch với một siêu anh hùng khác; lần này là T’challa. Rõ ràng, tính cách thô lỗ, cục cằn khiến Namor rất khó kết bạn và dễ gây thù chuốc oán với những người xung quanh. Thật không may, mâu thuẫn thú vị giữa hai nhân vật này không thể tiếp tục khai thác trong MCU - Vũ trụ điện ảnh Marvel.

sieu anh hung anh 7

Spider-Man vs Wolverine - Hai siêu anh hùng này thường xuyên là đồng đội của nhau trong các trận chiến chống lại cái ác. Thậm chí, họ cùng thuộc New Avengers. Thế nhưng không phải lúc nào các điểm chung ấy cũng có thể bù đắp được sự mâu thuẫn giữa hai cá thể. Wolverine là một chiến binh và anh ấy giỏi trong lĩnh vực mình phải làm. Spider-Man lại khác, cậu ấy vui nhộn hơn, hài hước hơn và tiếp cận các “vấn đề” nhẹ nhàng hơn - điều khó có thể thấy ở Logan. Xét cho cùng, Người Nhện vẫn luôn thuộc lớp nhân vật siêu anh hùng, còn Wolverine làm việc theo bản năng nhiều hơn và thường được xếp vào hàng ngũ những phản anh hùng được yêu thích nhất.

sieu anh hung anh 8

Daredevil vs Punisher: Cả hai đều là những siêu anh hùng đường phố mạnh mẽ, thông minh. Tuy nhiên, Daredevil mang phong cách kín đáo, tỉ mỉ hơn còn Punisher lại sở hữu đủ sự tàn bạo của một phản anh hùng đặc trưng. Chính việc Punisher sẵn sàng vượt qua ranh giới và giết chết kẻ thù đã khiến anh ấy và Daredevil xung đột sâu sắc. Daredevil cho rằng Punisher đã đi quá xa còn Punisher lại thấy đối phương quá mềm yếu.

Yếu tố nào khiến Goku luôn mạnh hơn Vegeta

Vegeta từng xuất hiện với vai trò là phản diện chính trong phần truyện đầu nhưng dần dần anh ấy đã thay đổi. Sau khi hoàn lương, sức mạnh của Vegeta cũng thay đổi.

Batman biến thành quái vật

Trong phần truyện mới về Hiệp sĩ bóng đêm, độc giả sẽ được chiêm ngưỡng một diện mạo “rất khác” của Người Dơi - mạnh mẽ hơn, đáng sợ hơn.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm