Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc máy bay sặc sỡ của các hãng hàng không

Gần đây, màu sắc và trang trí trên thân máy bay của nhiều hãng hàng không được thay đổi để trở nên bắt mắt hơn, nhằm phục vụ các chiến dịch đổi mới.

CNN cho biết, mới đây, hãng hàng không Southwest, Mỹ, cho ra mắt hình ảnh mới trên thân máy bay với màu đỏ và xanh dương. Hình trái tim trên thân máy bay thể hiện sự chăm sóc tận tình của hãng hàng không trong các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Hãng hàng không Frontier cũng thiết kế lại toàn bộ các máy bay của mình và cho ra mắt hôm thứ 4 tuần trước. Hình ảnh động vật trên đuôi máy bay vẫn được giữ nguyên và hãng này quay trở lại với logo trước đó của mình.

Đầu năm 2014, hãng hàng không Air New Zealand cho ra mắt hình ảnh mới trên máy bay với màu đen toàn tập và biểu tượng cây dương xỉ New Zealand.

Trong nhiều năm qua, Air New Zealand thú hút được chú ý với hình ảnh liên quan tới các bộ phim nổi tiếng Chúa tể chiếc nhẫn và Hobbit trên thân máy bay. Air New Zealand cho trang trí hình ảnh liên quan tới các bộ phim trên thân máy bay nhân dịp ra mắt mỗi phim. Trong ảnh là máy bay được trang trí với hình ảnh trong phim Smaug.

Hãng hàng không Hawaiian mới đây quyết định mở rộng thương hiệu của mình với hình ảnh nghệ thuật truyền thống trên thân máy bay. Thiết kế này cũng được áp dụng cho các phương tiện dịch vụ tại sân bay quốc tế Honolulu của hãng.

Hawaiian cũng thuê các nghệ sĩ địa phương Sig và Kuha'o Zane để thiết kế thân máy bay với chủ đề Thái Bình Dương, áp dụng cho các máy bay phục vụ tuyến nội địa. Hai nghệ sĩ này đã mang bản đồ các tuyến bay trên đảo Hawaii của  hãng lên thân máy bay.

Hãng hàng không Fiji Airways đã giành nhiều giải thưởng cho thiết kế mới phức tạp ra mắt năm 2014 của mình. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống Masi của người Fiji.

Năm 2013, hãng hàng không Bangkok Airways (Thái Lan) - hãng nổi tiếng với các máy bay được trang trí vô cùng sặc sỡ - cho ra mắt hình ảnh mới thân thiện với trẻ em với mục đích thu hút khách hàng là các gia đình. 

Hãng hàng không Aircalin cũng thay đổi hình ảnh trang trí trên thân máy bay của mình trong năm 2014, ngay khi nhận được những chiếc A320 đầu tiên. Hãng này sử dụng biểu tượng truyền thống của New Caledonia, cây dâm bụt và nghệ thuật Kanak, cho thiết kế mới của mình.

Hãng hàng không nhỏ của Canada - Air Inuit - cũng cho ra mắt hình mới đầy phong cách hồi đầu năm 2014.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm tuổi của Hello Kitty, hãng hàng không Eva Air của Đài Loan thiết kế lại hình ảnh trên thân máy bay của các chuyến tới châu Âu. Từ tháng 10/2014, các máy bay Hello Kitty của hãng này sẽ phục vụ đường bay Đài Bắc - Paris.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm