Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh đáng nhớ của ông Sarkozy

Ông Nicolas Sarkozy vừa thất bại trong cuộc bầu cử tranh chức Tổng thống Pháp với ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande. Trước thời điểm mãn nhiệm, hãy cùng nhìn lại những năm tháng hoạt động của ông chủ sắp rời điện Elysee.

Những bức ảnh đáng nhớ của ông Sarkozy

Ông Nicolas Sarkozy vừa thất bại trong cuộc bầu cử tranh chức Tổng thống Pháp với ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande. Trước thời điểm mãn nhiệm, hãy cùng nhìn lại những năm tháng hoạt động của ông chủ sắp rời điện Elysee.

>>Hình ảnh người Pháp ăn mừng tổng thống mới
>>Sarkozy thất bại, Hollande thắng cử tổng thống Pháp
>>Bắt đầu cuộc đua tổng thống sít sao nhất lịch sử nước Pháp
>>Cuộc đua vào điện Elysée: Hai ứng viên, một dấu hỏi

Ngày 14/4/1976, ông Nicolas Sarkozy khi đó là một sinh viên, tham gia biểu tình tại Paris.
 
Ngày 24/3/1981, thị trưởng Paris lúc đó là Jacques Chirac trò chuyện với Nicolas Sarkozy (lúc đó 26 tuổi), một thành viên của đảng RPR phụ trách vấn đề thanh niên.
 
 Ngày 9/1/1994, ông Sarkozy lúc đó là Bộ trưởng Tài chính Pháp đang tham dự một chương trình truyền hình.
 

Ngày 10/5/2002, Tổng thống Pháp Jacques Chirac và tân Thủ tướng Jean-Pierre Raffarin, đứng cạnh các Bộ trưởng, trong đó có ông Sarkozy tại điện Elysee.

 

Ngày 15/7/2005, Bộ trưởng Nội vụ Nicolas Sarkozy xuất hiện trong một buổi họp báo với người đồng cấp Tây Ban Nha Jose Antonio Alonso tại điện Moncloa ở Madrid.

 

Ngày 5/8/2006, người vợ cũ Cecilia Sarkozy hôn chồng Nicolas Sarkozy trong khi cả hai đi dạo trên bãi biển ở Arcachon, phía tây nam nước Pháp.

 

Ngày 23/4/2007, ông Nicolas Sarkozy lúc đó là ứng cử viên tranh chức Tổng thống Pháp, tham gia phát biểu tranh cử tại Dijon, một ngày sau khi diễn ra vòng bỏ phiếu đầu tiên. Ông Sarkozy giành được 31,18% phiếu bầu, trong khi đối thủ Segolene Royal giành được 25,87% phiếu bầu.

 

Ngày 6/5/2007, tân Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy phát biểu sau khi kết quả cuộc bầu cử vòng 2 được thông báo. Ông Sarkozy đã đánh bại ứng cử viên đảng Xã hội Segolene Royal khi giành được 53% phiếu bầu.

 

Ngày 16/5/2007, Tổng thống Pháp Jacques Chirac chào mừng người kế nhiệm Nicolas Sarkozy tại điện Elysee trong lễ chuyển giao chức vị Tổng thống Pháp.

 

Ngày 3/2/2008, đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni hôn Tổng thống Nicolas Sarkozy tại một quán cà phê ở Versailles Chateau, gần Paris, sau khi họ kết hôn.

 

Ngày 4/10/2008, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi trò chuyện với Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel, sau một hội nghị để bàn về cuộc khủng hoảng tài chính thế giới ở điện Elysee.

 

Ngày 3/4/2009, Tổng thống Pháp và phu nhân chào mừng Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân Michelle Obama, trong dịp ông Barack Obama đến Pháp tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Strasbourg.

 

Ngày 1/5/2012, ông Nicolas Sarkozy diễn thuyết trong chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Pháp tại quảng trường Trocadero phía trước tháp Eiffel.

 

Ngày 4/5/2012, ông Nicolas Sarkozy vẫy chào người ủng hộ tại một bãi biển trong chiến dịch tranh cử ở Les Sables-d'Olonne, phía tây nước Pháp.

 

Tổng thống sắp mãn nhiệm Nicolas Sarkozy (phải) chờ một quan chức tại điện Elysee ngày 7/5, sau khi ông không được tái bầu làm Tổng thống Pháp.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm