Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiền đạo gây thất vọng nhất châu Âu từ đầu mùa

Jackson Martinez và Diego Costa tỏa sáng ở mùa trước nhưng lại sa sút mạnh mùa này. Điều đó khiến họ bị liệt vào Top 10 tiền đạo gây thất vọng nhất châu Âu do Footyjokes lựa chọn.

10. Edin Dzeko (Roma): Chân sút người Bosnia gia nhập Roma theo diện cho mượn từ Man City với giá 4 triệu euro, cùng điều khoản mua đứt trị giá 11 triệu euro. Dzeko được kỳ vọng giúp đội chủ sân Olimpico cạnh tranh Scudetto cùng Juventus và Inter Milan. Tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi không thể hiện được nhiều. Anh ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 14 trận tại Serie A.
9. Franco Di Santo (Schalke): Ngày 25/7, Di Santo bất ngờ chia tay Bremen để gia nhập kình địch Schalke với giá 6 triệu euro. Đây được xem là sự lựa chọn sai lầm của Schalke bởi tiền đạo người Argentina đã mất cảm giác ghi bàn. Cựu cầu thủ Chelsea ghi 1 bàn sau 14 lần ra sân tại Bundesliga từ đầu mùa. Phong độ nghèo nàn của Di Santo khiến Schalke xếp thứ 6 với 27 điểm sau 17 vòng đấu.
8. Mauro Icardi (Inter Milan): Tiền đạo Argentina là chân sút số 1 của Inter mùa trước. Anh cùng Luca Toni của Hellas Verona dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 22 pha lập công. Tuy nhiên, mùa này tiền đạo người Argentina khởi đầu không tốt. Anh ghi 3 bàn sau 10 vòng đầu tiên tại Serie A. Tuy nhiên, Icardi đang có dấu hiệu hồi sinh khi ghi 4 bàn sau 4 trận gần nhất.
7. Fernando Torres (Atletico Madrid): Chân sút người Tây Ban Nha được kỳ vọng hồi sinh sau khi trở lại đầu quân cho Atletico, nơi từng làm rạng danh tên tuổi của anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea vẫn gây thất vọng lớn tại Vicente Calderon. Sau 12 lần ra sân mùa này, Torres mới hai lần khai hỏa và cũng không có đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội.
6. Wilfried Bony (Manchester City): Gia nhập Man City với giá lên tới 38 triệu euro nhưng Bony lại không đáp ứng được kỳ vọng. Chân sút người Bờ Biển Ngà không tận dụng được sự vắng mặt của Aguero (chấn thương) hay sự ra đi của Dzeko để chứng tỏ khả năng. Anh ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 14 trận tại Premier League. Bony sẽ không có cơ hội đá chính nếu Aguero bình phục chấn thương.
5. Mario Mandzukic (Juventus): Mandzukic ghi 3 bàn ở hai vòng gần nhất tại Serie A. Tuy vậy, cựu ngôi sao Bayern Munich và Atletico Madrid vẫn bị đánh giá chơi không tốt. Trước đó, anh chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 9 vòng đầu tiên tại Serie A khiến Juventus có sự khởi đầu tệ nhất trong nửa thập kỷ gần đây.
4. Wayne Rooney (Manchester United): Người hâm mộ MU đặt rất nhiều kỳ vọng vào Rooney sau khi anh được trả lại vị trí sở trường tiền đạo cắm. Song, có vẻ việc chơi lùi xuống trong nhiều năm khiến “Gã Shrek” đánh mất khả năng săn bàn. Sau 13 vòng tại Premier League, Rooney chỉ hai lần khai hỏa. Phong độ nghèo nàn của Rooney khiến MU vừa trải qua 4 trận không thắng liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất nước Anh.
3. Jackson Martinez (Atletico Madrid): Đội chủ sân Vicente Calderon bỏ ra 35 triệu euro để chiêu mộ Martinez nhằm thay thế Mario Mandzukic trong hè 2015. Thế nhưng, đây có vẻ là quyết định sai lầm của Atletico. Chân sút người Colombia thậm chí không giành được suất đá chính ở CLB mới. Cựu tiền đạo Porto ghi 2 bàn sau 9 lần ra sân.
2. Alexandre Lacazette (Lyon): Lacazette là chân sút hàng đầu của Lyon trong hai mùa giải gần đây. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi không duy trì được sự ổn định tại giải năm nay. Trong 15 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này, tuyển thủ Pháp không ghi bàn ở 11 trận. Phong độ bất ổn của Lacazette khiến Lyon xếp thứ 9 với 26 điểm sau 18 vòng đấu. Lyon cũng gần như không còn cơ hội vô địch khi kém PSG tới 25 điểm.
1. Diego Costa (Chelsea): Tiền đạo người Tây Ban Nha làm mưa làm gió trong mùa đầu tiên khoác áo Chelsea. Anh ghi 20 bàn sau 26 lần ra sân tại Premier League, giúp “The Blues” vô địch sớm 3 vòng đấu. Tuy nhiên, Costa chỉ còn là cái bóng tại giải năm nay. Anh ghi 3 bàn sau 12 trận. Sự sa sút của cựu tiền đạo Atletico là nguyên nhân khiến Chelsea ngụp lặn ở vị trí thứ 15 với 18 điểm sau 17 vòng.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm