Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ manhwa kinh điển được thế hệ 8X, 9X yêu thích

Manhwa là truyện tranh Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam từ lâu và được thế hệ 8X, 9X ủng hộ mạnh mẽ. Dưới đây là những bộ manhwa nổi tiếng từng có mặt tại nước ta.

manhwa anh 1

Hiệp khách giang hồ (Jeon Keuk Jin, Yang Jae Hyun) được coi là tác phẩm Hàn Quốc nổi tiếng và thành công nhất tại Việt Nam trong hơn 20 năm trở lại đây. Ra mắt vào năm 1994, Hiệp khách giang hồ chưa kết thúc và vẫn là chủ đề nóng hổi mỗi khi ra chap mới. Bộ manhwa kể về Hàn Quân Bảo và hành trình khám phá những bí ẩn kỳ quái của Thần Địa và Bát đại kỳ bảo. Ảnh: RXJH.

manhwa anh 2

Long phi bất bại (Ryu Ki-Woon, Moon Jung-Hoo) là một trong những bộ manhwa thành công nhất về chủ đề võ lâm tại Việt Nam. Bộ truyện xoay quanh Long Phi, chàng hiệp khách tham tiền, háo sắc có tính cách trẻ con. Thế nhưng đằng sau con người vô tư đó lại là một quá khứ đẫm máu. Sau này, do vô tình có được kỳ bảo mà Long Phi trở thành kẻ thù của cả võ lâm. Ảnh: Waao.

manhwa anh 3

Giang hồ bá đạo ký (tác giả Choi Mir) là một bộ truyện tranh khác được lấy cảm hứng từ võ lâm - giang hồ. Bộ truyện gây ấn tượng với hình tượng nhân vật chính không giỏi võ nhưng lại sở hữu khinh công tuyệt đỉnh và một tiềm năng vô tận. Tuy nhiên, Giang hồ bá đạo ký lại khiến nhiều độc giả hụt hẫng khi truyện kết thúc lửng lơ và đã nhiều năm trôi qua vẫn chưa có phần tiếp theo. Ảnh: Hứa Mộc.

manhwa anh 4

Goong (Hoàng cung - Park So Hee) từng gây tiếng vang lớn đối với những người đam mê truyện tranh tại Việt Nam và cũng từng được dựng thành phim tại Hàn Quốc. Goong là có thể coi như một manhwa cung đấu xuất sắc khi bộ truyện lấy bối cảnh là cung điện và một hoàng gia với chế độ quân chủ vẫn tồn tại trong thời hiện đại. Các nhân vật chính như Lee Shin, Chae Gyong được xây dựng sắc nét và có nhiều đất diễn. Ảnh: Starduste12.

manhwa anh 5

NOW (Park Sung-woo) lấy bối cảnh sau cuộc chiến Cao Câu Ly với nhà Đường. Bộ truyện xoay quanh nhân vật chính là Bi-Ryu, một cao thủ của Tứ Thần Võ. Kịch tính diễn ra khi Bi-Ryu vô tình quen Ah-rin, một cô gái hậu đậu, và cả hai bị cuốn vào vòng xoáy tranh đoạt của các thế lực võ lâm, thậm chí số phận của họ còn bị ảnh hưởng bởi những ân oán đời trước. Ảnh: Zerochan

manhwa anh 6

Cùng dòng thời gian nhưng sớm hơn đôi chút, Thiên Lang Liệt Truyện chính là phần trước của NOW. Bộ truyện xoay quanh những cuộc tranh đoạt đẫm máu, ngoài ra, tác giả tập trung nhiều vào việc xây dựng những mối quan hệ phức tạp giữa các môn phái, bằng hữu và huynh đệ. Đây là một trong số ít những bộ truyện tranh kiếm hiệp có thể thỏa mãn độc giả từ lúc mở đầu đến khi kết thúc. Ảnh: Filekok.

manhwa anh 7

Change Guy (Eun Ho Son, Myung Soo Choi) là bộ truyện hành động, hài hước với đối tượng là hai thiếu niên đang trong tuổi học sinh. Woo Soo Choi và Kang Too Jee có tính cách trái ngược, một người là học sinh cá biệt, chỉ thích đánh lộn, còn một bên lại quá nhút nhát, yếu đuối. Rắc rối xảy ra khi linh hồn và thể xác của hai cậu bé bị hoán đổi với nhau. Ảnh: Hứa Mộc.

manhwa anh 8

The Breaker The Breaker New Wave của tác giả Jeon Geuk Jin, Park Jin Hwan từng là bom tấn của làng truyện tranh ngay khi mới ra mắt. Bộ truyện là hành trình dấn thân vào Murim (võ lâm) của Yi Shiwoon dưới sự hướng dẫn, che chở của thầy giáo Han Chun Woo. Cả hai phần của The Breaker đều gặt hái thành công vang dội, tuy nhiên bộ đôi tác giả Jin-Hwan vẫn chưa có động thái gì mới cho phần tiếp theo. Ảnh: Gamek.

Bạn biết gì về chú mèo máy nổi tiếng Doraemon?

Bộ truyện tranh Doraemon gắn liền tuổi thơ của hàng triệu trẻ em Việt Nam, cũng như thế giới. Vậy, bạn biết những gì về chú mèo máy này?

'Rurouni Kenshin' và 6 bộ truyện tranh xuất sắc về samurai

Kiếm đạo và samurai là chất liệu quen thuộc của nhiều họa sĩ truyện tranh Nhật Bản. Dưới đây là những bộ manga điển hình cho thể loại này.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm