Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bom tấn chuyển nhượng nổ vào giờ chót trong lịch sử

Không ít những phi vụ đình đám trong lịch sử bóng đá chỉ diễn ra vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng vốn kéo dài ít nhất 1 tháng.

chuyen nhuong anh 1

Mùa hè 2006, khi các CLB lớn theo dõi sát sao bộ đôi Carlos Tevez-Javier Mascherano của Corinthians, thì bất ngờ West Ham có được sự phục vụ của cả hai trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng với mức phí không được tiết lộ. Cả hai đều trải qua quá trình thích nghi khó khăn tại Premier League, song vào cuối mùa, Tevez tỏa sáng khi giúp West Ham trụ hạng thành công với chiến thắng trước đội vô địch MU đúng vòng cuối.

chuyen nhuong anh 2

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2010, Fernando Torres dứt áo Liverpool để gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 50 triệu bảng. Song tại sân Stamford Bridge, Torres sa sút phong độ và không bao giờ tìm lại được hình ảnh sát thủ như trong màu áo đỏ.

chuyen nhuong anh 3

Sau khi để Fernando Torres tới Chelsea, Liverpool đưa Andy Carroll về từ Newcastle với giá 35 triệu bảng và Luis Suarez từ Ajax với giá 23 triệu. Tuy nhiên, chỉ Suarez chứng minh được giá trị. Carroll trở thành hợp đồng mua hớ đắt giá bậc nhất lịch sử Liverpool và rời sân Anfield với thành tích 11 bàn sau 58 trận.

chuyen nhuong anh 4

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2004, MU bỏ ra 33 triệu bảng để đưa Wayne Rooney về từ Everton, biến Wazza thành ngôi sao dưới 20 tuổi đắt giá nhất lịch sử. Khi rời MU vào mùa hè 2017, Rooney nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho lịch sử "Quỷ đỏ" với 253 bàn (trên mọi mặt trận - PV).

chuyen nhuong anh 5

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, Arsenal gây sốc khi bỏ 42,5 triệu bảng để đưa Mesut Oezil về từ Real Madrid. Lối chi tiêu tằn tiện trước đó của HLV Arsene Wenger khiến nhiều CĐV không hài lòng, nhưng Oezil trở thành ngoại lệ và cũng là hợp đồng thành công lớn của "Pháo thủ". Ngôi sao người Đức đá 254 trận cho Arsenal, ghi 44 bàn và kiến tạo 77 lần.

chuyen nhuong anh 6

Mùa hè 2002, Chủ tịch Inter Milan, Massimo Moratti nhấn mạnh Ronaldo không phải để bán. Tuy nhiên, những áp lực của tiền đạo người Brazil cùng cuộc gặp với Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, khiến thương vụ diễn ra vào giờ chót. Ronaldo gia nhập Real Madrid với giá 45 triệu euro.

chuyen nhuong anh 7

Mùa hè 2013, Real Madrid chia tay Oezil và đưa Gareth Bale tới Bernabeu với giá 100 triệu euro từ Tottenham. Ngôi sao người Xứ Wales tỏa sáng khi đưa Real vô địch Copa del Rey và UEFA Champions League trong mùa giải này. Bale đều ghi bàn quan trọng trong các trận chung kết.

chuyen nhuong anh 8

Báo chí Pháp, Tây Ban Nha đồng loạt tiết lộ Real Madrid đã gửi lời hỏi mua Kylian Mbappe trị giá 160 triệu euro tới PSG. Mbappe chỉ muốn gia nhập Real và nếu PSG không bán chân sút này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, đội bóng Pháp nhiều khả năng sẽ mất trắng ngôi sao sinh năm 1998. Liệu Real Madrid có tiếp tục thực hiện một phi vụ bom tấn nữa vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng?

Ancelotti trả lời câu hỏi về Ronaldo và Mbappe HLV người Italy cho biết ông không quan tâm đến khả năng Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid ngay hè này, đồng thời phủ nhận việc chiêu mộ người cũ Cristiano Ronaldo.

Mbappe gần Real Madrid hơn bao giờ hết

Real Madrid nhất quyết chiêu mộ Mbappe, và ngôi sao người Pháp chỉ muốn đến "Los Blancos" là những lý do khiến thương vụ bom tấn có thể trở thành sự thật trong mùa hè 2021.

Real sẵn sàng mua Mbappe với mức phí kỷ lục

Real Madrid muốn chiêu mộ Kylian Mbappe trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này khép lại.

Inter bi siet no hinh anh

Inter bị siết nợ

0

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm