Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chợ chỉ Tết mới có ở Sài Gòn

Du khách trong và ngoài nước đến Sài Gòn rất đỗi ngạc nhiên vì mỗi dịp Tết đến, nơi đây quy tụ nhiều phiên chợ lạ tấp nập người mua kẻ bán.

Chợ tài lộc. Đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) nổi tiếng lâu nay bởi các gian hàng bán phong bao lì xì, câu đối treo Tết, đồ trang trí Tết, tượng ông Phúc Lộc Thọ… với đủ kiểu dáng. Cách Tết chừng một tháng, cung đường này đã nhộn nhịp bày bán, nhuốm màu tươi vui cả một góc phố dài. Chị Phạm Thùy Mai, một người bán bao lì xì, cho biết: “Giá của bao lì xì tùy loại, từ 10.000 đồng/10 bao, có loại đắt hơn vì làm công phu. Năm nay khách rất ưa chuộng bao lì xì in hình ngựa”.
Chợ lá dong. Người Sài Gòn bận rộn nhưng không quên phong tục gói bánh chưng cổ truyền. Dọc theo đường Cách mạng tháng Tám, nhất là đoạn giao với đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), lá dong được bày bán nhiều vô kể. Người ta còn gọi đây là chợ lá dong Ông Tạ. Năm nay mỗi bó dong có giá khá cao, từ 50.000 - 150.000 đồng được người dân chọn lựa kĩ càng. Các bó lá này phần lớn do tiểu thương lấy mối từ các tỉnh đưa về. Chợ họp đến sát giao thừa theo nhu cầu mua gói bánh chưng của người dân.
Ngũ quả. Hầu hết các chợ ở TP.HCM đều bày bán ngũ quả cầu dừa đủ xoài sung, nhưng khu vực chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), chợ Bà Chiểu (quận BìnhThạnh), Lạc Quang (quận 12), chợ Hóc Môn… bán rất nhiều. Ngũ quả ở những nơi này cũng đẹp mắt, lớn hơn so với ở chợ nhỏ lẻ. Giá một trái tùy theo ngày, có khi lên đến 20.000 đồng một trái bất kì.
Dạo phố thư pháp. Đường Trương Định, góc Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Thị Minh Khai với những gian thư pháp đậm nét xưa cũ là nơi người Sài Gòn thường ghé đến mỗi dịp Tết về. Người dân thường xin câu đối về treo Tết, mua thư pháp có sẵn, vẽ chân dung… khi dạo phố thư pháp. Nơi này còn thu hút nhiều khách nước ngoài ghé lại tham quan.
Phong phú chợ hoa. Không nơi nào có nhiều chợ hoa như Sài Gòn dịp Tết. Công viên Gia Định, Hoàng Văn Thụ, Lê Thị Riêng, Lê Văn Tám, 23-9, bến Phú Đông, Hóc Môn… năm nay ngoài những loại hoa cũ còn linh hoạt tạo hình chú ngựa với mong muốn “mã đáo thành công”, những loại kiểng uốn éo từ thanh long, tắc… cũng thu hút người mua. Nhưng bán được hàng nhất là các loại hoa có giá vừa phải, chậu nhỏ do tiết kiệm tiền bạc dịp Tết.

http://tuoitre.vn/tin-tuc/Chinh-tri-Xa-hoi/Chinh-tri-Xa-hoi/1059649831,Nhung-cho-chi-tet-moi-co-o-Sai-Gon.ttm

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm