Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chuyện tình đẹp của sao thể thao Việt Nam

Mạnh mẽ, rắn rỏi trên sàn đấu nhưng các ngôi sao thể thao Việt Nam cũng rất lãng mạn trong tình cảm để cùng nhau tạo nên những câu chuyện tình yêu đẹp.

Mối tình xuyên biên giới của nữ kỳ thủ Việt

Ngô Lan Hương là cô gái gốc Hoa, xinh đẹp và giàu thành tích bậc nhất trong làng cờ tướng Việt Nam. Cô bắt đầu chơi cờ từ năm 1992 trước khi thi đấu chuyên nghiệp và đạt được những thành tích vang dội từ những năm 2000 trở về sau.

Cho đến nay, Ngô Lan Hương là nữ kỳ thủ duy nhất 10 lần VĐQG, trong đó có 7 lần liên tiếp từ năm 2005-2011. Trên đấu trường quốc tế, cô là kỳ thủ đầu tiên mang HCV châu Á về cho Việt Nam vào các năm 2011, 2013 qua đó phá vỡ sự thống trị của Trung Quốc. Ngô Lan Hương cũng từng 2 lần giành ngôi á quân thế giới vào các năm 2007, 2009.

Ngô Lan Hương tuy ít nói nhưng rất mạnh mẽ, cá tính. Trong khi đó, Khang Đức Vinh ngoài công việc liên quan đến cờ, còn là 1 doanh nhân bận rộn. Ảnh: Tạp chí thể thao.

Nữ kỳ thủ sinh năm 1979 này là người rất ít nói, thậm chí có phần nhút nhát. Vì thế, chuyện tình cảm của cô gần như không được ai biết đến. Dân làng cờ đã tưởng rằng với Ngô Lan Hương, cờ tướng mới là tình yêu số 1, tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Vào năm 2007, khi Ngô Lan Hương vô địch cờ tướng tại đại hội thể thao trong nhà châu Á, cô không biết có một ánh mắt đặc biệt theo dõi mình. Đó là Khang Đức Vinh, tuyển thủ cờ tướng của Singapore. Ban đầu là tình đồng nghiệp, quan hệ giữa 2 người dần trở nên thân thiết.

Khang Đức Vinh ngỏ lời với Ngô Lan Hương khi cả hai cùng dự giải VĐTG năm 2009. Nhưng phải hơn 1 năm sau, nữ kỳ thủ Việt mới nhận lời. Đến ngày 26/4/2012, câu chuyện tình của họ thăng hoa bằng hôn lễ sang trọng tại TP.HCM.

Cưới nhau nhưng Ngô Lan Hương vẫn sống thường xuyên tại Việt Nam, trong khi Khang Đức Vinh bận rộn với công việc tại Singapore, thỉnh thoảng mới qua thăm vợ. Cả hai cùng thống nhất sẽ để Ngô Lan Hương ở lại Việt Nam thêm vài năm để chăm sóc bố mẹ trước khi sang Singapore.

Cưới nhau mùa Valentine: Năm nay làng thể thao Việt Nam không có VĐV nào chọn ngày cưới đúng ngày Valentine. Nhưng có ít nhất 2 VĐV nổi tiếng sẽ lập gia đình trong tháng 2 này, đó là Trương Minh Sang (HLV đội TDDC) - Hà Holley (cựu VĐV thể dục nghệ thuật) và cặp VĐV tiêu biểu của thể thao khuyết tật Việt Nam Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải.

Trong quá khứ, có không ít VĐV thể thao Việt Nam chọn ngày cưới đúng 14/2. Điển hình nhất là cặp đôi VĐV nhảy cao Nguyễn Duy Bằng - Ngọc Tâm vào năm 2007. Hai năm sau đó, cựu tiền đạo ĐTVN Phan Thanh Bình lên xe hoa với bạn gái Thảo Trang đúng ngày 14/2. Một VĐV nổi tiếng khác là Đoàn Kiên Quốc cũng lên xe hoa với cô dâu Ngọc Thảo trong dịp Valentine năm 2012.

Thanh Bình - Thảo Trang cưới nhau đúng ngày 14/2/2009.

Lãng mạn như “độc cô cầu bại”

Trong làng taekwondo, ai cũng biết đến Nguyễn Văn Hùng, võ sĩ từng 5 lần liên tiếp vô địch SEA Games với biệt danh “độc cô cầu bại”. Ngoài thi đấu xuất sắc, Nguyễn Văn Hùng còn nổi tiếng nhờ điển trai, thân hình đẹp nhất thể thao Việt Nam.

Ít ai ngờ dũng mãnh trên sàn đấu như Nguyễn Văn Hùng lại rất lãng mạn ngoài đời.

Có tướng “sát gái” nhưng Nguyễn Văn Hùng độc thân cho đến tận năm 2010. Khi đó anh nghỉ thi đấu và về công tác tại Thanh Hóa. Với mong muốn lập gia đình để yên ổn công tác, Nguyễn Văn Hùng đã huy động cậu em Trọng Hùng mai mối để chống ế.

Người được mai mối cho anh là cô gái hàng xóm. Nguyễn Văn Hùng vốn rất lãng mạn nên trong lần hẹn hò đầu tiên anh đã chi ra hàng triệu đồng để mua đầy hoa hồng rải xung quang nhà, cùng ánh nên lung linh. Yêu nhau được 2 tháng, Nguyễn Văn Hùng quyết định cầu hôn.

Anh tự quay clip với nhân vật chính… là mình rồi nói lên những dự định tốt đẹp về tương lai, xây dựng hạnh phúc của 2 người và gửi kèm cùng chiếc tivi sang nhà gái. Kế hoạch độc đáo này sau đó đã bị sự cố nhỏ nhưng Phượng - nhân vật nữ chính vẫn xúc động tràn trề, gật đầu chấp nhận.

Đến nay tổ ấm của “độc cô cầu bại” đã có thêm một thành viên là cô con gái kháu khỉnh. Lãng mạn như phim Hàn Quốc trong làng TTVN chắc chỉ có mình Nguyễn Văn Hùng.

Nương tựa vượt qua nghịch cảnh

Trong làng thể thao khuyết tật Việt Nam, Nguyễn Thị Hải - Cao Ngọc Hùng được xem là bộ đôi vàng. Hai người là VĐV chủ lực của điền kinh Việt Nam tại các giải thi đấu quốc tế. Mới đây tại ASEAN Para Games 2013 tổ chức tại Myanmar, cả hai đã đoạt HCV ở nội dung ném lao, đồng thời phá kỷ lục thế giới. Cao Ngọc Hùng còn được bầu chọn là VĐV tiêu biểu toàn quốc, còn Nguyễn Thị Hải cũng từng có vinh dự này vào năm 2009.

Nguyễn Thị Hải, Cao Ngọc Hùng là cặp đôi vàng của thể thao khuyết tật Việt Nam. Ảnh: Thể thao Văn hóa.

Cả Cao Ngọc Hùng lẫn Nguyễn Thị Hải đều là những người xa quê đến Sài Gòn lập nghiệp. Cao Ngọc Hùng quê ở Quảng Bình còn Hải quê ở Nghệ An. Họ tập luyện cùng nhau suốt 9 năm trời tại đội điền kinh TP.HCM rồi mới nảy sinh tình yêu.

Có hoàn cảnh giống nhau, cùng chung niềm đam mê thể thao đã giúp họ xóa nhòa những khoảng cách, mặc cảm để đến với nhau. Trong tháng 2 này, cả hai sẽ tổ chức đám cưới, nên duyên vợ chồng. Tiền cưới cũng là tiền thưởng họ giành được cho thành tích 4 HCV, 1 HCB tại ASEAN Para Games vừa qua.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm