Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu chuyện xúc động đằng sau mỗi bước chạy tại Revive Marathon

Sau Quảng Bình, chuỗi sự kiện Revive Marathon xuyên Việt tiếp tục đến Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên đến từ khắp mọi miền đất nước.

Chương trình có sự đồng hành của những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình như diễn viên Bảo Thanh, diễn viên - MC Tuấn Tú, nhạc sĩ Huy Tuấn...

Tiếp nối thành công của giải Revive Marathon xuyên Việt tại Quảng Bình, sự kiện tiếp theo được tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Đây là cơ hội để hàng nghìn vận động viên cảm nhận về một Hà Nội rất khác khi chạy qua những cung đường đẹp và lãng mạn nhất của mùa thu là hồ Gươm, hồ Tây, với 3 cự ly khác nhau: 5 km, 10 km và 21 km.

Diễn ra dịp cuối tuần, sự kiện thu hút rất đông vận động viên tham gia. Ngoài những cá nhân hay các nhóm, nhiều gia đình dẫn theo các bé đã có mặt từ rất sớm.

Trong số nhiều du khách quốc tế tham gia, không thể bỏ qua sự góp mặt của những nhân vật đặc biệt như ông Jean Noel Poirier - cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam. Ông đã dành phần lớn thời gian của mình để gắn bó với thủ đô và xem Hà Nội là phần đời quan trọng của mình.

Revive anh 1
Giải chạy thu hút sự tham gia của các du khách quốc tế.

“Hà Nội có không khí rất đặc biệt cho người Pháp, vì nơi đây có nhiều biệt thự cũ kiểu Pháp. Tôi thích đi bộ dọc theo các bờ hồ Hà Nội và cũng thích chạy bộ. Cung đường chạy qua hồ Hoàn Kiếm có nhiều địa điểm thú vị và đẹp”, ông Jean Noel Poirier chia sẻ.

Đối với nhiều người, thể thao là một phần quan trọng trong cuộc sống. Nhưng nếu một ngày, họ lại gặp biến cố với chính niềm đam mê đó thì cuộc sống sẽ ra sao? Đó cũng là câu chuyện về anh Đặng Ngọc Lâm (hay còn được biết đến với tên gọi Lâm sắt). Trước đó, anh Lâm rất yêu thích chạy bộ, đã chạy được 5 năm và là một trong những người đầu tiên chinh phục Iron man của Việt Nam. Đến tháng 5/2017, anh Lâm gặp tai nạn, bị ngất đi khi chạy quanh hồ Gươm để tập luyện cho một giải chạy.

Sau khi tỉnh lại, sức khoẻ anh không còn như trước, đó cũng là lúc anh tập trung nhiều hơn đến việc đào tạo cho con trẻ. “Việc mình cần làm cho các bạn nhỏ là khơi gợi niềm đam mê, cho các bạn tham gia cùng mọi người để cảm thấy thích và yêu mến bộ môn chạy bộ nhiều hơn”, anh Lâm chia sẻ về dự định tiếp theo.

Còn với Nguyễn Thượng Việt - chàng trai trẻ vừa chạy bộ, vừa đẩy theo xe lăn của mẹ trong sự kiện Revive Marathon tại Hà Nội lần này, đây là dịp Việt muốn giúp mẹ cảm thấy vui vẻ hơn. Cảm nhận được tình cảm đặc biệt từ con trai, cô Kim Liên (mẹ Việt) xúc động chia sẻ: “Thấy con chạy như vậy bác rất vui, đi về bác thấy khoẻ và thoải mái hơn. Bác mong con tham gia nhiều chương trình thế này hơn nữa”.

Không chỉ mang đến những câu chuyện cá nhân, tập 4 Revive Marathon xuyên Việt còn giới thiệu nhiều nhóm cùng chạy, hỗ trợ và động viên nhau trên từng cung đường như câu chuyện của nhóm VKL - Vui khỏe lắm. Được thành lập hơn một năm, VKL đã chứng kiến sự thay đổi của rất nhiều thành viên, như chia sẻ của anh Thắng (thành viên nhóm VKL): “Có những bạn nữ, lúc đầu chỉ đi bộ, không bao giờ nghĩ bạn ấy sẽ chạy được, nhưng dần dần qua các buổi sinh hoạt và bắt đầu tập chạy thì bạn chạy được 5 km rồi lên 10 km và bây giờ là 21 km”.

Với việc truyền cảm hứng và tình yêu chạy bộ đến khán giả truyền hình, những nhân vật trong Revive Marathon xuyên Việt còn mang đến nhiều câu chuyện ý nghĩa, gắn với nét đẹp trong văn hoá của từng địa phương. Có thể kể đến nhóm HPR (Hải Phòng Run) khi mặc áo dài để chạy nhân kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10. Nhóm cũng từng gây ấn tượng mạnh khi hoá thân vào các chiến sĩ thanh niên xung phong trong chặng Quảng Bình, nhân kỷ niệm 60 năm đường Trường Sơn huyền thoại.

Giải Revive Marathon xuyên Việt là chuỗi sự kiện được tổ chức dọc theo chiều dàiđất nước, bao gồm 3 cung đường chạy từ Bắc vào Nam: Hà Nội, đường Trường Sơn tại Quảng Bình và TP.HCM. Tập 5 Revive Marathon xuyên Việt sẽ phát sóng vào 20h thứ 7 ngày 12/10 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Nhãn hàng Revive (thuộc công ty cổ phần Suntory Pepsico Việt Nam) là đơn vị tài trợ chính của giải Marathon xuyên Việt. Với sự đồng hành này, Revive mong muốn tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng cho người dùng chinh phục những khát khao trên đường chạy và cả trong cuộc sống.

Nước uống Isotonic Revive là dòng nước uống điện giải thuộc công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Với công thức I-Hydr8, kết hợp giữa các vitamin cần thiết (B3, B6, B12), khoáng chất, chất điện giải (Natri, Kali) giúp xua tan cơn khát, bù nước bù khoáng tức thì để bạn luôn tận hưởng từng giây phút sống hứng khởi mỗi ngày.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm