Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách bảo vệ da khi trời nắng nóng

Cung cấp nước cho da, dùng kem chống nắng, hạn chế sử dụng máy lạnh… là những cách giúp bảo vệ da khi trời nắng nóng.

Trời nắng nóng gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng xấu tới làn da, việc chú ý bảo vệ da là điều cần được quan tâm.

Cung cấp nước cho cơ thể

Trời càng nóng, cơ thể càng mất nhiều nước. Vì vậy, bạn nên uống 7-8 ly nước (tương đương 2 lít nước) mỗi ngày để bù lại lượng nước bị mất và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Bạn hãy tập thói quen uống nước nửa giờ/lần và không đợi đến khi thấy khát mới uống, có thể thay nước suối bằng sữa tươi không đường, nước ép trái cây…

Sunhouse anh 1
Mùa nắng nóng cơ thể dễ mất nước nên cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Sử dụng kem chống nắng

Trong mùa nắng nóng, bạn phải luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30. Đặc biệt, những vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như mặt, cánh tay, chân… nên được chú ý hơn.

Kem chống nắng thường phát huy hiệu quả 30 phút sau khi thoa và có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng 2 giờ/lần để mang lại hiệu quả tốt.

Đồng thời, bạn nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ 11h đến 15h, giữ cơ thể mát mẻ bằng cách mặc trang phục chống nắng rộng rãi, nhẹ và sáng màu. Mũ rộng vành, khẩu trang, kính râm là vật dụng không thể thiếu khi ra ngoài.

Sunhouse anh 2
Kem chống nắng sẽ bảo vệ da đáng kể khỏi tác hại của tia cực tím.

Cung cấp độ ẩm cho da

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng hoặc các loại mặt nạ 2-3 lần/tuần để cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa chua - nha đam, sữa tươi - trứng gà… sẽ giúp làn da khô ráp dần lấy lại sự mịn màng.

Hạn chế sử dụng máy lạnh

Ngồi cả ngày trong phòng điều hòa là một trong những nguyên nhân khiến da bị mất nước. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thiết bị làm mát với nguyên lý hoạt động không gây khô da.

Sunhouse anh 3
Quạt điều hòa (hay máy làm mát không khí) là gợi ý không nên bỏ qua.

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hoà thân thiện với môi trường vì không dùng khí gas, hút không khí nóng từ môi trường xung quanh, đưa qua các tấm làm mát bằng nước sạch, cho ra làn gió mát lành. Đặc biệt, nhiều sản phẩm còn có chế độ tạo ion âm với tác dụng lọc sạch bụi bẩn trong không khí, giúp làn da luôn được “hít thở”.

Nếu muốn tìm một thiết bị làm mát cho gia đình, quạt điều hòa Sunhouse là thương hiệu đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài ưu điểm không làm khô da, khô họng, quạt điều hòa Sunhouse còn có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và tiết kiệm điện.

Sunhouse anh 4
Quạt điều hòa không gây khô da, đồng thời làm mát hiệu quả ngay cả khi phòng không đóng kín cửa.

Sunhouse đang triển khai chương trình “Bảo hành miễn phí 3 năm động cơ máy làm mát không khí - quạt điều hòa Sunhouse”. Theo đó, sản phẩm được mua trong từ 0h 1/3 đến 24h 31/7 sẽ được Sunhouse bảo hành miễn phí 3 năm động cơ nếu xác định lỗi do nhà cung cấp. Thời gian bảo hành tính từ ngày khách hàng mua sản phẩm. Thông tin chi tiết sản phẩm, độc giả xem tại đây hoặc gọi hotline: 18006680.

Mộc - Trà

Bạn có thể quan tâm