Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc điện thoại đình đám của Nokia qua năm tháng

Nhân dịp bộ phận di động của Nokia bị Microsoft thâu tóm, Wall Street Journal nhìn lại những chiếc điện thoại “đình đám” trong lịch sử hãng này..

Điện thoại di động thời kỳ đầu không mỏng nhẹ như hiện nay. Chiếc Mobria Talkman ra đời năm 1984 có trọng lượng khoảng 5 kg.
8 năm sau đó, mọi thứ trở nên nhỏ gọn hơn nhiều. Chiếc Nokia 2110 được giới thiệu vào ngày 10/11/1992. Đây là chiếc điện thoại đại chúng đầu tiên hoạt động theo chuẩn GSM.
Nokia bắt đầu chứng tỏ khả năng thiết kế với chiếc Nokia 2110, mẫu điện thoại đầu tiên có nhạc chuông Nokia.

Chiếc Nokia 1100 ra đời năm 2003 được hãng này miêu tả là “chạy nhanh và dễ sử dụng nhờ các tính năng chuẩn như dự báo được text nhập vào”.

Nokia đã tiêu thụ được hơn 250 chiếc điện thoại thuộc mẫu này. Trong khi đó, trong quý IV/2012, hãng chỉ bán được có 4,4 triệu chiếc điện thoại đặt nhiều hy vọng Lumia.

Đến tháng 5/2013, sau nhiều năm thống lĩnh thị trường, Nokia để mất ngôi vị thị phần lớn nhất tại thị trường quê hương Phần Lan vào tay đối thủ Samsung của Hàn Quốc .
Trước khi người tiêu dùng bắt đầu bị thu hút bởi những chiếc điện thoại thông minh (smartphone) hiện đại, Nokia đã cố gắng lôi kéo họ bằng những thiết kế khác lạ, chẳng hạn chiếc Nokia 3650 này.
Nokia gọi chiếc 7600 là một “thiết kế độc đáo”. Đây là chiếc điện thoại 3G thứ hai của Nokia, có khả năng chạy các file nhạc MP3 và AAC, đồng thời được gắn camera VGA.
Nokia bắt đầu thử nghiệm trở lại vào năm 2012 bằng việc tung ra chiếc Nokia 808 PureView. Là chiếc điện thoại Nokia cuối cùng chạy hệ điều hành Symbian, chiếc điện thoại này có camera 41 megapixel.
Giám đốc điều hành (CEO) Stephen Elop của Nokia giới thiệu chiếc smartphone mới cuối cùng của Nokia trước khi Microsoft tuyên bố mua lại mảng di động của hãng với giá hơn 7 tỷ USD. Chiếc Lumia 1020 chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm