Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách 'làm mới' smartphone cũ

Sau thời gian dài sử dụng, ngoại hình và hiệu năng smartphone thường suy giảm, nhưng vẫn có thể trở lại trạng thái gần như mới.

Tan dung smartphone cu anh 1

Thay ốp lưng và dán màn hình. Nếu thấy điện thoại sờn cũ theo thời gian, người dùng có thể thay ốp lưng để tạo cảm giác mới mẻ. Một số thiết kế ốp lưng phổ biến gồm trong suốt, bọc da, nhựa dẻo, hoặc các loại siêu bền để tăng khả năng bảo vệ. Ngoài ra, miếng dán màn hình cũng có thể nứt, trầy xước hoặc nổi bóng khí. Do đó, thay miếng dán màn hình cũng khôi phục độ thẩm mỹ, bảo vệ điện thoại tốt hơn. Ảnh: Pocket-lint.

Tan dung smartphone cu anh 2

Vệ sinh thân máy, camera, cổng kết nối. Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩn sẽ tích tụ xung quanh cổng sạc, ống kính và viền màn hình nếu gắn ốp lưng nhiều ngày liên tục. Do đó, nên tận dụng thời điểm thay ốp lưng để loại bỏ bụi bẩn, giúp điện thoại trông mới mẻ, sáng bóng hơn. Chỉ cần mua vải mềm, thấm dung dịch khử trùng chứa cồn và tăm bông để làm sạch những khu vực khó tiếp cận như cổng sạc, lưới loa. Ảnh: Pocket-lint.

Tan dung smartphone cu anh 3

Xóa app không sử dụng. Nhiều ứng dụng tải xuống bị bỏ quên có thể tốn dung lượng, lãng phí tài nguyên, chiếm chỗ màn hình chính và gửi thông báo phiền phức. Do đó, người dùng nên xóa app cũ trên smartphone để giải phóng dung lượng, tạo cảm giác mới mẻ hơn. Theo Pocket-lint, phần cài đặt trên Android thường sắp xếp app theo ngày sử dụng và dung lượng lớn nhất, giúp dễ dàng quản lý và gỡ bỏ. Ảnh: Pocket-lint.

Tan dung smartphone cu anh 4

Đổi nhạc chuông và thông báo. Hầu hết người dùng đặt nhạc chuông, tin nhắn mặc định. Sau thời gian sử dụng, điều này có thể gây nhàm chán, dễ nhầm lẫn với người khác. Do đó, nên cân nhắc đổi nhạc chuông/thông báo có sẵn trong máy, hoặc dùng nhạc tự chọn để tạo cảm giác hứng khởi mỗi khi nhận thông báo, cuộc gọi. Ảnh: Pocket-lint.

Tan dung smartphone cu anh 5

Đổi giao diện và hình nền. Khả năng tùy biến giao diện là một trong những điểm mạnh của smartphone Android. Đa số thiết bị hiện nay cho phép chỉnh font chữ, màu chủ đạo hay biểu tượng, thậm chí thay đổi toàn bộ giao diện do bên thứ ba cung cấp. Sau nhiều năm dùng giao diện mặc định, người dùng có thể đổi giao diện, hình nền và các thành phần khác để tạo trải nghiệm mới mẻ khi sử dụng điện thoại. Ảnh: Pocket-lint.

Tan dung smartphone cu anh 6

Khôi phục cài đặt gốc. Thao tác này sẽ đưa smartphone về trạng thái như mới, nhưng phải đánh đổi bằng việc mất tất cả hình ảnh, tin nhắn, danh bạ, ứng dụng và dữ liệu trên máy. Do đó, đây không phải thao tác nên làm thường xuyên, chỉ nên lựa chọn nếu điện thoại gặp lỗi, chạy quá chậm hoặc bán/tặng người khác. Người dùng vẫn nên sao lưu dữ liệu định kỳ, đề phòng trường hợp phải khôi phục thiết bị. Ảnh: Pocket-lint.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Apple có thể tạo ra ‘cơn ác mộng’ của smartphone Android tầm trung

Smartphone Android tầm trung sẽ gặp khó nếu những tin rò rỉ về iPhone SE 4 thành hiện thực.

Những smartphone bắt mắt nhất

Dù không quá thành công, một số smartphone Android vẫn gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài độc đáo, bắt mắt.

Sắp có app nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo

Phần mềm do Hiệp hội an ninh mạng quốc gia phát hành trên smartphone có thể phát hiện số điện thoại, địa chỉ website, tài khoản ngân hàng và mã QR có dấu hiệu lừa đảo.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm