Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức hình đẹp của tác giả ảnh cầu Cần Thơ gây tranh cãi

Tuy nghề chính là kiến trúc sư cầu đường, tiến sĩ Akira Takaue - người vừa xoá đi bức ảnh chụp cầu Cần Thơ gây tranh cãi - đã có nhiều tác phẩm đẹp tại các thành phố lớn.

tac gia anh cau Can Tho anh 1
Sau khi xoá khá nhiều ảnh trên NatGeo vì ồn ào liên quan đến bức ảnh cầu Cần Thơ, Dr. Akira Takaue chỉ để lại 10 tấm ảnh trên trang này. Bức ảnh này mang tên Taxim Street, chụp tại quảng trường Taxim ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). 
tac gia anh cau Can Tho anh 2
Ethereal Highways: Là kiến trúc sư cầu đường, Dr.Akira Takaue có cơ hội leo lên những cây cầu nổi tiếng. Ảnh chụp trên cầu Bosphorus (Thổ Nhĩ Kỳ).
tac gia anh cau Can Tho anh 3
The Portal for Pillar Agmina Mk.IV: Ống kính góc rộng 14-24 mm của Nikkon giúp Dr.Akira Takaue thu được khung cảnh giữa các tòa nhà cao ốc ở Mỹ. 
tac gia anh cau Can Tho anh 4
Meaningful Cells: Kiến trúc khá đặc biệt của thành phố Tsukuba tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) được chụp bởi máy ảnh Nikon D700 và ống kính Tamron SP 70-300 mm Model A005. Các dòng chữ ABC, khung cửa sổ như được sắp đặt, tạo hiệu ứng họa tiết, mang lại điểm nhấn cho tấm ảnh.
tac gia anh cau Can Tho anh 5
Interruption: Dr.Akira Takaue có lẽ rất thích phong cách họa tiết và ảnh trắng đen khi sở hữu nhiều tấm hình dạng này. Interruption cũng không ngoại lệ, khung cửa sổ, đèn đường, bảng chỉ dẫn...mọi thứ được sắp xếp cực kì vuông vức, gây nhiều sự ấn tương cho người xem. Bức hình được chọn là "ảnh của ngày" trên NatGeo vào ngày 28/09/2013.
tac gia anh cau Can Tho anh 6
Irrationalistic Harmonization: Trung tâm mua sắm ở Manila (Philippin). Ảnh của Akira thường được chụp vuông góc với chủ thể và điểm nhấn là các hình khối, đường nét. 
tac gia anh cau Can Tho anh 7
With a Couple of Jovian and Lunar Lights: Chơi đùa với ánh sáng của Mặt trăng và sao Mộc đã làm tấm ảnh thêm lung linh, huyền ảo. Khung cảnh "thần tiên" này được tác giả ghi lại bằng máy ảnh Nikon D700, ống kính góc rộng AF-S NIKKOR 14-24 mm F2.8G ED.
tac gia anh cau Can Tho anh 8
Isolation in a Blue World: Bức hình phơi sáng này được tác giả chụp tại thành phố biển Kitaibaraki (Nhật Bản) và được National Geographic chọn là "ảnh của ngày" vào ngày 21/08/2012. 

Ảnh cầu Cần Thơ gây tranh cãi đã bị xoá khỏi NatGeo

Nhiều dân chơi ảnh Việt Nam đã vào trang của National Geographic để phản đối. Bài đăng trên Facebook của tác giả Nhật Bản lẫn NatGeo đều đã bị xoá.

Gia Minh

Ảnh: Dr. Akira Takaue

Bạn có thể quan tâm