Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chi tiết gây cảm xúc ở chung cư bỏ hoang đang được phá dỡ

Dòng chữ nguệch ngoạc "con yêu mẹ", "cháu đang học, không ai được làm phiền, thank you" là những dấu tích còn sót lại ở chung cư số 93 Láng Hạ bị bỏ hoang 7 năm, đang được phá dỡ.

Phá dỡ chung cư bỏ hoang 7 năm ở Hà Nội Chung cư L1 ở số 93 Láng Hạ(Hà Nội) đã được phá dỡ sau 7 năm bỏ hoang để xây dựng khu chung cư cao cấp và trung tâm thương mại cao 27 tầng.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 1
Chung cư L1, L2 tại số 93 Láng Hạ được nhiều người biết đến là đã bỏ hoang 7 năm nay, trở thành nơi vứt rác gây ô nhiễm môi trường. Dự án cải tạo bị “đắp chiếu” 10 năm do có một vài hộ vẫn kiên quyết bám trụ, không thể giải phóng mặt bằng.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 2
Vài ngày nay, chung cư này đang được phá dỡ cấp tập. Trước đó nhiều hộ dân đã di dời rất bức xúc vì phải đi thuê nhà ở tạm nhiều năm, chưa biết bao giờ mới được quay lại 93 Láng Hạ.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 3
Đến ngày 12/11, UBND quận Đống Đa tổ chức họp báo thông tin về việc đã tiến hành giải toả để xây dựng chung cư cao cấp, trung tâm thương mại cao 27 tầng với 3 tầng hầm.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 4
Đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án trong vòng 24 tháng kể từ khi nhận được mặt bằng sạch.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 5
Tại công trường, một nữ công nhân cho biết chị đã cùng nhiều đồng nghiệp khác thực hiện công việc này tại khu L1 liên tục trong khoảng 5 ngày nay.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 6
Khu L2, hầu hết hộ dân đã chuyển đi, để lại hình ảnh của một khu chung cư xuống cấp sau 31 năm xây dựng.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 7
Giữa hình ảnh hoang tàn đến “lạnh gáy” vẫn còn những chi tiết đáng yêu, dấu vết của con người còn sót lại. Trên bức tường một ngôi nhà bỏ hoang, dòng chữ “Con yêu mẹ” được viết nguệch ngoạc vẫn còn khá mới.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 8
Trên tường một ngôi nhà khác chi chít những hình dán của chú mèo Hello Kitty, gấu Pooh và dòng chữ của một “ông cụ non”: “Cháu đang học, không ai được làm phiền. Thank you!”, ký tên Mai.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 9
Một chiếc cặp học sinh bị bỏ lại.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 10
Chiếc vòng xoay ngựa gỗ nằm giữa 2 khu L1, L2 đã từng là nơi vui chơi của đám trẻ tại khu “đất vàng” 93 Láng Hạ.
chung cu bo hoang 7 nam sap duoc pha do anh 11
Dù điều kiện đã xuống cấp trầm trọng, vẫn còn một trong số 118 hộ dân bám trụ lại. UBND quận Đống Đa tiến hành cưỡng chế từ tháng 11 năm nay để đảm bảo quyền lợi của 117 hộ dân đã di dời.
Chung cư bỏ hoang giữa lòng Hà Nội ngập tràn rác thải Nhiều tấn rác thải sinh hoạt được chất thành đống dưới các kiot tầng 1 của chung cư L1, L2, số 93 Láng Hạ là nỗi ám ảnh cho người qua đường vì ô nhiễm.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm