Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh Ultra HD đỉnh cao

Đã có gần 7.000 bức ảnh, thuộc hơn 1.600 bộ ảnh tham gia cuộc thi chụp ảnh tiêu chuẩn 4K (Ultra HD) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, trong đó những tác phẩm đoạt giải được xem là đỉnh cao về nghệ thuật và công nghệ hình ảnh.

Cuộc thi ảnh Thật như cuộc sống do LG Việt Nam tổ chức là cơ hội để những người chơi ảnh thỏa sức thể hiện với công nghệ Ultra HD (4K) - chuẩn hình ảnh cho độ phân giải cao gấp 4 lần độ phân giải Full HD thông thường.

Hơn 1.600 bộ ảnh là rất nhiều câu chuyện vui buồn, những trải nghiệm, những góp nhặt từ cuộc sống chân thực, sống động. Gần 100 bộ ảnh đẹp nhất đã trải qua một quy trình chọn lọc gắt gao, không những ở phương diện nghệ thuật do nhiếp ảnh gia MPK và phóng viên ảnh Việt Thanh - những cái tên rất nổi trong giới nhiếp ảnh - đảm nhiệm, mà còn ở tiêu chuẩn 4K qua sự kiểm định của admin Việt Anh đến từ diễn đàn công nghệ HD Việt Nam.

Ba bộ ảnh đoạt giải cao nhất, bao gồm Nét đẹp vùng Tây Bắc - Hoàng Hải Thịnh (giải nhất), Kiên gan với biển cả - Nguyễn Minh Đức (giải nhì) và Lung linh đêm Sài Gòn - Jet Huỳnh (giải ba) là ba “câu chuyện” hay nhất, đẹp nhất và ý nghĩa nhất được thống nhất lựa chọn.

Vừa qua, tại triển lãm ảnh trên TV Ultra HD đầu tiên tại Việt Nam, ba bộ ảnh đẹp nhất cùng gần 100 bộ ảnh khác lọt vào chung kết đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi được hiển thị vô cùng sắc nét trên những chiếc TV Ultra HD lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên những bức ảnh được chụp theo tiêu chuẩn Ultra HD tìm được phương tiện thể hiện đúng chuẩn của nó. “Một ý tưởng tuyệt vời của LG Việt Nam trong việc sử dụng những chiếc TV siêu khủng này để thể hiện rất gần gũi và sinh động ngôn ngữ của nhiếp ảnh” - nhiếp ảnh gia MPK chia sẻ.

Cùng chiêm ngưỡng các bộ ảnh đoạt giải:

Giải nhất: Nét đẹp vùng Tây Bắc. Tác giả: Hoàng Hải Thịnh.

 

Bộ ảnh đoạt giải nhất là câu chuyện về mảnh đất Tây Bắc hùng vĩ nhưng vẫn vô cùng thân thương và giản dị, với những rẻo ruộng bậc thang cheo leo trên núi trong ánh chiều buông, những vạt nắng đổ dài trên thung lũng vàng rực màu lúa chín, những nụ cười hồn nhiên thơ trẻ và cả những lễ hội cầu may đậm nét dân tộc. Bộ ảnh cũng được đánh giá rất cao bởi chất lượng chụp 4K mang tới những khuôn hình rộng nhưng rất sâu và sắc nét.

 

Giải nhì: Kiên gan với biển cả. Tác giả: Nguyễn Minh Đức.

 

Bộ ảnh sử dụng chất liệu đen trắng nhưng không vì thế mà làm tối đi vẻ đẹp của hình ảnh con người trước sóng gió, mà trái lại càng khắc họa rõ nét vẻ đẹp mang hình tượng “vị thần” của những con người chinh phục biển, chinh phục thiên nhiên. Bộ ảnh sử dụng rất tốt kỹ thuật 4K (Ultra HD) để mang tới những khuôn hình rất sâu và sắc.

 

Giải ba: Lung linh đêm Sài Gòn. Tác giả: Jet Huỳnh.

 

Bộ ảnh được đánh giá cao về cách xử lý ống kính và ánh sáng vô cùng tinh tế. Tác giả đã đưa người xem dạo ngắm Sài Gòn về đêm và từ trên cao từ bến Bạch Đằng, đại lộ Đông Tây, cầu Nguyễn Văn Cừ, khu cầu Thủ Thiêm quận 2, cảng Phú Mỹ và kênh Nhiêu Lộc. Sài Gòn về đêm không chỉ lung linh bởi nhà cao tầng, những khu phố sầm uất mà bởi những con kênh xanh uốn lượn như dáng thiếu nữ, dịu dàng và mềm mại.

 

 

Quân An

Bạn có thể quan tâm