Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân F.A Sài Gòn chưa muốn có 'gấu' vì nắng nóng

Sài Gòn đang trong đợt nắng nóng cao điểm. Đây là một trong nhiều lý do để người độc thân (FA) quyết định trì hoãn kế hoạch tìm “gấu”.

Thời tiết nóng còn cản trở nhiều cuộc hẹn hò của các cặp tình nhân.

Hẹn hò cũng phải hạn chế

Sống trong một khu đô thị tại quận 7, Thanh Lan (25 tuổi, nhân viên kinh doanh) cho biết, cô phải mất gần 1 giờ mới đến được nhà bạn trai ở cách đó 25 km. “Ngày nóng muốn mời bạn trai đến nhà cũng ngại, vì bạn trai mình chưa có điều kiện mua ôtô, đường lại xa. Trước chúng mình hay đến các quán cà phê sân vườn, nhưng giờ nắng nóng cũng phải từ bỏ thói quen này”, Thanh Lan cho biết.

quat dieu hoa Sunhouse anh 1
Nắng nóng, mồ hôi là kẻ thù không đội trời chung của nhiều cô gái.

“Chịu đựng thời tiết 37 độ là quá đủ rồi, thêm 37 độ nữa thì… thành than mất. Phòng khách thông với phòng bếp nên nhà mình sợ tốn điện không lắp máy lạnh, đến tối vẫn nóng hầm hập. Mình nghĩ nắng nóng như thế này, nếu không có việc gì gấp thì tốt nhất ai ở nhà người đấy, có tâm sự thì buôn chuyện qua điện thoại”.

Nhìn như “ninja”, Hồng Minh (24 tuổi, nhân viên ngân hàng) cho biết: “Muốn chống nắng hiệu quả thì phải che chắn kín mít thế này. Không hẹn hò thì mình không cần make up, chỉ thoa chút kem chống nắng, có xấu xấu cũng không sao”.

Mệt mỏi vì đưa rước “gấu”

Quang Hiếu (22 tuổi, sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM) cho biết anh khá hài lòng với cuộc sống tự do. “Đi học mệt, tan học chỉ muốn vào ngay phòng có máy lạnh. Nhìn mấy bạn trai cùng lớp đưa rước ‘gấu’ trong thời tiết này mới thấy mình thật may mắn. Mình sẽ tiếp tục làm thanh niên nghiêm túc đến khi qua đợt nắng nóng này”, Hiếu lém lỉnh.

Trái ngược với Hiếu, Thanh Tùng lại đang “cười ra nước mắt”. Vừa mừng vì tìm được “nửa kia” sau Tết, giờ Tùng lại thấy khổ sở vì đưa đón “gấu” ngày nóng. “Trời thì nóng, đường thì đông, ngày nào tan học mình cũng vội vàng qua trường bạn gái để chở cô ấy rồi mới về nhà. Có bữa hai đứa đi uống nước, vào quán cà phê máy lạnh thì quá đông đúc, chật chội, còn vào sân vườn thì không có gió, nóng hầm hập”, Tùng chia sẻ.

quat dieu hoa Sunhouse anh 2
Nhiều nhà hàng, quán cà phê sân vườn đã kịp chọn thiết bị có khả năng làm mát, tiết kiệm điện.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, Sài Gòn năm nay sẽ tiếp tục nắng nóng, cường độ bức xạ tăng, thời gian nắng nóng trong ngày sẽ kéo dài hơn. Để bảo vệ sức khỏe, mỗi gia đình cần lựa chọn thiết bị làm mát hiệu quả, tiết kiệm điện.

quat dieu hoa Sunhouse anh 3
Quạt điều hòa Sunhouse có khả năng tiết kiệm điện.

Trong đó, sử dụng máy làm mát không khí với khả năng tiết kiệm điện như quạt điều hòa Sunhouse được xem là giải pháp lý tưởng. Sản phẩm có khả năng tạo gió mát lạnh chỉ sau vài phút khởi động, làm mát hiệu quả ngay cả khi cửa sổ, cửa ra vào đóng mở liên tục. Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại đây hoặc liên hệ hotline 18006680.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm