Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ truyện tranh truyền cảm hứng cho bạn trẻ

Mỗi nhân vật trong những bộ truyện "Haikyu!!", “One Piece”, “Chihayafuru” đều nhiệt huyết và luôn sống hết mình vì đam mê.

Truyện tranh không chỉ đem đến những giây phút thư giãn thú vị. Nó còn chất chứa những thông điệp sâu sắc, giúp người đọc nhận ra được những giá trị thật sự ý nghĩa của cuộc sống.

Haikyu!!

Haikyu!! (Chàng khổng lồ tí hon) được sáng tác và minh họa bởi Haruichi Furudate.

Câu chuyện kể về Hinata Shouyou. Sau khi xem xong một trận bóng chuyền, cậu đã thần tượng và ước mơ trở thành vận động viên xuất sắc. Cậu bắt đầu gia nhập đội bóng chuyền của trường trung học.

Sau khi tìm đủ thành viên, họ tham gia giải đấu liên trường. Tại đây, họ chạm trán “Vua sân đấu” Kageyama Tobio và bị dập cho tả tơi. Không chấp nhận thất bại, Shouyou quyết tâm luyện tập để một ngày nào đó có thể lật đổ Kageyama.

Câu chuyện đầy nhiệt huyết của Hinata và những người bạn sẽ đem đến cảm giác khích lệ, vui tươi cho độc giả.

Nhung bo manga hap dan gioi tre anh 1

Đừng sợ hãi khi theo đuổi ước mơ của bạn. Ảnh minh họa: Anime Haikyu!!.

Wakakozake

Wakakozakelà (Ẩm thực cùng Wakako) bộ truyện tranh của tác giả Chie Shinkyu, được đăng trên tạp chí Monthly Comic Zenon.

Nhân vật chính trong Wakakozake là Wakako Murasaki, nhân viên văn phòng 26 tuổi. Thói quen của cô nàng là đi ăn một mình sau khi tan sở. Vừa ăn, cô vừa ngẫm về hương vị, mùa màng, về cả rượu bia.

Với Wakako, được ăn những món ngon, chậm rãi thưởng thức hương vị của chúng, chính là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày. Độc giả có thể cảm nhận được hương vị đẹp đẽ của cuộc đời qua từng câu chuyện nhỏ trong Wakakozake.

Nhung bo manga hap dan gioi tre anh 2

Tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống cũng khiến bạn hạnh phúc. Ảnh minh họa: Anime Wakakozake.

One Piece

One Piece (Đảo hải tặc) là bộ manga dành cho lứa tuổi thiếu niên của tác giả Oda Eiichiro, được đăng định kỳ trên tạp chí Weekly Shōnen Jump.

Khi còn nhỏ, nhân vật chính Luffy ước mơ trở thành vua hải tặc. Cuộc sống thay đổi khi cậu vô tình có sức mạnh có thể co giãn như cao su, nhưng đổi lại, cậu không bao giờ bơi được nữa.

Cuộc phiêu lưu của Luffy mở ra một chân trời rộng lớn, rực rỡ màu sắc, đầy thách thức, được thể hiện theo phong cách lạc quan, hài hước, khiến độc giả luôn cảm thấy hứng khởi, say mê.

Nhung bo manga hap dan gioi tre anh 3

Thế giới là chân trời rộng lớn đợi bạn khám phá. Ảnh minh họa: Anime One Piece.

Chihayafuru

Chihayafuru là bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi tác giả Yuki Suetsugu, in định kỳ trên tạp chí Be Love. Cuốn sách này do nhà xuất bản Kodansha ấn hành.

Suốt cả cuộc đời và giấc mơ của Chihaya là mong được thấy chị mình trở thành người mẫu nổi tiếng nhất Nhật Bản. Sau đó, một học sinh vốn kiệm lời tên Arata nói với cô ấy rằng "Giấc mơ chỉ đạt được bằng chính bản thân của mình chứ không phải lấy từ người khác".

Arata là cậu bé thích chơi karuta - trò chơi thẻ bài truyền thống Nhật Bản dựa theo Hyakunin Isshu (tuyển tập 100 bài thơ cổ của 100 nhà thơ Nhật Bản). Điều này đã khiến Chihaya vô cùng thích thú. Nhờ Arata, Chihaya phát hiện ra niềm đam mê của mình với nó.

Câu chuyện tìm thấy và cố gắng thực hiện ước mơ của cô bé Chihaya đã truyền cảm hứng cho bạn trẻ.

Nhung bo manga hap dan gioi tre anh 4

Ước mơ là điều kỳ diệu nhất. Ảnh minh họa: Amine Chihayafuru.

Naruto

Naruto là manga Nhật Bản, do Kishimoto Masashi sáng tác. Hành trình trưởng thành và theo đuổi ước mơ của cậu bé Naruto với nhiều nước mắt nhưng cũng đầy niềm vui, hạnh phúc.

Với Naruto, độc giả sẽ hiểu được ý nghĩa sâu sắc của mỗi giây phút nỗ lực trong cuộc đời này.

Naruto đã trở thành người anh, người bạn thân thiết với nhiều thế hệ độc giả trẻ. Nhiều câu nói của cậu trở thành điều tâm đắc như: “Nhiều người nói rằng tôi chỉ là một kẻ thất bại. Tôi sẽ chứng minh rằng họ đã sai”.

Nhung bo manga hap dan gioi tre anh 5

“Nhiều người nói rằng tôi chỉ là kẻ thất bại. Tôi sẽ chứng minh rằng họ đã sai" - Naruto nói. Ảnh minh họa: Anime Naruto.

ReLIFE

ReLIFE (Làm lại cuộc đời) được viết và minh họa bởi Yayoiso. Kaizaki Arata, 27 tuổi, thất nghiệp, sống chán nản. Anh nhận được một đề nghị thử nghiệm, quay lại trường trung học trong một năm để làm lại cuộc đời.

Không còn lựa chọn nào khác, Arata chấp nhận thử thách. Lần đầu tiên, anh bắt đầu dành hết tâm trí để học hỏi kinh nghiệm và làm quen với các bạn cùng lớp bằng thái độ chân thành.

Nhung bo manga hap dan gioi tre anh 6

Hãy sống một cuộc đời thật rực rỡ. Ảnh minh họa: Anime ReLIFE.

Anh đã dần nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc đời, để sống nhiệt thành hơn, nỗ lực hơn. Câu chuyện về cuộc đời của Arata có thể truyền động lực, giúp bạn trẻ sẵn sàng vứt bỏ cuộc sống nhàm chán, để trở thành người mà bạn thực sự muốn.

Tìm hiểu khoa học qua bộ truyện ‘Doraemon’

Độc giả nhỏ sẽ bước vào thế giới khoa học với nhiều điều kỳ diệu qua những cuộc phiêu lưu cùng Doraemon và nhóm bạn thân.

Thủy Vũ

Bạn có thể quan tâm