Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những CLB mua sắm nhiều nhất thập niên qua

Manchester United có thể qua mặt Juventus trong danh sách các đội chi nhiều tiền nhất để mua cầu thủ kể từ phiên chợ hè 2011.

chuyen nhuong bong da anh 1

Theo thống kê từ TransfermarktIndependent, Man City là đội chi nhiều tiền nhất trong một thập niên qua. Tính từ kỳ chuyển nhượng mùa hè 2011, Man City bỏ ra 1,51 tỷ euro để mua sắm cầu thủ.

chuyen nhuong bong da anh 2

Kevin De Bruyne là thương vụ đắt nhất trong lịch sử Man City tới nay. Đội chủ sân Etihad trả 76 triệu cho Wolfsburg vào hè năm 2015. Trong một thập niên qua, Man City đã 5 lần vô địch Premier League.

chuyen nhuong bong da anh 3

Barcelona đứng thứ tiếp theo trong danh sách với 1,47 tỷ euro. Thương vụ đắt nhất của họ là Philippe Coutinho với giá 135 triệu euro vào phiên chợ đông 2018. Trong thời gian đó, CLB xứ Catalonia giành 1 chức vô địch Champions League và 5 danh hiệu La Liga.

chuyen nhuong bong da anh 4

Chelsea cũng tiêu 1,47 tỷ euro kể từ mùa hè 2011. Kepa là thương vụ có giá đắt nhất trong lịch sử "The Blues", khi tiêu tốn của họ 80 triệu euro. Chelsea 1 lần vô địch Champions League, 1 lần vô địch Europa League và giành 2 danh hiệu Premier League trong một thập niên qua.

chuyen nhuong bong da anh 5

Juventus đứng tiếp theo trong danh sách với 1,44 tỷ euro. Cristiano Ronaldo là thương vụ đắt giá nhất lịch sử "Bà đầm già", khi tiêu tốn của họ 100 triệu euro (có thể lên tới 117 triệu euro khi hoàn tất điều khoản phụ). Juventus giành 9 chức vô địch Serie A trong một thập niên qua.

chuyen nhuong bong da anh 6

Kể từ mùa hè 2011, Man Utd cũng tiêu 1,44 tỷ euro cho việc mua cầu thủ. Tuy nhiên, họ có thể qua mặt Juventus nếu tiếp tục chi tiêu cho các thương vụ như Kieran Trippier hay Declan Rice.

chuyen nhuong bong da anh 7

Paul Pogba là thương vụ đắt nhất lịch sử Man Utd tới nay, với giá 105 triệu euro. Trong một thập niên qua, Man Utd một lần vô địch Premier League, 1 lần vô địch Europa League.

chuyen nhuong bong da anh 8

PSG nổi đình đám với các thương vụ chuyển nhượng trong vài năm qua. Tuy nhiên, một thập niên qua, CLB nước Pháp chỉ tiêu 1,39 tỷ euro để mua cầu thủ. Neymar là thương vụ tiêu tốn nhất của PSG với mức phí 222 triệu euro. PSG giành 7 chức vô địch Ligue 1 trong quãng thời gian này.

chuyen nhuong bong da anh 9

Atletico tiêu 1,1 tỷ euro để mua cầu thủ trong một thập niên qua. Joao Felix là thương vụ đắt nhất lịch sử CLB này với giá 127 triệu euro. Trong thời gian đó, Atletico 3 lần vô địch Europa League và giành 2 danh hiệu La Liga.

chuyen nhuong bong da anh 10

Real được coi là đội bóng thành công nhất châu Âu trong 10 năm qua. Họ chi 1,07 tỷ bảng để mua cầu thủ trong quãng thời gian đó. Eden Hazard là thương vụ đắt nhất lịch sử Real với giá có thể lên tới 137 triệu euro. "Kền kền trắng" 4 lần vô địch Champions League và giành 3 danh hiệu La Liga một thập niên qua.

MU tung video công bố tân binh Jadon Sancho Tối 23/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Manchester United chính thức thông báo hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund.

Real bán Varane giá cao thứ 4 lịch sử

Raphael Varane nằm trong số những thương vụ bán cầu thủ được giá bậc nhất lịch sử chuyển nhượng của Real Madrid.

Dàn cầu thủ trở thành gánh nặng của MU

Ban lãnh đạo MU đang tìm cách bán Andreas Pereira, Diogo Dalot và thậm chí là Jesse Lingard trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Hồng An

Reuters

Bạn có thể quan tâm