Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sứ giả tình yêu của Arsenal tại Việt Nam

Xuất phát từ tình yêu với Arsenal, cuối tháng 4 tới, 6 cổ động viên của đội bóng tại Việt Nam sẽ tự bỏ tiền túi sang Anh xem CLB thi đấu cũng như tìm về nguồn cội Pháo thủ.

Đây là giấc mơ thành hiện thực của Phạm Thị Dung, người nảy sinh ra ý tưởng về Emirates Tour - hành trình đam mê, hè 2014. Vốn hâm mộ Arsenal cuồng nhiệt từ khi biết yêu bóng đá, Emily Mcd (nick name của Dung) luôn ấp ủ dự định sẽ sang Anh, tìm về nguồn cội của đội bóng. Từng phút, từng ngày Emily Mcd sống với giấc mơ đó.

Phạm Thị Dung là người duy nhất được Arsenal chọn để viết bài về đội bóng tại Việt Nam. Đây là tấm ảnh được đích thân nhiếp ảnh gia do Arsenal cử qua chụp cho cô.

Tháng 7 năm ngoái, Arsenal đến Việt Nam trong tour du đấu trước mùa giải. Với các CĐV Arsenal tại Việt Nam cũng như Emily Mcd, đó thật sự là mùa hè đẹp như mơ khi được chứng kiến các Pháo thủ thi đấu trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, được giao lưu, chụp ảnh, xin chữ ký… và được sống trong một bầu không khí ngập tràn Arsenal…

Tuy nhiên, “giấc mơ Emirates” vẫn còn dang dở. Vì thế, từ cuối năm 2013, Emily Mcd đã quyết định khởi động lại dự định của mình. Mục đích của cuộc hành trình là đến sân vận động Emirates để chứng kiến các cầu thủ thân yêu thi đấu tại giải NH Anh, ngược dòng thời gian, tìm hiểu lịch sử 128 năm của câu lạc bộ.

Với họ đó là chuyến đi để tìm về những giá trị xưa cũ, của quán rượu Royal Oak, thăm lại thánh địa Highbury đã tồn tại trong suốt 93 năm thăng trầm của đội bóng, là đến với bảo tàng Arsenal cùng những huyền thoại đã làm nên niềm tự hào của London trong suốt cả một thế kỷ.

Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam được thành lập từ năm 2004 và có nhiều hoạt động ý nghĩa. Bức ảnh này đã được Arsenal trân trọng treo ở hành lang đường ra của sân Emirates.

Sau khi phát động, cuối cùng Emily Mcd đã tìm được 8 người bạn đồng hành khác, trong đó có 5 CĐV Arsenal tại Việt Nam và du học sinh tại Italia, Pháp và Canada. Trong hành trình kéo dài từ 24/4 - 5/5, những “sứ giả” tình yêu của Arsenal tại Việt Nam xem 2 trận đấu: Arsenal- Newcastle và Arsenal- West Brom.

Phần lớn thời gian của cuộc hành trình họ sẽ đi xuyên London, tìm về những địa danh gắn liền với lịch sử của đội bóng. Bên cạnh đó, họ cũng đang lên kế hoạch để giao lưu với các CĐV Arsenal tại London. Kinh phí mỗi người phải bỏ ra khoảng 60 triệu đồng, gồm tiền vé máy bay, khách sạn, ăn uống, đi lại ở London, vé xem các trận đấu… Số tiền này chưa tính tiền tiêu vặt cho các cá nhân và mua sắm khác.

Những thành viên sang Anh sắp tới đang nhờ Arsenal UK tại Anh gửi thư mời đến Đại sứ quán Anh để làm thủ tục xin visa. 

Để có tiền thực hiện ước mơ, hầu hết các thành viên phải tích cóp trong một thời gian dài. Đó là số tiền không nhỏ bởi các thành viên hầu hết là sinh viên hoặc chỉ mới đi làm vài năm. Nhưng tiền bạc chỉ là hữu hạn, không thể so sánh với tình yêu vô biên dành cho đội bóng. 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn có thể quan tâm