Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 pha hạ cánh máy bay khẩn cấp vì những lý do kỳ quặc

Các hãng hàng không chắc chắn sẽ cảm thấy đau đầu nếu máy bay của họ lâm vào những hoàn cảnh dở khóc dở cười như trang Oddee thống kê sau đây.

1. Hạ cánh do dụng cụ bảo vệ đầu gối

 Dụng cụ bảo vệ đầu gối là một bộ kẹp mà hành khách đi máy bay có thể dùng để gắn vào bàn ăn, ngăn hoặc hạn chế người ngồi trước họ ngả ghế quá mức. Nhiều hãng hàng không đã cấm sử dụng thiết bị này, trong đó bao gồm cả United Airlines. Tuy nhiên, tháng 8 vừa qua, trên chuyến bay của hãng từ Newalk đến Denver, một hành khách nam vì muốn dùng laptop đã sử dụng bộ bảo vệ đầu gối, khiến người phụ nữ ngồi trước không thể ngả ghế ra phía sau được. Tiếp viên trên chuyến bay đã yêu cầu anh này tháo bỏ dụng cụ, song lại bị từ chối thẳng thừng. Quá nóng giận, người phụ nữ đã hất cả cốc nước vào mặt anh chàng khiến cả hai xảy ra xô xát. Kết quả là chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Chicago, bỏ lại hai hành khách gây rối này cho cảnh sát và tiếp tục hành trình của mình.

2. Hạ cánh do hành khách hát hò

Tháng 5 năm 2013, American Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp chuyến bay từ Los Angeles đến New York ở sân bay Kansas vì một sự cố dở khóc dở cười. Số là một người phụ nữ đã liên tục hát đi hát lại ca khúc I Will Always Love You của danh ca Whitney Houston ngay sau khi máy bay cất cánh. Đến nửa đường, hành khách và tiếp viên xung quanh không thể chịu đựng được nữa và cơ trưởng quyết định phải đưa người phụ nữ này xuống càng sớm càng tốt. Điều thú vị là cô ta vẫn tiếp tục hát ngay cả khi bị cảnh sát dẫn đi.

3. Hạ cánh do chứng đầy hơi

Năm 2006, một phụ nữ trên chuyến bay của American Airlines đã quyết định thắp một que diêm để che đi mùi khó chịu từ chứng đầy hơi của mình. Kết quả là hành khách đã báo cáo với phi hành đoàn về mùi đốt lưu huỳnh từ các que diêm, khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp để cơ quan an ninh kiểm tra. Sau khi nguyên nhân được tìm thấy, máy bay đã có thể tiếp tục hành trình và dĩ nhiên là không có cô gái kia. Rất may mắn cho nữ hành khách này là cô không bị buộc tội trong vụ việc.

4. Hạ cánh do phân chó

Tháng 8, 2014, mạng xã hội Twitter chứng kiến những bức ảnh và hàng loạt lời phàn nàn từ hành khách của chuyến bay US Airways Flight 598 đến Philadelphia. Số là một chú chó đã không thể kiềm chế và ị ra sàn máy bay, khiến mùi hôi thối lan khắp khoang hành khách. Khi con chó này phóng uế lần thứ 2, hành khách phản ứng dữ dội buộc cơ trưởng phải quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansas để các nhân viên vệ sinh lên xử lý vụ việc.

5. Hạ cánh do chú rể đánh cô dâu

 Chuyến bay từ Atlanta đến Costa Rica lẽ ra sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ với một cặp đôi mới cưới, khi họ đi hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên, do quá say rượu, chú rể đã gây sự và đánh cô dâu trước sự chứng kiến của rất nhiều hành khách, khiến máy bay của hãng Delta Air Lines phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Grand Cayman Island. Cánh sát địa phương sau đó đã dẫn anh chàng này đi, trong khi cô dâu vẫn tiếp tục hành trình tới Costa Rica mà không có chú rể. Nghĩa là lời thề "bên nhau mãi mãi" của họ đã chẳng thể thực hiện được ngay từ những ngày đầu tiên.

6. Hạ cánh do rắn hổ mang

Năm 2012, chuyến bay của EgyptAir trên hành trình từ Cairo đến Kuwait đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Biển Đỏ do phát hiện ra có rắn hổ mang. Theo đó, một người đàn ông người Jordan đã vận chuyển lậu con rắn này, song do không cẩn thận nên nó đã bò ra khỏi túi xách và cắn chính ông chủ của mình. Akram Adbul Latif - nhân vật chính của vụ việc, sau khi máy bay hạ cánh, đã từ chối sử dụng các biện pháp cứu chữa và khẳng định rằng đây chỉ là vết thương ngoài da.

7. Hạ cánh do 400 con bò

Một chiếc Boeing 747 đã phải hạ cánh khẩ cấp xuống sân bay Heathrow, London sau khi cơ trưởng nhận được cảnh báo cháy ở trong cabin. Tuy nhiên, sau khi các kỹ thuật viên kiểm tra, họ không tìm thấy bất cứ đám cháy hay thậm chí là khói nào. Nguyên nhân của vụ việc được kết luận là do chứa 390 con bò trong khoang, với thân nhiệt lớn hơn con người khiến nhiệt độ trở nên cao hơn, dẫn đến hệ thống cảnh báo cháy bị kích hoạt.

8. Hạ cánh do bục túi đựng cocaine

Colin Smith, 48 tuổi, từ Birmingham đã nuốt túi đựng 61 viên cocaine vào bụng trước chuyến bay từ Antigua đến London. Ngay khi máy bay cất cánh được một lúc, người đàn ông này đã thông báo với tiếp viên rằng túi đựng cocaine trong bụng đã bị bục và lập tức lâm vào tình trạng hôn mê. Chiếc A380 đã bị buộc phải thay đổi hành trình và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Bermuda's L.F. Wade International Airport - nơi đội ngũ bác sĩ chờ sẵn để tiến hành phẫu thuật. Rất may mắn là Smith đã được cứu sống, mặc dù ông ta sẽ phải trả giá do buôn lậu số hàng cấm trị giá 40.000 bảng Anh này.

9. Hạ cánh do hành khách nữ "hứng tình"

Câu chuyện thật mà như đùa này xảy ra trên chuyến bay từ  Baltimore đến Washington. Các nhân chứng cho biết một hành khách nữ say xỉn đã đòi làm chuyện ấy với người ngồi bên cạnh. Khi bị từ chối, cô gái này bắt đầu văng tục và đòi giết anh chàng "tội nghiệp". sau khi không thể khiến cô nàng bình tĩnh lại, cơ trưởng của Delta Airlines đã cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Minneapolis để bàn giao hành khách quá khích này cho cảnh sát.

Vũ Vũ

Bạn có thể quan tâm