Ở đó, người dùng thường xuyên sáng tạo nội dung đi kèm với việc sử dụng những ca khúc thịnh hành được phát hành chính thức trên Zing MP3. Cùng điểm lại xem những giai điệu "hot hòn họt" nào đã “làm mưa làm gió”, được xem là hot trend trong năm 2023 vừa qua.
Theo Báo cáo Thị trường âm nhạc Việt Nam 2023 (Vietnam Music Market Report 2023 – VMMR), những năm gần đây, thị trường chứng kiến sự bùng nổ của xu hướng kết hợp để tạo nên các sản phẩm âm nhạc. Sự kết hợp này không chỉ mang đến sự mới lạ, giúp nghệ sĩ thăng hoa trong tác phẩm mà còn gia tăng cơ hội thành công. Đó có thể là sự kết hợp của các ca sĩ với nhau hoặc là ca sĩ - nhạc sĩ, giữa các ca sĩ -producer... Và trên hết là sự phối hợp ăn ý giữa nghệ sĩ và nền tảng phát hành âm nhạc để phân phối các tác phẩm đến đúng đối tượng khán giả. Nổi bật có thể kể đến Bật tình yêu lên của Tăng Duy Tân - Hòa Minzy, Hiếu Bae, Drum7, Mưa tháng sáu của Văn Mai Hương - Grey D – Trung Quân - Hứa Kim Tuyền, hay là bản rap À lôi của Double2T và Masew,... Độ viral “khủng” của các ca khúc này trên MXH, trong đó có TikTok là bằng chứng cho thấy sự thành công của xu hướng kết hợp nói trên.
Được biết, VMMR là báo cáo thường niên được phát hành lần đầu tiên vào năm 2023 bởi Zing MP3 – Nền tảng âm nhạc trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, nhằm cung cấp những thông tin tổng quan cùng những phân tích sâu sắc từ các chuyên gia về thị trường âm nhạc Việt Nam 2023 và dự đoán xu hướng âm nhạc 2024. Từ đó giúp các nhà sản xuất, nghệ sĩ đưa ra các chiến lược hoạt động hiệu quả, dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của người nghe. Bên cạnh đó, báo cáo cũng giúp agency và marketer hiểu rõ hơn về thị trường âm nhạc tại Việt Nam cũng như chân dung của người nghe nhạc số Việt.
Bạn đọc có thể xem và tải báo cáo tại đây: https://musicreport.zingmp3.vn/