Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm ảnh đầu tiên trên TV Ultra HD

Trong khuôn khổ triển lãm ảnh mang tên Thật như cuộc sống vừa được LG Việt Nam tổ chức tại TP.HCM, những tín đồ của nghệ thuật nhiếp ảnh đã hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp của các tác phẩm chụp theo tiêu chuẩn Ultra HD hiển thị trên chính những chiếc TV Ultra HD có độ phân giải siêu cao.

Không chỉ lần đầu tiên mang đến cho những người yêu nhiếp ảnh tại Việt Nam cơ hội chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp theo tiêu chuẩn Ultra HD trên màn hình TV Ultra HD lớn nhất Việt Nam, triển lãm này còn là sân chơi tương tác thú vị với nhiều khu vực giải trí, trải nghiệm hấp dẫn như Thế giới game trên TV thông minh, Thưởng thức phim 3D trong kho phim khổng lồ... Triển lãm cũng có khu vực trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất của hãng điện tử Hàn Quốc, như tính năng voice search của chiếc điều khiển thông minh, công nghệ tấm nền màn hình IPS, công nghệ 3D thụ động mà LG đang đi đầu.

Triển lãm đầu tiên kết hợp giữa nghệ thuật nhiếp ảnh với siêu công nghệ TV.

Mặc dù vậy, điểm nhấn hấp dẫn nhất trong hai ngày diễn ra triển lãm Thật như cuộc sống chính là chiếc màn hình TV Ultra HD LG 84LM9600, với kích thước khủng 84 inch cùng công nghệ Ultra HD có độ phân giải lên tới 3.840 x 2.160 pixel, gấp 4 lần độ phân giải Full HD thông thường. Màn hình TV khủng này được "trưng dụng" để trình chiếu 100 bộ ảnh xuất sắc nhất lọt vào vòng 2 cuộc thi ảnh Thật như cuộc sống - cuộc thi đã thu hút tới 6.870 tác phẩm ảnh của đông đảo các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên toàn quốc, được LG Việt Nam phát động từ trung tuần tháng 5.

Nhiếp ảnh gia MPK thích thú ngắm lại những bức ảnh siêu nét trên màn hình TV LG Ultra HD.

100 bức ảnh trải đều ở các chủ đề Con người - Thiên nhiên - Nụ cười và Ảnh tốc độ cao đã hiện lên một cách chân thực, sống động đến từng chi tiết trên màn hình của chiếc TV LG 84LM9600, khiến tất cả khách tham quan, bao gồm cả các chuyên gia công nghệ và hình ảnh, cùng với tác giả của các tác phẩm được chọn trình chiếu, đều phải trầm trồ. LG 84LM9600 hiện đang là chiếc TV có chuẩn hình ảnh cao nhất và lớn nhất trên thị trường, được xem là chiếc TV của năm 2013. Khách tham quan đã thực sự được đắm chìm trong những trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời mà chiếc TV đỉnh cao này mang lại.

Ngoài ra, tại triển lãm, đông đảo những người yêu công nghệ và hình ảnh đã có cơ hội được trải nghiệm chiếc TV OLED của LG. Đây là chiếc TV công nghệ OLED đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, có kích cỡ 55 inch nhưng mỏng chỉ 4,4 mm, tích hợp cả công nghệ 3D và Smart TV, từng gây ấn tượng đặc biệt ở hội chợ CES 2013 tổ chức hồi đầu năm ở Mỹ.

Chiếc TV OLED đầu tiên tại Việt Nam cuốn hút người xem bằng thiết kế siêu mỏng và màu sắc hiển thị trong sáng, rực rỡ.

OLED là công nghệ màn hình sử dụng các diode hữu cơ tự phát quang, nên ưu điểm là chất lượng hiển thị hình ảnh cao hơn nhiều so với LCD và LED, thậm chí vượt cả Plasma. Công nghệ này còn giúp cho chiếc TV trở nên mỏng hơn, với độ dày chỉ khoảng 4 mm. Việc trình làng công nghệ mới cũng là bước khởi đầu thu hút sự chú ý để hãng điện tử  Hàn Quốc chính thức đưa sản phẩm công nghệ mới này về thị trường Việt Nam vào dịp cuối năm 2013.

Quân An

Bạn có thể quan tâm