Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bước chọn máy nước nóng đảm bảo an toàn

Hiện nay, thị trường vẫn còn nhiều loại bình nước nóng không rõ nguồn gốc, nhái thương hiệu uy tín với giá rẻ. Đây là mối nguy tiềm ẩn gây rò rỉ điện, cháy nổ thiết bị.

Từng bị điên giật do sơ suất khi tắm bằng bình nóng lạnh, chị Nguyễn Thị Thanh Thùy (Hà Nội) chia sẻ: “Đã có lần tôi đang tắm, cầm vào vòi hoa sen thì bị điện giật. Cũng từ đó, tôi đều cẩn trọng ngắt nguồn điện trước khi tắm”.

son ha anh 1
Bình nước nóng được sử dụng phổ biến trong các gia đình.

Chị Thùy chia sẻ thêm, trước đó, khi có nhu cầu lắp bình nước nóng, chị đã tìm hiểu và được tư vấn lựa chọn sản phẩm “sản xuất trên công nghệ hiện đại, giá thành lại rẻ”, nên đồng ý lắp đặt.

“Khi bị điện giật, tôi mới tá hỏa gọi thợ đến kiểm tra thì mới hay, đó là sản phẩm không rõ nguồn gốc, làm nhái theo thương hiệu uy tín”, chị Thùy nói.

Cùng chung hoàn cảnh với chị Thùy, anh Lưu Văn Vinh (Tuyên Quang) cho biết: “Sau khi thi công sửa chữa nhà tắm, tôi có tham khảo một số sản phẩm bình nóng lạnh trên mạng xã hội. Theo thông tin quảng cáo, sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản, giá rẻ bằng nửa giá thị trường, lại được lắp đặt miễn phí tại nhà. Cứ ngỡ sẽ tiết kiệm được một món tiền, ai ngờ bình dùng được khoảng 5 tháng thì có hiện tượng chập cháy”.

Hầu hết sản phẩm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng được gắn nhãn mác xuất xứ EU, Mỹ, Nhật Bản… được quảng cáo có chất lượng tốt, giá thành rẻ. Thế nhưng ít ai biết đó là những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, tính năng an toàn cho người sử dụng.

son ha anh 2
Bình nước nóng Sơn Hà là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.

Để đảm bảo an toàn cho chính những người thân trong gia đình, ngay từ bước lựa chọn sản phẩm bình nước nóng, bạn cần lưu ý lựa chọn các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đi kèm đó là chế độ bảo hành và chính sách chăm sóc khách hàng tốt.

Kỹ sư Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc R&D của tập đoàn Sơn Hà cho biết: “Để có giá thành rẻ, nhiều nhà sản xuất bỏ qua khâu kiểm định khắt khe về độ an toàn và cắt bớt chi phí nguyên vật liệu, hoặc nhập những thiết bị giá thành thấp về lắp ráp. Điều này sẽ khiến cho độ an toàn của thiết bị giảm đi”.

Vị chuyên gia cũng bổ sung, các loại bình nóng lạnh chính hiệu, có uy tín thường có thiết kế an toàn từ vỏ bình, dây diện, lõi nhiệt... đến rơ-le tự ngắt khi nhiệt độ nước đã đạt mức chuẩn.

Cụ thể, đối với các dòng sản phẩm bình nước nóng của Sơn Hà, 100% thiết bị an toàn đều được kiểm định 7 bước trước xuất xưởng, nên Sơn Hà cam kết bảo hành sản phẩm 8-10 năm.

Dòng sản phẩm chất lượng cao của Tập đoàn Sơn Hà - bình nước nóng Daria cũng mang trong mình những tính năng an toàn vượt trội. Bình nước nóng Daria đạt tiêu chuẩn chống xước IPX1, bảo vệ tốt các linh kiện trong điều kiện nhà tắm ẩm ướt; an toàn tuyệt đối với hệ thống chống giật ELCB, rơ-le nhiệt bảo vệ 2 cấp độ, và cấu tạo van một chiều chịu áp lực cao.

son ha anh 3
Người dùng nên ưu tiên lựa chọn bình nước nóng của các thương hiệu uy tín.

Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm mới nhất, mang trong mình nhiều công nghệ an toàn hiện đại, có thể kháng nước, chống rò rỉ điện, ngăn chặn được các nguy cơ cháy nổ cũng là một lựa chọn thông minh.

Ngoài ra, khi đi tắm, chúng ta nên bật bình nóng lạnh trước từ 15 đến 20 phút, và ngắt điện khi sử dụng. Đây là phương pháp vừa đảm bảo an toàn, vừa có thể tiết kiệm điện năng.

Bình nước nóng Daria là sản phẩm cao cấp của tập đoàn Sơn Hà - thương hiệu quốc gia, nhà sản xuất gia dụng Việt Nam. Ruột bình nước nóng Daria được chế tạo từ công nghệ chế tạo một đường hàn, giúp sản phẩm ít mối hàn, tăng tính thẩm mỹ, hạn chế việc rò rỉ nước. Cọc đốt siêu bền, bảo hành vĩnh viễn; lớp bảo ôn Polyurethane (PU) dày, mật độ theo tiêu chuẩn quốc tế (tiêu chuẩn Mỹ) giúp giữ nhiệt tốt.

Đối với bình nước nóng Daria, Sơn Hà cam kết bảo hành lên đến 10 năm. Đặc biệt, sản phẩm được tham gia bảo hiểm trách nhiệm với số tiền trị giá tới 5 tỷ đồng cho người sử dụng.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm