Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chính khách từng bị ném giày

Cựu tổng thống Mỹ Bush con, Tổng thống Iran Hassan Rouhani từng là nạn nhân của các vụ ném giày khi họ vẫn đang cầm quyền.

Các vệ sĩ che chắn cho Tổng thống Iran Hassan Rouhani khi ông về nước vào ngày 28/9. Nhiều người quá khích ném giày, đá về phía ông Rouhani để phản đối việc ông nói chuyện qua điện thoại lịch sử với Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày 27/9. Đây là cuộc nói chuyện trực tiếp đầu tiên giữa nguyên thủ hai nước sau 34 năm. Ảnh: AFP.
Clip một kẻ quá khích ném giày về phía Tổng thống Iran Hassan Rouhani.
Cựu tổng thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad, cũng từng bị tấn công bằng giày trong chuyến thăm lịch sử tới Ai Cập hồi tháng 6 vừa rồi. Kẻ dùng giày đánh ông Ahmadinejad đã hô vang khẩu hiệu chống Iran vì quốc gia Hồi giáo này ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Assad. Ảnh: Reuters.
Clip Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad bị ném giày.
Nhân viên an ninh che chắn cho ông Mã Anh Cửu (người đứng gần micro nhất), nhà lãnh đạo Đài Loan khi người biểu tình ném giày vào ông. Sự việc xảy ra khi ông Mã, một nhà lãnh đạo Đài Loan, đang phát biểu mừng ngày Nhân quyền quốc tế tại Đài Bắc. Người biểu tình đòi thả cựu lãnh đạo chính quyền Trần Thủy Biển và ném giày vào ông Mã. Ông Trần Thủy Biển đang chịu mức án 19 năm tù vì tội tham nhũng. Ảnh: News.hexun.
Một khán giả đã ném giày vào cựu thủ tướng Australia, ông John Howard, trong chương trình truyền hình trực tiếp vào tháng 10/2010. Khi đó ông Howard trả lời các câu hỏi về cuộc chiến Iraq. Kẻ ném giày là một nhà hoạt động môi trường. Ảnh: ABC.
Clip khán giả ném giày vào cựu Thủ tướng Australia John Howard.
Một phóng viên ném liên tiếp 2 chiếc giày về phía Tổng thống Bush con khi ông Bush đang phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki tại Iraq hồi tháng 12/2008. Ông Bush phải cúi người để tránh chiếc giày bay qua đầu và đập vào tường phía sau lưng ông. Ảnh: Huffingtonpost.

 

Clip phóng viên ném giày vào Tổng thống Bush.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm