Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5.000 người tham gia giải chạy 'Revive marathon xuyên Việt' tại Hà Nội

Sự kiện còn có sự tham gia của diễn viên Bảo Thanh, MC - diễn viên Tuấn Tú, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Nguyễn Duy Khoa, quán quân “Người giấu mặt” - Hoàng Sơn Việt…

Rạng sáng 28/9, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, gần 5.000 người yêu thích chạy bộ đã thực hiện hành trình chạy qua những cung đường đẹp của mùa thu Hà Nội cự ly 5 km, 10 km và 21 km.

marathon anh 1
Gần 5.000 người chạy bộ đã thực hiện hành trình chạy qua những cung đường của Hà Nội.

Đúng 4h30, cự ly 21 km xuất phát từ quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, qua phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, đến Quán Thánh, đi qua những địa điểm nổi tiếng như vườn hoa Quảng Bá, chạy một vòng quanh Hồ Tây.

Cự ly 10 km xuất phát sau đó 20 phút. Tuy không chạy hết một vòng hồ Tây, những người chạy cũng có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, với cung đường vòng quanh hồ Gươm và đi vào một phần của hồ Tây.

Cự ly 5 km xuất phát lúc 6h khi bình minh đã lên, mang đến cho người chạy cảm giác dễ chịu khi mùa thu đã về đến thủ đô.

Tham gia sự kiện, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ cảm xúc về việc luôn muốn tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao để rèn luyện sức khoẻ, đồng thời anh muốn nâng cao ý thức cộng đồng về rác thải nhựa.

Không chỉ vậy, sự kiện còn thu hút đông đảo người chạy đến từ nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau, như: GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Công tác sinh viên và các bạn sinh viên trường.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của rất nhiều nhóm yêu thích chạy bộ đến từ khắp nơi như: VKL Runner (127 thành viên), K39NEU (104 thành viên), Hà Đông Runners (79 thành viên). Đây là lần thứ 2 nhóm Hà Đông runners tham gia chuỗi sự kiện Revive Marathon xuyên Việt (sau sự kiện ở Quảng Bình vừa qua với thành tích nổi bật).

Mỗi người chạy đều mang đến những câu chuyện đặc biệt đằng sau các bước chạy. Người muốn khám phá giới hạn bản thân, người chạy vì cộng đồng, người chạy vì muốn rèn luyện sức khoẻ, sự bền bỉ, kiên trì…

Hãy chờ đón những câu chuyện truyền cảm hứng của họ tại sự kiện Hà Nội, cũng như khám phá xem ai là người sẽ về đích ở mỗi cự ly trong chương trình Revive marathon xuyên Việt - chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về marathon, phát sóng vào 20h thứ 7 hàng tuần, trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Giải Revive Marathon Xuyên Việt là một chuỗi các sự kiện được tổ chức dọc theo chiều dài đất nước, bao gồm 3 cung đường chạy từ Bắc vào Nam: Hà Nội, đường Trường Sơn tại Quảng Bình, và TP.HCM.

Đây là một chương trình truyền hình thực tế xoay quanh những con người thật và những câu chuyện thật về marathon ở Việt Nam. Mỗi tập sẽ có thời lượng 60 phút, được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV3 vào lúc 20h-21h, tối thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 14/9.

Nhãn hàng Revive (thuộc công ty cổ phần Suntory Pepsico Việt Nam) là đơn vị tài trợ chính của giải marathon xuyên Việt, và là nhãn hàng nước uống thể thao giúp bù nước bù khoáng tức thì, thích hợp trong quá trình vận động. Với sự đồng hành này, nhãn hàng Revive mong muốn tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng cho người dùng chinh phục những khát khao trên đường chạy và trong cuộc sống.

Nước uống Isotonic Revive là dòng nước uống thể thao thuộc công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Với công thức I-Hydr8, kết hợp giữa các vitamin cần thiết (B3, B6, B12), khoáng chất, chất điện giải (natri, kali) giúp xua tan cơn khát, bù nước bù khoáng tức thì, để bạn luôn tận hưởng từng giây phút sống hứng khởi mỗi ngày.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm