Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cơ sở giúp CĐV M.U tin đội nhà vô địch mùa này

Quỷ đỏ trở lại mạnh mẽ bằng mạch 6 chiến thắng liên tiếp thời gian qua. Người hâm mộ M.U tin tưởng đội nhà sẽ còn chơi hay hơn và có thể leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Thói quen chiến thắng

a
Cầu thủ M.U có tinh thần thi đấu hưng phấn.

Thầy trò HLV Van Gaal đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất năm 2014. Từ trận gặp Crystal Palace vào ngày 8/11, M.U trải qua mạch 6 chiến thắng liên tiếp. Việc duy trì phong độ ấn tượng và kéo dài giúp Quỷ đỏ leo lên vị trí thứ 3 và gửi lời thách thức đầy sức nặng đối với hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch Chelsea và Man City. Lúc này, bất cứ đội bóng nào ở Premier League cũng cảm thấy e nghại khi đối đầu M.U. Cuối tuần này, Quỷ đỏ hành quân đến sân của Aston Villa. Trước đối thủ không có phong độ tốt khi mới đón nhận thất bại cuối tuần trước, CĐV M.U lạc quan vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà.

M.U lọt top 10 CLB xuất sắc nhất tuần

Trang ESPN bình chọn M.U là một trong 10 đội bóng thể hiện phong độ tốt nhất tuần qua khi tiếp tục giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 31 điểm.


Cầu thủ trụ cột ủng hộ HLV Van Gaal

a
Rooney tin tưởng tài cầm quân của HLV Van Gaal.

Ở thời điểm này mùa trước, HLV David Moyes gặp nhiều khó khăn do không có mối quan hệ tốt với các lão tướng, trong đó điển hình là Rio Ferdinand và Vidic. Tuy nhiên, bầu không khí trong phòng thay đồ của M.U dưới thời HLV Van Gaal hoàn toàn khác. Các cầu thủ trụ cột như Rooney, Carrick lên tiếng ủng hộ ông. Đặc biệt là nhà cầm quân người Hà Lan có sự giúp sức của cậu học trò đồng hương Van Persie.

Vượt qua chỉ trích

a
Vị thuyền trưởng M.U cho thấy biết cách vượt qua sức ép.

HLV Van Gaal chịu áp lực lớn khi M.U thể hiện phong độ thiếu ổn định trong 10 vòng đầu tiên. Khi đó, có những tin đồn ông sớm phải ra đi. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vượt qua sức ép từ giới truyền thông và người hâm mộ qua từng vòng đấu. Ông dần lấy lại niềm tin của CĐV M.U bằng những màn trình diễn thuyết phục trước các đội bóng lớn và chơi hiệu quả trước các CLB chiếu dưới.

HLV Van Gaal tuyên bố M.U có thể tranh chức vô địch

Chiến thắng của đội nhà trước Liverpool gây ấn tượng với HLV Van Gaal. Ông cho rằng M.U hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu Premier League mùa này với những ứng viên khác.


Không phải tham dự cúp châu Âu

a
M.U tập trung lực lượng tối đa cho các trận đấu ở Premier League.

So với hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch Chelsea và Man City, Quỷ đỏ có lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn khá nhiều do không vướng bận những trận đấu ở Champions League. Việc không phải phân sức trên nhiều mặt trận sẽ giúp M.U giảm nguy cơ tổn thất lực lượng. Đầu mùa này, HLV Van Gaal gặp nhiều khó khăn khi M.U chịu 47 ca chấn thương. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ chơi thiếu hiệu quả do không có đội hình tốt nhất.

Ảnh vui De Gea hóa Tôn Ngộ Không giúp M.U hạ gục Liverpool

Thủ môn người Tây Ban Nha có 8 pha cứu thua cho M.U, qua đó góp phần quan trọng giúp đội chủ sân Old Trafford giữ sạch lưới trong trận thắng Liverpool với tỷ số 3-0.


May mắn trở lại với M.U

a
Thủ môn De Gea chơi hay với tổng cộng 39 pha cứu thua từ đầu mùa giải.

Quỷ đỏ tránh được khá nhiều bàn thua nhờ phong độ rất tốt của thủ môn David de Gea ở mùa này. Ngoài ra, cột dọc và xà ngang cũng không ít lần giúp M.U tránh bị thủng lưới. Ở trận gặp Liverpool cuối tuần trước, bóng chạm xà ngang sau khi De Gea cản phá cú sút của Balotelli. Đây là một trong những yếu tố cần thiết cho mỗi đội bóng trong cuộc đua đường dài tranh chức vô địch Premier League.

 

Rooney đánh giá De Gea xuất sắc nhất thế giới

Thủ môn người Tây Ban Nha liên tục nhận được những lời khen ngợi của đồng đội sau khi giữ sạch lưới trong trận M.U đánh bại Liverpool 3-0.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm