Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ thành công ở ba giải đấu hàng đầu châu Âu

Alonso, Robben, Sneijder đều gặt hái khá nhiều danh hiệu danh giá ở những câu lạc bộ nổi tiếng tại Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Italy), Bundesliga (Đức).

Zlatan Ibrahimovic (tiền đạo): Tuyển thủ người Thụy Điển đoạt chức vô địch quốc gia trong màu áo tất cả câu lạc bộ mà anh đã thi đấu. Ibrahimovic được đánh giá là trung phong hàng đầu thế giới và trở thành "gã du mục" nổi tiếng khi đầu quân cho 6 đội bóng tại lục địa già gồm Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan và hiện chơi cho PSG. Mục tiêu của anh là vô địch Champions League để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trước khi giải nghệ. Ibrahimovic đã bước sang tuổi 34 tuổi, nhưng vẫn giữ hiệu suất ghi bàn ổn định với 17 lần lập công sau 19 trận trong màu áo PSG mùa này.

Wesley Sneijder (tiền vệ): Anh khởi nghiệp trong màu áo đội bóng giàu thành tích ở quê nhà Hà Lan, Ajax. Tại đây, Sneijder sở hữu 58 bàn thắng và 44 pha kiến tạo. Anh có 5 danh hiệu cùng Ajax. Sau đó, tiền vệ này chuyển đến Real Madrid và vô địch La Liga mùa giải 2007-2008. Sự nghiệp đỉnh cao của Sneijder đạt được khi chơi cho Inter Milan. Anh góp công lớn giúp đội bóng của Italy đoạt cú ăn ba mùa giải 2009-2010, trong đó có danh hiệu Champions League. Sneijder hiện chơi cho đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray.

Xabi Alonso (tiền vệ): Anh vẫn đang thi đấu đỉnh cao ở tuổi 34 với phong độ ổn định trong màu áo Bayern Munich. Mùa trước, Xabi Alonso cùng đội bóng xứ Bavaria vô địch Bundesliga. Trong quá khứ, tiền vệ người Tây Ban Nha khoác áo Liverpool (Anh) và Real Madrid (Tây Ban Nha). Xabi Alonso sở hữu danh hiệu Champions League cùng hai câu lạc bộ giàu truyền thống ở châu Âu.

Arjen Robben (tiền vệ): Tuyển thủ người Hà Lan nổi lên trong màu áo Chelsea nhờ sở hữu tốc độ và những pha đi bóng kỹ thuật. Sau khi thành công cùng đội chủ sân Stamford Bridge với hai chức vô địch Premier League liên tiếp mùa giải 2004-2005 và 2005-2006, anh chuyển đến Real Madrid. Tại đây, Robben có thêm danh hiệu La Liga mùa giải 2007-2008. Sau đó, anh gia nhập Bayern Munich và đoạt mọi danh hiệu cùng đội bóng số một của Đức, trong đó có cúp Champions League mùa giải 2012-2013.

Alexis Sanchez (tiền đạo): Anh hiện là cầu thủ trụ cột của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Trước khi đầu quân cho "Pháo thủ" năm 2014, chân sút người Chile nổi danh trong màu áo Udinese khi mới 20 tuổi. Sau đó, Sanchez đến Barcelona theo hợp đồng trị giá 26 triệu euro năm 2011. Tại Tây Ban Nha, anh sở hữu danh hiệu La Liga và siêu cúp châu Âu. Ngoài ra, Sanchez góp công lớn giúp ĐT Chile đoạt chức vô địch bóng đá Nam Mỹ hè vừa qua sau 24 năm.

Clarence Seedorf (giải nghệ): Anh là cựu tiền vệ lừng danh của bóng đá Hà Lan. Trong sự nghiệp, Seedorf sở hữu tổng cộng 4 danh hiệu Champions League trong màu áo Ajax, Real Madrid và AC Milan (2 chức vô địch). Ngoài ra, anh gây ấn tượng khi ghi 135 bàn thắng sau 889 trận trước khi giải nghệ năm 2014 ở tuổi 38 tại đội bóng Botafogo của Brazil. Sau đó, Clarence Seedorf được bổ nhiệm dẫn dắt AC Milan thay thế huấn luyện viên Massimiliano Allegri, nhưng không thành công khi bị sa thải sau đó 4 tháng.

5 cầu thủ chơi bùng nổ ở Premier League mùa 2015/2016

Jamie Vardy ghi 5 bàn sau 35 trận mùa trước, nhưng anh đã có 15 lần lập công cho Leicester City sau 16 vòng đầu tiên tại Premier League mùa giải 2015-2016.



Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports/ Mirror

Bạn có thể quan tâm