Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơn Hà và 20 năm tham vọng đến từng ngôi nhà Việt

Khởi nghiệp từ những chiếc bồn nước inox, sau 20 năm, Tập đoàn Sơn Hà dần khẳng định thương hiệu trên từng sản phẩm gia dụng mới trong căn nhà Việt.

Nhìn vào thị trường đồ gia dụng trong nước, có lẽ Sơn Hà là một trong những cái tên đầu tiên được người dùng gọi tên nhờ lịch sử thành lập lâu bền.

Sứ mệnh của những chiếc bồn nước

Nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh chiếc bể chứa nước sinh hoạt lộ thiên chiếm diện tích trong những khu nhà chật chội ở thành phố hay giếng nước sinh hoạt thiếu vệ sinh ở khu vực nông thôn, miền núi.

Sự ra đời của những chiếc bồn chứa bằng inox đã góp phần làm thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân từ các đô thị lớn đến vùng nông thôn xa xôi. Họ bắt đầu thay thế giếng nước, bể nước truyền thống bằng bồn chứa inox tiện dụng, sáng đẹp, vệ sinh... Cũng chính sản phẩm này đã làm nên niềm tự hào của nhân viên Sơn Hà trong suốt thời gian thành lập và phát triển: “Muốn biết về sản phẩm của chúng tôi, hãy nhìn lên những nóc nhà người Việt”.

Son Ha anh 1
Dây chuyền sản xuất bồn nước inox Sơn Hà.

Từ bồn nước inox truyền thống, Sơn Hà phát triển hàng loạt sản phẩm làm bằng thép không gỉ như chậu rửa, thiết bị nhà bếp, ống thép công nghiệp và trang trí... 2 dòng sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu này phải kể đến bồn nước inox, bồn công nghiệp lắp ghép từ các tấm composite gia cường sợi thủy tinh.

Đáp ứng nhu cầu cho những khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nguồn nước chua phèn, nhiễm mặn không thể sử dụng bồn chứa nước làm từ inox, thương hiệu 20 năm tuổi cho ra mắt sản phẩm bồn nhựa cao cấp mới, sản xuất trên công nghệ từ Australia.

Ông Phạm Thế Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Kinh doanh và Phát triển Dịch vụ Sơn Hà miền Bắc SHT (công ty thành viên của Sơn Hà), cho biết: “Sản phẩm bồn nhựa Sơn Hà có cấu tạo 3 lớp, lớp nhựa ở giữa màu đen nên ngăn được ánh ánh sáng xuyên vào, hạn chế tối đa sự hình thành rong rêu, giữ nguồn nước luôn sạch sẽ. 100% sản phẩm bồn nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh, không sử dụng nhựa tái sinh nên rất an toàn trong quá trình sử dụng”.

Định vị bằng chất lượng và dịch vụ

Những năm gần đây, Sơn Hà thử sức với đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp và nhiều sản phẩm sử dụng trong căn nhà.

Các dòng sản phẩm mới ra đời trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang bão hòa, với sự tham gia rất nhiều thương hiệu cùng giá cả cạnh tranh. Ông Vi Công Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và dịch vụ Sơn Hà (công ty thành viên chuyên về mảng thiết bị gia dụng của Sơn Hà), chia sẻ: “Trong bức tranh thị trường nhiều màu sắc đó, Sơn Hà định vị thương hiệu của mình bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi chọn phân khúc trung cấp cho sản phẩm của mình để từng bước chiếm lĩnh thị trường”.

Son Ha anh 2
Bếp từ Sơn Hà.

Sản phẩm gia dụng "mũi nhọn" của Sơn Hà là bếp từ và máy hút mùi, bình nóng lạnh... Tuy là dòng sản phẩm đi sau, Sơn Hà nhanh chóng giành được sự yêu mến của khách hàng bởi chất lượng và chế độ hậu mãi. Có những sản phẩm được bảo hành đến 12 năm (bể phốt thông minh Septic), hoặc 8-10 năm (bình nước nóng), 2 năm cho đồ nhà bếp...

Theo ông Vi Công Nam, hãng không ồ ạt truyền thông giới thiệu sản phẩm mà có cách làm khác. "Chúng tôi chấp nhận bước chậm, bước chắc bằng việc khẳng định chất lượng. Hiện nay, Sơn Hà có trên 2.000 đại lý, 10 nhà máy sản xuất trong, ngoài nước và hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc. Sự hài lòng từ chính những đơn vị này sẽ là kênh truyền thông mạnh mẽ nhất, là bàn đạp tạo sức mạnh cạnh tranh với các sản phẩm cùng ngành trên thị trường", ông Nam cho biết.

Son Ha anh 3
Các thiết bị bếp Sơn Hà đang đồng hành cùng hàng triệu người nội trợ.

Cuối cùng, đích đến của nhà sản xuất này là “Ngôi nhà Việt cần gì - Sơn Hà có”. Với mục tiêu này, Sơn Hà tiếp tục mở rộng dải sản phẩm theo hướng cung cấp giải pháp trong lĩnh vực về nước sạch và năng lượng.


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm