Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bóng hồng phản diện của Batman

Siêu anh hùng không nhất thiết phải sánh vai cùng các nữ anh hùng mà hoàn toàn có thể sở hữu mối quan hệ lãng mạn với các nữ phản diện. Chắc chắn, Batman hiểu rõ điều này.

batman anh 1

Bruce Wayne được biết đến như một tỷ phú rất chịu chơi với nhiều mối quan hệ rộng rãi ở giới thượng lưu. Anh cũng là đối tượng nhắm đến của nhiều bóng hồng kiều diễm. Khi trở về với vai trò Hiệp sĩ bóng đêm quen thuộc, Người Dơi cũng có rất nhiều mối quan hệ lãng mạn với các nữ phản diện hoặc nữ phản anh hùng. Với tính chất công việc đặc thù của mình, Batman luôn sống với sự cô đơn khi khó tìm được người nào thực sự tâm đầu ý hợp mà lại thấu hiểu cho những điều anh đang phải làm. Hoặc đơn giản hơn, Batman không muốn tạo ra nguy hiểm cho những người mình yêu thương bởi bè lũ tội phạm chắc chắn sẽ tấn công vào “điểm yếu” đó.

batman anh 2

Catwoman là nữ phản diện nổi tiếng nhất từng yêu Batman. Thậm chí, mối quan hệ của họ chỉ thiếu một chút nữa là có thể tiến đến hôn nhân. Lần đầu ra mắt công chúng của Catwoman là trong bộ truyện tranh Batman #1 của Bill Finger và Bob Kane. Kể từ đó, Selina Kyle trở thành một trong những tình yêu lớn nhất của Bruce trong suốt lịch sử mối quan hệ của họ tính đến tận ngày nay. Xuất phát như hai kẻ địch nhưng không mất nhiều thời gian để Batman và Catwoman tìm ra những cảm xúc thú vị mà mình dành cho đối phương. Mối quan hệ của họ ngày càng sâu sắc, gắn bó và gần như đã kết thúc bằng một lễ cưới. Đáng tiếc, mọi chuyện mới chỉ dừng lại tại đó.

batman anh 3

Nếu xét trên tình trường cùng Batman, người con gái hiếm hoi có thể so sánh với Catwoman chỉ có thể là Talia Al Ghul - con gái của siêu phản diện Ra's al Ghul. Talia được xem như tình yêu lớn khác trong cuộc đời của Người Dơi/Bruce Wayne. Cô ấy xuất hiện lần đầu trong Detective Comics #411 của Dennis O'Neil và Bob Brown. Talia và Bruce nảy sinh tình cảm với nhau nhưng có quá nhiều thứ chia cắt họ. Cô ấy phải đấu tranh tư tưởng gay gắt giữa một bên là sự trung thành với sứ mệnh của cha; và một bên là lý tưởng đạo đức cùng sự nghiệp chống tội phạm tại Gotham của Bruce. Và đến cuối cùng, sự lựa chọn của Talia khiến mối quan hệ giữa cô và Batman trở nên căng thẳng hơn.

batman anh 4

Mối quan hệ giữa bóng hồng thứ ba trong danh sách và Hiệp sĩ bóng đêm không hẳn xuất phát từ tình yêu. Bruce bị mất phương hướng do chất độc gây sợ hãi Scarecrow và đã phải lòng Jillian Maxwell (trong bộ Batman: Legends of the Dark Knight Halloween Special #1 của Jeph Loeb và Tim Sale). Nhưng đối với Jillian, cô ta chỉ thực sự nhắm đến khối tài sản khổng lồ của chàng tỷ phú. May mắn thay, Alfred đã phát hiện ra điều này và can thiệp kịp thời. Một điều mỉa mai là ngay cả khi Bruce cố gắng yêu những người tốt thì dần dần họ lại trở thành kẻ xấu. Ít nhất Jillian chỉ là một kẻ lừa đảo tham lam bình thường chứ không phải là một siêu tội phạm nguy hiểm chết người.

batman anh 5

Poison Ivy - nữ phản diện nổi tiếng của DC Comics đã cố gắng quyến rũ Hiệp sĩ bóng đêm ngay từ lần đầu tiên xuất hiện. Trên thực tế, Poison Ivy là nhân vật phản diện đi theo phong cách “môi trường”, cô ấy thúc đẩy ham muốn của kẻ địch và kiểm soát họ bằng mùi hương nhiều hơn là cảm xúc. Nhưng đối với Batman, điều này lại khác. Mối quan hệ của họ khó để định nghĩa thành lời khi Batman luôn phải đối mặt với những cám dỗ, nguy hiểm lúc ở gần Poison Ivy. Chính điều đó lại tạo nên sự hấp dẫn, giống Catwoman và Talia, mối quan hệ của Poison Ivy và Bruce đã phát triển qua nhiều năm.

batman anh 6

Sophia Santos là thủ lĩnh của nhóm khủng bố Death’s Head. Cô ta đã cải trang thành phóng viên Lina Muller để dụ dỗ các triệu phú thượng lưu và thuận tiện thực hiện những âm mưu xấu xa của mình. Không nằm ngoài tầm ngắm, chàng triệu phú điển trai Bruce cũng bị mắc bẫy và mất một số tiền lớn vì ngoại hình, sự gian xảo và cả vẻ đẹp của Sophia. Tất nhiên, cuối cùng Bruce vẫn chiến thắng sau khi phát hiện ra danh tính của cô ta và phá hủy cả tổ chức khủng bố Death's Head phía sau.

batman anh 7

Trong bộ truyện The New 52's Detective Comics #0 của Gregg Hurwitz, Tony S. Daniel và Pere Pérez, Bruce Wayne đã yêu một cô gái hiền lành, khiêm tốn có tên Mio sau khi theo học võ sư Shihan Matsuda. Một đêm nọ, Bruce buộc phải chiến đấu với một sát thủ do chính vợ của Matsuda thuê để giết chồng mình. Đáng tiếc, sát thủ nguy hiểm - kẻ được huấn luyện bởi Ra's al Ghul, chính là Mio. Sau này, cô ấy trở lại Gotham với tư cách là thành viên của liên minh sát thủ tên là Penumbra. Batman ngay lập tức tiếp cận và cố trải lòng rằng anh từng thật tâm yêu cô ấy. Tuy nhiên, Mio lại nhanh chóng rời đi và chấp nhận đối mặt với hình phạt do đã thất bại trong nhiệm vụ tại Gotham hơn là phản hồi tình cảm của Bruce.

batman anh 8

Vẫn là Batman, vẫn mang họ Wayne, nhưng trong dòng thời gian Flashpoint, Người Dơi có tên Thomas Wayne, cũng là cha của Bruce. Trong dòng thời gian này, Joe Chill đã giết Bruce Wayne thay vì cha mẹ anh ấy. Tan nát vì mất mát đó, Thomas Wayne đã trở thành một Người Dơi tàn bạo, chuyên nhắm vào bè lũ tội phạm. Martha Wayne thậm chí còn tệ hơn và bị suy sụp tinh thần hoàn toàn. Khi cô lần ra dấu vết của Joe Chill, Martha đã hạ sát hắn ta và trở thành phiên bản Joker của Flashpoint.

Batman làm hòa với một kẻ thù lâu năm

Trong “Detective Comics #1067”, sau nhiều đắn đo, cuối cùng Batman đã tìm đến giải pháp hòa bình với một trong những kẻ thù lâu đời nhất của mình.

Điểm yếu của Captain America

Captain America là một siêu anh hùng chân chính với cả sức mạnh và đạo đức toàn diện. Thế nhưng anh ấy không hoàn hảo, vẫn có những điểm yếu tồn tại trên người đàn ông này.

Hứa Mộc

Ảnh: CBR

Bạn có thể quan tâm